Part 19

614 14 5
                                    

Maria's POV

"Here you go", sabay abot ko sa kanya ng glass na may ice na, mukhang mapapahaba ang kwentuhan namin nito.

"Thank you, nga pala bakit ginusto mo mag stay dito sa Boracay?", tanong niya habang nilalagyan ng whiskey yung glass na hawak niya.

"Well, since wala naman kaming kasama ni baby don sa bahay, dito nalang muna kami and I also want to relax na rin", sabi ko

"Ahh kaya pala, eh yung husband mo hindi ba susunod yun dito?", tanong niya.

"Hindi ko lang alam eh, he might be busy with all his meetings in the US, pero that's okay I undertstand naman", sagot ko naman.

" Ahh, I see. Do you have any plans to have another child?" Tanong niya and she took another sip of her drink.

"Well, as of now wala pa naman. Like we don't have enough time for that now, eh Ikaw you don't have any plans to have a partner? " Tanong ko sa kanya.

She seems to have a very interesting life.

"Well, hindi ko pa naman natatagpuan yung tamang tao para sa akin. So let's say matatagalan pa", sagot niya.

" oh, okay. Well I wish you the very best", I said

"HAHA! Salamat ha", sagot naman niya.

.

.

.
Gabrielle's POV

"Ito oh, just have a sip of my drink, sige na", sabi ko sa kanya.

Ang awkward lang kasi eh, nakaupo lang siya sa tabi ko habang ako ay umiinom.

"I can't drink talaga eh, sorry", sabi niya at nilayo niya yung glass na inabot ko.

" sige na, it's just a one time thing, my fresh milk naman jan sa ref mo eh para kay baby", dagdag ko pa

"Sige na nga pero just a few okay, baka Kasi hindi na ako magising bukas, we have to enjoy our stay pa naman dito", sagot niya as akin at kinuha yung baso ko.

"HAHA yes! You're a pretty cool boss" sabi ko sa kanya sabay wink 😉

"Well thank you, we can't always be serious, dahil nakakastress din minsan, and thank you for joining me here", sagot niya habang nakatitig siya sa mga mata ko.

OHH GOD PLEASE HELP ME!! I think I'm melting again, stop looking at me like that MARIA!!! ☺️

"Uhm Gab, is there anything wrong, bakit ang tahimik mo?" Tanong niya habang nakatitig pa rin sa akin.

"Aahh eh, wala may naalala Lang ako, do you want more ice, I'll go and grab some for you", Sabi Ko at sabay walk out.

SHIT Naman eh!! Kinakabahan nanaman Kasi ako like No matter how hard I try to avoid her pero parang there's something that's bringing us more closer to each other.

Kabet (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon