Chance 5:

1.3K 50 1
                                    

I've never imagined that me... Samantha Matilda Flores, 29 years old...because of my stupid wish, now I'm stuck from the past to pursue my One sided crush.

But..it turned out. My Prince wasn't the Prince I know before! Bukod pa doon I already confessed my feelings for him sa harap ng mga school mates niya! Worst I have to deal with his Maldita Sister, Princess who happens to hate the girl whom he ends up with!!! ( before)

Ano nang gagawin ko?!!

Chapter 5

Approach

Samantha's POV

" You mean.. Joanna Macabebe? "
Tanong ko habang nakatitig sa mukha niya.

AN: ( pfft. Tagal kong pinag isipan yung last name niya 😂 )

She arched her brows and nodded her head. " Yes! That rotten big tits bitch! Ayoko talaga sa kaniya! She's a two faced girl na nagpapanggap na mabait! It's true I'm a little maldita but how can she treat me like that! " Himutok nito habang gigil na ikinukwento ang Piranang iyon. Well—kahit naman masama ang ugali ni Prince alam ko sa sarili kong gusto ko pa ring mapalapit sakaniya. And for that to happen, I don't mind being friends with Princess.

As far as I remember. Princess was always a— Princess? Yup. She's a spoiled brat who can get what she wants. Kahit noong mga bata pa kami ganoon na siya. She was younger than us kaya hindi ko siya masyadong nakakasalamuha but now that I'm talking to her. She's surprisingly Normal?

" Anyway! Matilda! I mean, Ate Matilda! Please... transfer to our school! "

" Ok...huh? WHAT!!??? "
Gulantang na sabi ko. Ngumiti lamang siya. Hindi ko alam pero may masama akong pakiramdam dito. Because, just like what I have said. Princess wants, Princess gets. And I know this request...wasn't optional.

***

KINABUKASAN

New Shoes
Uniform
Bag and school supplies

And New SCHOOL!!?

" You've gotta be kidding me.."
Bulong ko sa sarili ko habang nakatanga sa napakalaking school nila Prince. Just how I predicted...Princess gets what she wants.

Flashback *

" Mom! Ate Matilda, said She wants to study in our school! Please help her to transfer there! " Bungad agad ni Princess pagbaba namin. She was smiling from ear to ear at halatang wala siyang tatanggapin na sagot kung hindi " ok "

But please Princess...
Ok lang ba kung pansinin mo naman ang nagdidilim na mukha ng Kuya mo? I mean just look at that killer-smiling-aura! Tinitignan ko pa lamang siya nagsisistayuan na ang mga balahibo ko! And when did I said na gusto kong magtransfer doon?! Hmm...maybe yes. Pero! Hindi! Baka ibitin ako patiwarik ni Inay! At ilibing ng buhay ni Prince!

" Ehhhh!!! Sure! Why not? " Aniya ng Mama ni Prince, na tinanguan naman ng Papa nito. Prince was smiling fakely although I can see how his side lips were twitching dahil sa pinipigilang inis.

" Umm! W-wait lang po—"

" Ahaha! Yes, why not SAM? You should transfer there. I'll be glad to help you. R-i- g-h-t? " * shivers * literal na nanginig ang buong kalamnan ko nang makita ko ang twisted na pagngiti niya. He was sending me death signs. Na umo-O na lamang. Napalunok na lamang ako ng laway at marahang tumango. Sinimplehan kong lumingon kay Inay. Nagulat pa ako ng ngumiti ito at marahang tumango. Huh? Ok lang sa kanya? Seriously?!

Her Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon