FIGHT ME 18: ATTORNEY JOHN POV
I will find the answers on my own.
Gusto kong malaman kung may kinalaman ba ang mga Alcapone sa pagkamatay ni Floyd. Gusto kong malaman kung bakit pinaniniwala nila akong may kinalaman ang babaeng nasa hospital ngayon sa pagkamatay ng kapatid ko.
Kung sakali man na wala ngang kasalanan si Nadine sa nangyari kay Floyd ay alam kong mababagabag ako ng aking konsensya. Hindi ko alam kung anong mukha pa ang ihaharap ko sa kanya.
Still... I don't want her to know that I am part of Alcapone.
Or, should I say, my family the one who leads the Alcapone group. Johnny Javien is the leader of Alcapone and I hate to admit it.
Wala sa sarili na tuluyan akong umalis ng bahay ni Mom. My mind keeps on telling me to stay and ask her more. Pero sa tingin ko ay hindi niya sasagutin ang mga katanungan ko.
She insist not to tell me.
For whatever the reason is... I will find out.
Tamihik akong nagdrive pabalik ng San Vicente Hospital. Pagkadating ko ay nagkalat ang mga pulis sa labas at binabantayan ang buong paligid.
Inis kong hininto sa sinasakyan ko motorcycle sa medyo kalayuan.
"What the shit," mahina kong bulong sa sarili.
Charles is securing the whole place. Alam kong ako ang dahilan kung bakit ngayon ay marami nang nakabatay sa hospital na 'to. He doesn't want me to go near that woman.
Nagsimula ko ulit pinaandar ang sasakyan ko patungo sa lugar na nais ko ring puntahan. It took me minutes before I reach the place of Alcapone here in San Vicente.
Halos walang tao akong nakikita sa mga iskinita na papasok ng headquarter. Kung tutuusin ay dapat may nakabantay ngayon sa mga iskinita para na rin sa sekyuridad ng headquarter. Pero ngayon ay walang nakabantay.
Seryoso kong tinahak ang loob hanggang sa marating ko ang napakalawak na patag na semento. Dito madalas nag eensayo ang mga Alcapone at ang building na nasa harapan ko ngayon ay ang headqarter ng Alcapone.
Kung titignan mula sa labas ng iskinita ay hindi mo aakalaain na may building na nakatayo sa lugar na ito dahil hindi nga kita.
Deretso ang lakad kong pumasok sa loob ng building na iyon ay dito ko nakita ang lahat ng miyembro ng Alcapone na seryoso at tahimik na nakaupo.I saw Dianna standing in front of them and telling them something that maybe the reason why there are no people outside.
Lahat sila ay napatingin sa akin nang pumasok ako. Those eyes are asking me why I am here right now.
Hindi ko sila pinansin at dumeretso ako sa kinaroroonan ni Dianna. Walang pag aalinlangan ko siyang sinampal ng napakalakas dahilan upang maalerto ang karamihan sa mga Alcapone. Ramdam ko na halos lahat sila ay napatayo sa kaninang kinauupuan.
"Ano sa tingin mo ang ginagawa niyo?" I ask.
"Ano sa tingin mo rin ang ginagawa mo, John?" she asked me back.
Isang napakalalim na titig ang kaniyang binibigay sa akin ngayon dahil sa aking ginawa sa kanya. Lumapit sina Tyler at Aaron sa kanyang gilid, "you didn't follow the rules." Singit ni Aaron.
"Diba ng usapan sa pagitan ng grupo mo at grupo naming ay walang manghihimasok na sa lupain na pagmamay-ari ng bawat isa?" Tyler ask me. "It is fine with us that you interfere with our activities. Kung gusto mo kaming pigilan at panagutin sa batas ay okay lang sa amin as long as wala kami sa San Vicente."
"Malinaw ang usapan natin na hindi kayo papasok ng San Vicente," singit na sabi ni Tyler.
"Pero nanghimasok kayo na naging dahilan upang mapahamak ang mga tao sa grupo na pinapangunahan ko, John," seryosong sabi sa akin ni Dianna. "Ano sa tingin mo ang gagawin sa'yo ng tatay mo kung sakali man na malaman niya na may muntik nang mamatay sa kanyang grupo dahil sa kagagawan ng kanyang anak?"
BINABASA MO ANG
Fight me, Attorney(COMPLETED✔)
Ação"Your ordinary gangster story series #2." This is Nadine story whom Ashley Montero's bestfriend of Dark Silver Gang. The story lies about revenge of both parties because of sudden death of each member of two gangs. Life, emotion, hatred, and lies w...