Khoảng 4 giờ chiều, Chuuya đang ngồi tại bàn làm việc của mình để soạn thảo, đánh giá nội dung bản báo cáo nhân viên nộp.
Chán nản với đống giấy tờ bàn bút. Anh chỉ muốn ghé qua tiệm cà phê Tora thăm Atsushi thôi.
Nhưng vẫn đang trong giờ làm việc mà mẹ anh chưa ra khỏi công ty. Nếu bà thấy anh ra khỏi cửa mà chưa làm xong việc chắn chắn bị ăn chửi cho xem. Chuuya Nakahara không sợ trời, không sợ đất, không sợ bố con thằng nào, chỉ sợ mẫu thân đại nhân.
"Aisss!! Chán quá!! Nhớ Atsushi quá, nếu gọi điện cho em ấy lúc này chắc cũng không nghe máy. Tầm này quán đông khách nữa"
Anh nhìn ba cây kim trên chiếc đồng hồ hàng hiệu đeo trên cổ tay.
"Vào thử page coffé Tora xem em ấy có đăng gì không"
Thói quen kì lạ Chuuya đó chính là mỗi ngày anh check hộp tin nhắn, mail, bài viết Atsushi đăng. Trừ lúc bận quá chứ không một ngày nào anh bỏ qua việc này.
"Cái gì đây?"
Chuuya click chuột vào đoạn video trên page coffé Tora mới đăng ngày hôm qua. Do bữa trước anh quá bận nên nay mới xem lại.
Đường tròn quay vòng vòng, video đang tải. Anh nguyền rủa mấy tên nhân viên không chịu làm việc, chỉ lên công ty dùng wifi chùa để chơi PUBG, LOL hay game thời trang.
"Tháng này cắt giảm lương hết!"
Video đã tải xong và đang chạy.
"Ngọt ngào em, một ngôi sao. Nhìn lên thấy ở nơi chân trời, sao anh quá xa.
Khi ta yêu nhau bất chấp cùng hòa quyện. Dẫu anh là đắng, em ngà trắng em dịu ngọt êm.
Khi ta yêu nhau bất chấp ta thuộc về nhau, hòa quyện mê say~
Ngôi sao Phương Nam, cho vị cà phê sữa ngon đúng điệu!"30 giây đoạn quảng cáo khiến Chuuya sang chấn tâm lý. Mắt trái anh giật giật, đôi lông mày dần nhíu lại. Hàm răng cắn chặt, anh đập bàn một cái thật mạnh.
"AKUTAGAWA!!"
Trợ lí của Chuuya, Akutagawa Ryunosuke. Y sở hữu mái tóc đen, với phần tóc mai hai bên hơi dài pha trắng. Mặc trên mình bộ vest đen lịch lãm từ đầu đến chân.
"Chuuya-san gọi tôi có việc gì?"
Y rất khó gần bởi sự lạnh lùng, rất dễ nổi nóng. Người y ngưỡng mộ nhất lại là kẻ thù không độ trời chung với sếp của y Dazai Osamu.
"Cái này là cái gì?!!!"
Anh chỉ vào màn hình máy tính, y tiến lại gần đứng cạnh chiếc ghế văn phòng cao cấp Chuuya ngồi.
"Ngôi sao Phương Nam"
"Tôi không hỏi đến nhãn hiệu! Tôi nói đến nó!"
"Là sữa đặc"
"Cậu đùa tôi đấy hả?!! Cái video này nghĩa là sao?!"
"Là quảng cáo"
"Sao lại có hình cậu trong đó Akutagawa?!! Cậu có muốn giải thích gì không?!!"
"Thời buổi covid khó khăn, tôi cũng phải đi làm nghề này vì đạo diễn trả thêm thù lao"
"Lương 10 man chưa đủ với cậu?!"
"Không phải vậy...
Vâng, đúng là vậy đấy"
Chuuya xoa hai bên thái dương. Máu dồn lên não chắc anh đột quỵ quá.
"Được rồi, tôi sẽ tăng lương cho cậu, 15 man đủ rồi chứ?"
"20"
Akutagawa bắt đầu trả giá.
"15"
"20"
"Trả giá nữa là tôi cắt lương!!"
"Vâng 15 man. Cảm ơn anh, Chuuya-san"
"Không có gì. Nhưng sao cậu lại đóng chung với Atsushi? Cậu rõ biết em ấy là hôn thê của tôi (từ fic nào đấy sang tận đây) kia mà?"
Không khí trở nên căng thẳng hơn khi cả hai bước vào màn tra hỏi.
"Lúc trên đường gửi quà tới quán Jinko giúp anh. Tôi đã mua cà phê, một tên đạo diễn nọ muốn tôi và cậu ta đóng quảng cáo bởi rất hợp với vai diễn họ đang tìm. Studio cũng gần đó nữa nên bọn tôi đồng ý đi đóng"
Akutagawa khai từ đầu đến cuối.
"Chỉ mỗi vậy thôi?"
"Vâng"
Đột nhiên Chuuya đứng dậy, anh khoác áo tính rời khỏi công ty. Akutagawa níu anh lại để hỏi.
"Anh định đi đâu?"
"Gặp hôn thê"
__________
Khách hàng đã về hết, Atsushi bận rộn đang thu dọn, lau quét sàn nhà, nội thất trong tiệm. Tiếng chuông cửa mở kêu leng keng.
"Xin lỗi! Tiệm cà phê đóng c-"
Cậu cầm cây lau nhà trên tay quay lại tính bảo với vị khách kia rằng đã đóng cửa nhưng...
"Là tôi"
Chuuya cắt ngang lời Atsushi đang nói, anh tới ngồi tạm một chỗ.
"Chuuya-san? Anh tới đây có chuyện gì không?"
"Nhớ em thì có phải lí do chính đáng không?"
"Vâng vâng, chính đáng thưa ngài tổng tài ạ"
Cậu nhìn anh khinh bỉ.
"Em đóng quảng cáo với Akutagawa?"
"Anh biết rồi sao?"
"Biết! Ai cho phép em đi làm mấy việc đó?!"
Anh bắt đầu nổi cáu với cậu.
"Chuyện liên quan đến anh chắc?!"
Atsushi cũng rất bực khi tự dưng anh lớn tiếng với mình dù chẳng làm gì anh ta cả.
"Tôi cấm em đấy!"
"Anh có quyền gì mà cấm tôi?!"
"Hôn phu của em!!"
"Anh-!"
Atsushi cứng họng, bởi anh thật quá bá đạo rồi. Cậu tính bỏ lại anh ngồi đó đi vào quầy thì anh giữ cậu lại rồi kéo đi.
"Đi theo tôi!"
"Đi đâu?! Bỏ tôi ra!!"
"Không bỏ!! Giờ ra xe ngồi đi!! Ngoan ngoãn nghe lời nếu không muốn bị phạt!"
"Nhưng anh đưa tôi đi đâu?!"
"Đi chọn nhẫn đính hôn!!"
Au: :> hí hí chào mấy cậu!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD - ChuuDazAtsu] Anh Thích Em Thay Vì Cafe Đấy!
Fanfic[Người viết: MinKo] Tóm tắt nội dung: Một quán cafe nhỏ ngay giữa lòng thành phố bến cảng Yokohama. Cậu chủ quán Atsushi Nakajima trẻ tuổi với đầy nhiệt huyết. Khách hàng của cậu luôn là những người đặc biệt. Trời xanh mây trắng nắng ban mai, cậu...