Kurt POV
Tumayo si Kia at umalis sa room nila. Kunot noo ko namang tiningnan si Kai. He should never do that.....
"What the heck Kai?!" Inis na angal ni Hiana. I never seen her like this...
"What? It's the truth." Nakangising sabi nya... Napailing naman ako.
"Bro you should never do that." Iling ko namang sabi sa kanya. Tiningnan nya ako ng masama.
"Omg burrn!! Kai is sooo amazing! You let that nerd cry. Hahaha!" Tawa naman ni Dion... Ex ni Kai.
"Hey! Stop it Dion!" Inis na sabi ni Kieffer.
"Kuya shouldn't have done that!" Inis na sabi ni Kieffer kay Kai at napalingon kay Sancho na nakangising nakatingin sa kanya.
"Don't you think that bullying her is bad! Stop with those lies. We know that Kia is our sister." Inis na sabi muli ni Kieffer.
"What?! So nakampi ka na sa nerd na yun?! I don't care if she is my sister! I don't even want to be his brother! It's too embarrassing for me!!!" Inis nyang sigaw at umalis.... What is wrong with this guys...
"Same to me!!!! But she is still our sister dude!!!!" Inis na sigaw ni Kieffer at umalis na.... Ok... So iwan ako...
"Do you have anything to say?" Inis na sabi ni Hiana sakin...
She... She is so... Beautiful...
"Ahmm... I-I need to d-do my homework." Nauutal kong sabi at umalis na...
Shit... What is wrong with me...
Kieffer POV
Nakauwi na kaming lahat at hindi ko parin pinapansin si Kuya Kai.....
Fuck this dare thing.. Ughhh why do I have to be kind to my nerd sister!!!!! I wish my dare would end already...
Kung hindi lang sana ako natalo sa pustahan namin edi sana nakikisama ako kay Kuya Kai at pareho naming binubully si Kia...
Though.... I felt bad at the same time but I don't know why...
When I saw her without her glass her nerdy face is gone... The glass is just an illusion that make her ugly...
But still I hate her... Because of her... Hiana hated me... Because of her... My love of my life hated me...
She doesn't even care about me....
F**k you Kia.... I wish you are never be my sister....
Kai POV
I hate her.. I hate her!!!! Things go unlucky because of her... Bakit pa kasi sya pinanganak?! Our life start to be unlucky since she's born... Mom died... Dad has to leave us and work... Me and Kieffer have been kidnapped because of her...
I hate her.... Even though she have Mom's eyes and Mom's face... I still hate her... She bring bad luck to our family...
Hiana POV
Matapos umalis yung tatlo sa room namin agad akong tumayo.
"They! Are! So! Much! Sobra na sila!" Inis kong sabi. Tiningnan naman ako ng mga kaklase ko.
"Oh bakit pa kayo nandito?! Hindi pa ba kayo uuwi?! Mga takte kayo! Magsi uwi na kayo at huwag kayong chismosa! Mga bwisit?!!!!" Inis kong sigaw. Agad naman silang umalis at umuwi na. Naiwan kami nina David, Timothy at Jake.
"Grabe naman si Kai..."Pagsisimula ni David.
" Oo nga eh... Totoo kaya yun? " Takang tanong ni Timothy.
" Sobra na sila. "Walang emosyong sabi ko... Punong puno na ako ng galit...
" Oo nga eh... "Sang ayon naman ni Jake.
" I heard them... "Pagsisimula ko ng kwento.
" Ha? "Tanong naman nila.
" Nung araw na nilbre tayo ni Kia... Medyo nagtagal tayo nun diba... Late narin kami umuwi ni Kia... Nung makauwi ako sa bahay napagplanuhan ko na mag grocery sa palengke... Wala na kasi eh... Matapos mag grocery pumunta ako dun sa parke... Nakita ko sila... Napakinggan ko sila... " Bumuntong hininga naman ako.
" Ano napakinggan mo? " Tanong ni Jake.
" May pagkachismosa karin pala eh. "Tawa tawang sabi ni David. Sinama an ko naman sya ng tingin. Tinikom nya naman ang bibig nya.
" Naiiyamut sila... Hinahanap nila nun si Kia... Mapapagalitan daw sila ni Tito kapag hindi nila nahanap si Kia... Sa halip daw na makipaglandian si Kai kay Stacy ba yun ay Hinahanap nya yung panget nyang kapatid... Tas sa halip na man daw na maggawa si Kurt ng project nya ay kailangan nya tumulong sa paghahanap. At Eto pa... Eto ang kinagagalit ko... Nagpapanggap lang si Kian na mabait kay Kia... Kung hindi lang daw favorite child si Kia edi sana hinayaan nalang nila si Kia kahit na mawala or makidnapped man. Napakasama nila... Nagpapanggap lang sila... Kasi takot sila kay Tito... Kailangan nilang bantayan ang nakababata nilang kapatid na babae... Kaso lahat ng maganda na ipinakita nila ay puro kapekean lamang... "Inis na pagkwento ko.
" Naiinis ako sa kanila... Napakabait ni Kia sa mga kuya nya... Nirerespeto nya yung mga Kuya nya at minamahal... Kaya nya pa ngang isacrifice ang buhay nya para sa mga yun eh... Ganun nya kamahal yung mga kuya nya... Kahit naiinis yun ay mahal nya parin mga loko loko nyang kuya... Napakatibay nya kapag may nambubully sa kanyang iba... Pero kapag ang mga kuya nya na... Sobrang hina nya... Ang rupok nya.. "Pagkwento ko naman.
" So sad. "Kunwaring naiyak na sabi ni David. Sinapok ko naman sya...
" I should find her. "Sabi ko at tumayo na at Kinuha ang bag ko.
" No.. We... "Nakangiting sabi ni David.
" Atlast pre tumino ka. "Tawa tawang sabi ni Timothy kay David.
" Hahaha putragis ka. "Tawa tawang sabi naman ni David.
" Teka naiwan ko phone mo-.... Woi sino tong chicks na kasama mo sa picture? " Tanong ni David
" Si Kia yan tanga. Hindi nyo ba halata? " Tanong ko at Kinuha selpon ko. Pinalibutan naman nila ako.
" Eh?! Bakit ang ganda nya dyan? Ano filter gamit nyo?" Tanong ni David. Sinapok ko naman sya.
" Walang filter yan. Sadya lang maganda si Kia... Illusion lang ang glasses nya. Short sighted sya eh." Nakangiting sabi ko.
"Patingin pa nga ng pics ni Kia. Nakakacurious eh. Hahaha. Simula nung bata kayo ha. Pati kelan sya nagsalamin? " Nakangiting sabi ni Timothy.
Teka may gusto ba toh kay Kia?
"Nagsimula sya mag salamin nung high school na sya.. Marami dati manliligaw yan si Kia nung elementary pa kami." Kwento ko sa kanila. Lumabas na kami ng room.
"Sya yung muse namin..." Nakangiting kwento ko. Tumango naman sila. Sinimulan na naming hanapin si Kia...
San ka na ba napadpad?
YOU ARE READING
My Life being with my 4 handsome brothers
RandomAng magkameron ng apat na gwapong kuya ay masaya hindi ba? Pero hindi tulad ng iniisip nyo ang sitwasyon ni Kiara. Hinihiling nya nasana hindi nalamang sya pinanganak kasama ang apat nyang gwapong kapatid. Para sa kanya ay mahirap... Sobrang hirap...