First Time ko mag Publish kaya Sana magustuhan nyo Try ko lang po to! Unang Storya po tong ginawa ko by my Own at saka yung konti hango sa Totoong pangyayari. Short story po sya Pero sana maenjoy at kiligin kayo!
*****
Mahirap ngang mafall sa Taong hindi mo inaakalala na magugustuhan mo simula high school kayo at hanggang lumipas ang 5 taon. Ano kaya ang maaring manyare kung sa paglipas na panahon makita mo ulit ang kaibigan mong sobrang ka na fall. Iibigin mo kaya siya ulit o handa ka ng putulin kung ano man ang nararamdaman mo. Hindi naten masasabi kung ang tadhana ay papabor satin dahil sabi nga nila maliit ang mundi hindi sadyang tadhana lang talaga ang nagdidikta sa ating kapalaran.
Nikki POV
Minsan iniisip ko kung ito na yung oras at panahon para sabihin ko kay Theo Yung Real Feelings ko First Year pa lang kami Gustong gusto ko na sya hindi ko lang maamin sa kanya dahil baka layuan nya ko at masira yung pag kakaibigan namin. Habang sinusulat ni Nikki sa diary nya. "Hoy ano ba yan huh?" Tanong ni Archie kaibigan ni Nikki sa University na pinapasukan nya. "Wala to noh tara na nga. "
Niyaya na ni Nikki si Archie sa Canteen nila para kumain. "Bibili lang ako ng pagkain ah bantayan mo lang yung gamit ko. " Sabi nito kay Archie. habang naghihintay si Archie nakita nya ang diary ni Nikki kinuha nya to at tinago sa bag.
Archie POV
Kaibigan ko si Nikki kaya hindi ko kayang nakikita syang malungkot kaya dapat siguro ako na yung gumawa ng hakbang para sumaya sya hindi ko sya kaya pasayahin isang tao lang naman yung siguradong nag papasaya sa kanya eh. Kinuha ni Archie ang Laptop at binuksan ang Email.
Via Email:
Arcchie: Theo? tama ba ko? may gusto sana ko sabihin eh
Theo: Ah oo hello. Sige ano yun?
Archie: Tungkol sa Diary ni Nikki.
Theo: Huh? anong Diary?
Archie: Yung Diary ni Nikki ikaw kasi yung laman nun, First year pa lang kayo gusto ka na nya.
Theo: Ano? Talaga? di ako makapaniwala hindi kami close pero di ko ineexpect. Pero Pare Hanggang kaibigan lang talaga tingin ko sa kanya eh.
Archie: pero sana wag mo sya lalayuan ah. Mahal ka niya eh.
Theo: OO naman nuh kaibigan ko si nikki eh.
sino nga naman ang hindi maiinlove kay Theoder Rodriguez Gwapo, Matangakad at makisig ang pangangatawan kaya hindi na nagtatakang na fall si Nikki.
Walang kaalam alam si Nikki na si Archie na mismo ang gumawa ng paraan at nagsabi kay Theo ng real feelings nya. Lumipas ang ilang araw umalis na si Archie papuntang America para dun Tumira at mag aral. Lumipas ang maraming apat na taon at Grumaduate na si Nikki sa College Nagtapos sya ng BS MASSCOMMUNICATION.
No Copyright all right Reserved 2015 By: Hannah Patrisha Villarete
BINABASA MO ANG
Fallen In love
Romancekahit na lumipas ang mahabang panahon hindi mo pa rin kaya pakawalan ang taong sobra kang nafall at na inlove