prologue

9 4 0
                                    

"teka...Nasaan ako?"tanong ko sa sarili  nang aking maimulat ang              aking mga Mata.                 

Madaming tao dito pero,....ang lugar na kinatatayuan ko ngayon  ay iba sa Mundong nasilayan ko noon.

naglakad lakad ako  ngunit ni isa sa mga taong nakakasalubong ko di pamilyar sa akin,...
kahit na  bawat lugar na makikita ko
iba rin ,wlang niisang tulad sa mundong dating Aking nasisilayan.

" mrs.shin byeol".. napalingon ako sa aking likod ng may tumawag sa apelyedo ko
Kala ko isa na sya sa mga nakakakilala sa akin pero nung pagkalingon ko..........

"s-sino ka?...at bakit kilala mo ako?..At nasaan ako?"sabay sabay kong tanong sa kanya dahil curiuos ako kung sino sya at bakit alam niya kung sino ako...At syempre kung nasaan ako ngayon

"ako si guardian jung....At pwede
Ba mamaya ko na sasagutin ang
Mga tanong mo sumama ka
Muna sa akin.."sabi nito in a cold voice..

"bakit ako sasama sayo...Ni hindi nga ko nga alam kung sino ka ehh...At nasaan ba ako?.."sabi ko sabay inikot ang tangin sa lugar kung nasaan ako ngayon.

"di mo ba naalala?"humarap ako sa kanya na diretsyo ang tingin sa kanyang mga pulang mata...

'anong diko ba naalala ang pinagsasabi nitong mokong nato?'
Isip isip..Pero nagambala ako ng bigla muli syang nag salita.

"kung ganon di mo nga naaalala?"he said the chuckled..

'baliw na ba toh?'isip kobg muli
At ngayon na isipan ko ng magsalita

"ano bang pinagsasabi mo?"nalilito kobg tanong..

"isa ka nlng soul o kaluluwa
At kung nasaan ka ngayon nasa...
Soulvenia ka"batid nito na ikinagulat ko at ikinagulo lalo ng utak ko..

'ano bang pinagsasabi nito?'
Isip isip
Pero ....
Bigalng sumakit ang ulo ko at.....

The Guardians of the soulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon