I arrived at Serene's condo and it looks like she's half awake or was she sleepwalking? Probably drunk or hangover.
Her hair is disheveled. Her bed hair makes her hot, like she's modeling a sleepwear or lingerie. I must say, my cousin looks like a Victoria's Secret model.
"May pasok ka ngayong umaga, ah!" Sabi ko nang mapansin ang oras. From what I can remember, she has a morning class today and she is still not prepared at this time. What happened?
"I'm still sleepy. After lunch na ako papasok." Sabi pa niya sabay hikab. Napailing na lang ako at saka lumapit para hilahin ang kanyang buhok. Sayang 'yung ibina-bayad na tuition niya kung hindi siya pumapasok. Though, she's really responsible when it comes to her studies. Sadya lang sigurong pagod siya ngayon, I do understand that.
"Gaga ka." Wika ko bago lumayo sa kanya para lumapit sa lamesita at niligpit ang nakakalat kong reviewer na naiwan ko kagabi. I have several books on the table and they are all freaking expensive! Ilang buwang ipon ko rin 'yun. Wala naman pa lang quiz. Nasayang lang brain cells ko. Though, I am a bit nervous since they all surprise students by having unexpected quizzes and recitations.
Pumunta naman si Serene sa may lamesa at nakita ang dala kong paper bag na may mga laman ng pagkain. Tinignan niya ito na halatang nagtataka kung ano nga ba ang laman nito.
Ito 'yung galing kay Greyson. Syempre tinanggap ko 'yung binigay dahil sayang naman. At saka, maraming bata ang nagugutom ngayon para magsayang ng pagkain. Mabuti na at may kakain nitong pasobrang ipina-handa niya.
Taray, may pa takeout 'tong si crush.
"What's this?" Tanong pa niya habang binubuklat ang paper bag na aking inuwi. Nakakunot pa ang kanyang noo habang binubuklat isa isa ang nakabalot na mga pagkain. Ang nakakatuwa pa ay naka tupperware lahat. Malapit na akong maloka sa sobrang yaman nila. Wala bang maghahanap ng tupperware nila?
"Pagkain. Grabe, ang sarap niyan! Luto 'yan ng chef nila Greyson." Sambit ko pa na tila ipinagmamalaki ang chef nila. Dapat ko lang ipagmalaki 'yung magiging chef ko rin kapag kinasal na kami. Chos.
I could vividly remember how his lips taste and the unexplainable feeling when his lips were pressed against mine. Paano pa kaya kung hindi lang sa labi dumapo ang kanyang mga labi? I could imagine how his lips would feel on different parts of my body. Napa-paypay ako bigla dahil naiinitan ako sa hindi inaasahang pagkakataon at sa hindi malamang dahilan. Napabuga na lang ako ng hangin.
"Wow ha, nag takeout ka pa. Turn off." Sunod sunod na sambit niya at umiling-iling pa. Bago ko pa siya nasagot ay nag salita siya ulit. Nabalik lang ako sa katinuan nang biglang nagsalita 'tong pinsan ko.
"By the way, how's your first night? You know they say, those who look innocent are the wildest in bed." She grinned ruthlessly, teasing me. I laughed at what she said. She distracted me that easily and I just shrugged. I don't really kiss and tell that much, but my cousin's an exception.
"Nothing happened. K.O. ata 'to. Sayang nga, eh! Try again next time." I even clicked my tongue to express the regrets because nothing happened. Not that I'll be in a serious relationship or anything, I just want to focus in school. Wala akong oras sa seryosohan.
BINABASA MO ANG
Surrendering Dreams (Amor Series#1)
RomanceSURRENDERING TRILOGY BOOK 1 OF 3. (EDITING) Greyson, a timid and reserved law student, has a dream and it is to become a great lawyer to protect and defend the oppressed. Then, he met Tanya, a genius Law student and a scholar of the same school who...