CHƯƠNG 2 (tiếp...)Họa sỹ Alendi vốn rất được nhiều nữ nhân trong cung mến mộ, không phải chỉ vì nét đẹp hiếm có mà còn vì tính cách "ít từ chối nữ nhân xinh đẹp". Tưởng dễ dàng nhưng lại rất khó tìm, cô phải vất vả đi hết nửa hoàng cung mới vô tình gặp được. Con người anh tú này thật vô cùng khéo léo và biết chiều lòng nữ nhân. Từ việc nhanh trí trang điểm đóa mai xinh xắn lên mặt để khiến nữ chính nguôi giận vì vô ý va chạm, đến chuyện ngay lập tức có chiếc gương yêu kiều làm quà dỗ dành một cung nữ đang hờn dỗi, mọi hành động đều tinh tế, hoàn hảo đến đáng sợ. Nét đẹp này có lẽ nào là một loại vũ khí?...
Sau khi hỏi thăm cô được biết chiếc khăn tay này của Đại cung nữ Vân Hương, lại là một thuộc hạ của Gia Tần. Phải chăng những kẻ này đã ra tay sát hại Uyển Quân? Chẳng còn cách nào khác, cô đành phải liều mạng dụ rắn ra khỏi hang. Tối hôm đó cô cho nô tài lén gửi thư hẹn gặp Vân Hương tại hồ sen, nơi Uyển Quân gieo mình. Vừa gặp Vân Hương đã buông lời lẽ chua ngoa, cay nghiệt, sau vài câu đã đẩy cô xuống hồ sen, cố ý giết người. May nhờ dẫn theo Minh Tương, Tiểu Lộ Tử, cô lại thoát chết một lần nữa. Vân Hương bị khống chế, ả ta chỉ cười nham hiểm "Ngươi đối phó ta có lợi gì? Ta chỉ nghe lệnh, kẻ địch của ngươi không phải ta, hahaha...đó giờ không phải!"...
Thẩm vấn kẻ này không thu được điều gì, chỉ biết rằng cô ta không hề biết người đã chết dưới hồ sen là Uyển Quân. Cái chết của Uyển Quân không hề đơn giản, tin tức này trong cung đều bị bưng bít. Cách duy nhất để điều tra chỉ có thể hỏi những kẻ chức vị cao hơn, nếu như vậy cô phải bằng mọi cách thăng chức vị. Đằng sau cái chết này chắc chắn có một âm mưu lớn. Kẻ thế thân này như con nai giữa bầy cọp, nếu không nhanh lên sẽ cầm chắc cái chết!CHƯƠNG 3
Vì tính cách thẳng thừng và thân phận có phần mờ ám, trong cung những kẻ đối đầu cô không ít. Nhờ có Hoàng Hậu đứng về phía mình, kẻ thù cũng giảm đi đáng kể. Để cám ơn đồng thời tìm thêm manh mối, nữ chính đành đến tìm Hoàng Hậu. Nhìn Hoàng Hậu xanh xao lo lắng, cô hỏi thăm thì biết được người đang mệt mỏi chuyện sổ sách hậu cung. Nhìn sơ qua sổ sách cô đã phát hiện điểm rất đáng ngờ, một lượng rất lớn Đá phỉ thúy đã bị sử dụng hằng tháng, e rằng có người làm bậy. Thấy cô lanh lợi, khéo léo, thông minh, Hoàng Hậu quyết định giao cô điều tra xử lý việc này. Được Hoàng Hậu tin tưởng, lại có cơ hội vào Nội Vụ Phủ để điều tra thêm, đúng là cơ hội tốt! Việc này đến tai người trong cung, kẻ thì ganh ghét phẫn nộ, kẻ thì tìm cách xu nịnh, trong số đó có Tuệ Quý Phi và Thụy Quý Nhân. Tuệ Quý Phi đã cố ý ngăn cản không cho ngươi dễ dàng thực hiện việc Hoàng Hậu giao, nhưng nhờ khả năng trời phú của Alendi, kẻ quyền cao chức trọng như Tuệ Quý Phi cũng đặng lòng lùi bước. Nhan sắc cùng khẩu khí kia đúng là không tầm thường! Cô thầm cảm ơn Alendi rất nhiều. Trong khi đó Thụy Quý Nhân lại hẹn cô đến cung, mời chào lịch thiệp, còn cố tình mời ăn quýt, từ chối không được đành phải ăn. Tuy quýt rất ngon nhưng nụ cười nham hiểm của Thụy Quý Nhân sau đó khiến cô không thể yên tâm...
Tối hôm đó lại nhận một tin tức khiến cô bối rối, Hoàng Thượng sẽ đến gặp cô thị tẩm đêm nay! Minh Tương nhất mực chúc mừng còn cô thì lo lắng thực sự. Bao ngày trong cung cô chỉ chăm chăm với nhiệm vụ, quên khuấy đi việc đã là phi tần sẽ phải...thị tẩm! Vội vàng chấm phấn lên tay giả bị bệnh về da, cô hi vọng sẽ từ chối được Hoàng Thượng. Nhưng kẻ làm Hoàng Thượng đâu dễ lừa gạt, chỉ nhìn qua người cũng biết đấy chỉ là phấn trang. Sau khi giả vờ đòi truyền thái y khiến cô hoảng loạn từ chối, Người lạnh lùng đe dọa "Mánh khóe của ngươi trẫm biết cả, lần này chỉ là cảnh cáo, nếu ngươi còn phụ lòng Hoàng Hậu, trẫm nhất định không tha!". Sau đó nhanh chóng bỏ về. Nô tài lo lắng, cô lại thở phào, hóa ra Hoàng Thượng đến đây cũng chỉ vì lo lắng ngươi sẽ hãm hại Hoàng Hậu mà thôi!Lần mò mãi không tìm thêm được manh mối, cô đành cải trang thành thái giám đến cửa thành rình rập, hi vọng tóm được kẻ tuồng của cải trong cung ra ngoài. Không bõ công mong đợi, một tiểu thái giám lén lút khiến cô chú ý đuổi theo. Đến lúc mất dấu thì nghe tiếng kim loại phát ra trong nhà. Nghĩ thái giám kia đang giấu đồ trong đó, cửa sổ không mở được, cô đã leo hẳn lên nóc nhà, dỡ những mảnh ngói vụn để nhìn vào trong. Cảnh tượng cô thấy được rất...hiện đại, là vòi hoa sen cùng máy nước nóng, không gian mờ mờ hơi nước. Bỗng...Rầm!!!! Cô rơi luôn vào bồn tắm. Một nam nhân giật mình đứng dậy nhanh chóng quấn vải quanh người. Cô liên tục giải thích là hiểu lầm và ôm mặt bỏ chạy (Đoạn này ai muốn coi chi tiết có thể xem Ký ức 3-4 nhé!). Vừa chạy ra thì đâm sầm vào tên tiểu thái giám ban nãy, hắn khai là TIểu Lý Tử, kiểm trên người hắn thì chẳng còn gì nữa đành để hắn đi.
Hoàng Hậu vì muốn giữ hòa khí trong cung đã gọi các phi tần đến cùng nhau trò chuyện. Tuệ Quý Phi biết đã kiêu ngạo rời đi, viện lý do vì tối nay tiếp đón Hoàng Thượng nên cần chuẩn bị. Thụy Quý Nhân thừa dịp liên tục chất vấn thân phận, một mực cho rằng cô là kẻ mạo danh. Đến khi Hoàng Hậu lên tiếng bênh vực cô mới tạm thoát. Tuy nhiên tin đồn mạo danh ngày một lớn lên, phao khắp trong cung. Tình thế ngày càng nguy kịch, ngay lúc này cô biết tin Tiểu Lý Tử thường qua lại với Chung Biểu Sư Tề Mặc. Cô quyết đến tìm người này, hi vọng có thể tìm thêm manh mối!...
BẠN ĐANG ĐỌC
Uyển Quân Truyện
MaceraNữ chính là một sinh viên xuất sắc ngành thời trang, xuyên không về thời nhà Thanh theo lời của một vị giáo sư để tìm Bạch Sơn Tú Quyển - tác phẩm thêu huyền thoại. Rắc rối xuất hiện khi cô dần nhận ra, mọi chuyện xoay quanh tác phẩm kia không hề đơ...