VI

9 1 0
                                    


"Tinatanong kita!"sigaw nito.

Napaayus ako nang upo dahil sa sigaw nya at lalo pang diniinan ang ispada na nasa leeg ko.kunting giling marimar ko lang putol na ulo ko dahil sa subrang tulis nito.wag naman sana T×T

"P-pwede bang ilayo mo mana kunti yung ispada mo hehehe..kong pwede lang naman"tanong ko dito at tinignan ang kumikinang nyang ispada. Allowed ba ang totoong ispada sa mga cosplayer ngayon.sana naman na inform ako

"Lapas tangan! Anong karapatan nang isang mababang uring kagaya mo Na utus utusan ang emperador nang terra cynthia !"galit na sigaw nito saakin,bakit ba galit na galit  ito,inaano ba sya sa ng beauty ko at mas diiniinan pa nito  ang ispada nyang kumikinang  sa tulis hanggang sa  naramdaman ko na ang hapdi nito sa leeg ko.aray!...kenarer na talaga nya ang pag cocosplayer..o hinde naman talaga ito isang cosplay..

"Isa kabang ispiya galing sa kaharian ng tremor!!"sigaw na naman nito at may diniinan pa nya ang ispada sa leeg ko.ito nabatalaga ang katapusan ko?wala na bang extension,mamatay akong walang ulo..huhuhuhu.at bakit ba nya ako pinag bibintangan,hinde ko nga alam ang pinag sasabi nyang ispeya.masama kayang mag bintang.

"H-hinde ko alam ang pinag sasabi mo!"tapang tapang tapangang sigaw ko sakanya kahit na nanginginig na ako sa subrang kaba.at mukhang naramdaman ni baby liyun, iyun kaya galit na umongol ito dun sa lalaki.at lumabas sa damit ko.

Aabuti ko na sana sya para pigilan dahil baka ito ang saktan ng baliw na emperador daw sa kong saang kaharian.baliw.wala nang emperador sa panahon ngayun! Baka emperador light
pero napalukot nalang ang mukha ko at napadaig dahil dumiin pa lalo ang ispada nya sa leeg ko dahil sa biglaang  pag galaw ko.

"Ah!" dun na nga tuluyang pumatak ang luhang kanina ko pa pinipigilan..ang sakit na.

Mas napaiyak pa ako nung bigla nyang kinuha ang ispada sa leeg ko dahil sa galaw ng pag kuha nya..mas lalo pa itong humapdi.walang ya!.sana naman sinabihan nya akong huhugutin na nya yung ispada..bweset na Alak to!

Tinignan ko yung emperador light,Alak for shortcut..kahit hinde ko makita ang mukha nya  dahil sa madilim ang parti kong nasaan sya nakatayo.pangit siguro

Umatras ako palayo sakanya habang hawak hawak ang sugat kona tumutulo ang sariwang dugo galing dito pababa sa braso kong pinipigilan kahit papaano  ang pag tulo galing dito.mag iiwan talaga ito nang piklat.huhuhu.wala na akong pag asa sa  pangarap kong maging beauty queen sa school namin huhuhuhu...

Kaylangan kong makaalis dito bago pa ako mamatay.kong alam ko lang na ganito ang kahihinatnan ko.hinde na sana ako tumuloy..kahit pa  subra ang lamig sa labas titiisin ko nalang ang lamig kisa tiisin ang lamig ng ispada nya.na mukhang tatapos sa buhay ko.

Tinignan ko si baby liyun na nandon parin sa harapan ng lalaki.nakita ni alak kong saan ako nakatingin.which is don kay baby liyun.at para namang tinambol ng drum ang puso ko nung tinignan nya si baby liyun.

NO?!..wag naman sana nyang saktan si baby liyun

Ganon na lang ang pag laki ng mata ko nung bigla itong humakbang at tinaas ang ispada sa direktion ni baby liyun..

No!!! My baby..

Kaya bago pa nya saktan si baby liyun  or worst ay patayin.ay tumakbo na ako papunta sa kanya kahit na subrang sakit parin ng leeg ko at patuloy parin itong dumudugo at nakaramdam nadin ako ng pag kahilo.hinde naman kasi ako manhid..lalo na mukhang malalim talaga ang sugat sa leeg ko.sa tulis ba naman ng ispada nya.mag tataka talaga ako kong hinde ako masususgatan nun kahit siguro dampi lang sa balat mag kakasugat na.. at mukhang nauubusan na din ako ng dugo dahil pati ang suot kong damit ay naging pula narin..

The forgotten century Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon