Phần 14. Hoàng Hậu qua đời

72 1 0
                                    


CHƯƠNG 12 (tiếp...)

Trong đêm tĩnh lặng, Thư Phi lén lút đến phủ Cao Quý Phi. Thời tiết nóng bức, Cao Quý Phi nằm trên ghế dài, phảng phất hơi lạnh từ đá đặt trong hộp, mắt híp lại nhìn về phía Thư Phi, lạnh nhạt hỏi cô ta đến đây có việc gì. Thư Phi cười nhẹ, bảo mang đồ uống dưỡng nhan lạnh đặc biệt cho tỷ tỷ.

Biết cô ta chẳng đơn giản, Cao Quý Phi gặng hỏi thì Thư Phi lấp lửng kể về tin đồn Hoàng Hậu sức khỏe hiện giờ ngày càng kém, thường bị hôn mê. Thậm chí có kẻ còn đồn đoán rằng người sẽ không còn sống bao lâu nữa, e sắp có chuyện lớn. Nghe đến đây, Cao Quý Phi có chút giật mình. Chưa dừng lại, Thư Phi tiếp tục chọc tức cô ta rằng Hoàng Thượng thường xuyên bên cạnh Hoàng Hậu chăm sóc ân cần, chẳng quan tâm ai khác. Cao Quý Phi không muốn nghe lời dèm pha của Thư Phi nữa nên cho lui.

Tuy nhiên lời đồn này xem chừng là cơ hội hiếm có, phải lợi dụng nó ngay. Cao Quý Phi gọi cung nữ Chỉ Lan đến, phân phó gì đó, không quên dặn dò ra tay cẩn thận.

Lời đồn Hoàng Hậu sắp mất lan truyền khắp trong cung, ngồi hóng mát cũng nghe cung nữ, thái giám bàn tán xôn xao. Cô hù dọa trách tội, nô tài đều hoảng sợ hứa không dám đồn thổi thêm nữa. Tuy nhiên, bản thân cô linh cảm có chuyện không lành sắp xảy ra.

Lo lắng cho Hoàng Hậu, cô vội chuẩn bị một số thứ để sang thăm người. Đến nơi thì Hoàng Thượng cũng có mặt ở đó, đang ân cần đút thuốc cho Hoàng Hậu. Hoàng Hậu thấy cô đến vội mời vào. Vừa gặp Hoàng Thượng, Người đã trách cô không để Hoàng Hậu tĩnh dưỡng, nét mặt có phần cau có. Đã chuẩn bị sẵn, cô mang ngay máy móc ra tặng, viện cớ đem đồ chơi sang cho Hoàng Hậu giải sầu. Thấy vậy, sắc mặt Người dịu đi đôi chút. Hoàng Hậu vẫy gọi lại gần, cô bước đến, nhìn thần sắc người rõ ràng tươi tỉnh hơn trước, bất giác cảm thấy vui mừng. Hoàng Thượng có ý cho lui.

Suy nghĩ mãi, cô đành liều nói với Hoàng Thượng về tin đồn trong cung. Nghe xong, Hoàng Thượng vô cùng giận dữ, thậm chí còn đòi chém đầu. May mà Hoàng Hậu kịp thời trấn an Hoàng Thượng, nói đỡ cho Uyển Quân rồi cho cô lui. Cô chạy thục mạng đi, trong lòng cảm kích Hoàng Hậu đã giúp đỡ. Nếu không có người, thật không dám tưởng tượng kết cục thê thảm đến thế nào nữa...

Đêm khuya, một cung nữ lén chôn gì đó trong rừng trúc, để vài viên đá làm dấu lên trên. Lát sau, Chỉ Lan đến đấy đào lên, lấy đồ giấu vào tay áo mang về. Cao Quý Phi nhận được mật thư của cung nữ theo dõi Hoàng Hậu, cuối cùng cũng đã có cơ hội ra tay. Cao Quý Phi bước tới cửa sổ, ngước nhìn bầu trời đêm, miệng lẩm bẩm "Trường Canh...hãy phù hộ ta!"...

Minh Tương thông báo Hoàng Hậu gọi cô đến hỏi về cơ quan. Vui mừng cô nhanh chóng mang bánh ngọt đi ngay. Khi sắp đến nơi thì đụng trúng một cung nữ đang chạy tới, thứ cô ta cầm đổ hết lên người cô. Cung nữ không dám thốt lên lời nào chỉ cầm giỏ chạy mất. Đành quay về thay y phục, lòng cô dưng nóng như lửa đốt.

Thay xong cô lập tức chạy sang chỗ Hoàng Hậu, giữa đường bất ngờ gặp Tô mama. Ngạc nhiên hỏi tại sao không ở cạnh Hoàng Hậu, Tô mama bảo Nội Vụ Phủ gọi đến lấy đồ xong lại bảo nhầm người, thật không hiểu được. Mama cũng cho biết Hoàng Hậu đã hôn mê từ tối qua đến giờ, không hề triệu kiến cô. Biết chuyện chẳng lành, cô nhanh chóng chạy đến Trường Xuân Cung (cung của Hoàng Hậu). Tới nơi, định xông vào thì Tô mama ngăn lại, bảo để Hoàng Hậu nghỉ ngơi. Chưa kịp giải thích gì thì cửa phòng mở, Cao Quý Phi xuất hiện, mặt mày tái mét. Cô tức giận nắm lấy Cao Quý Phi, hỏi tại sao cô ta có mặt ở đây. Ả ta im lặng không nói gì, cô vội chạy đến nhìn Hoàng Hậu. Người nằm trên giường, sắc mặt hiền hòa nhưng lay mãi không tỉnh.

Lúc này, Hoàng Thượng đến. Theo sau Người còn có Thư Phi. Cô nắm lấy tay áo Hoàng Thượng, giọng ngắt quãng "Hoàng Hậu, Hoàng Hậu ...mất rồi!". Hoàng Thượng đến bên Hoàng Hậu, lay gọi không tỉnh liền truyền thái y. Biết Hoàng Hậu đã mất, Hoàng Thượng đau lòng tra hỏi từng người. Cao Quý Phi thường ngày kiêu kỳ, nay lại nói năng lấp lửng. Ả ta viện cớ mang đệm sang cho Hoàng Hậu, đến nơi thì đã thấy người mất rồi. Nhìn vết ố trên giày Chỉ Lan khi mang nệm vào rất giống với vết bẩn dính trên y phục của mình ban nãy, cô ngay lập tức hiểu ra. "Hoàng Thượng, hung thủ sát hại Hoàng Hậu chính là Cao Quý Phi!!". Biết cô không có bằng chứng, ả ta bình tĩnh gạt đi, Hoàng Thượng đang quá đau lòng không để ý lời buộc tội này. Xót xa cho Hoàng Hậu bao nhiêu, càng chắc chắn Cao Quý Phi là thủ phạm bấy nhiêu, cô quyết phải khiến hung thủ nhận tội!

Uyển Quân TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ