4. Tôi không còn muốn làm bạn cùng bàn của cậu nữa, Kim Seokjin.
Chẳng mấy chốc mà năm lớp mười đầu tiên tại trường chuyên Hanlim của nhóm bạn bảy người trôi qua, nay đã vào học kỳ đầu tiên của khối mười một được hai tháng. Một đám người đã gắn kết qua thời gian lại thêm bền chặt, nhưng dạo gần đây lại xảy ra một số vấn đề.
Yoongi và Jungkook dạo gần đây rất khác thường.
Chuyện là, vào khoảng thời gian sau khi thi cuối kỳ lớp mười, đội tuyển bóng rổ tiến hành lọc lại thành viên và bổ sung người lên đội hình chính thức thay cho những nhân tố đã tốt nghiệp, luyện tập cho giải bóng rổ sắp tới. Jungkook và Yoongi đương nhiên thuận lợi qua đò, lên làm thành viên nòng cốt của đội như lời Taehyung từng nói.
Nhưng vì nhà trường rất coi trọng đội hình này, lại càng coi trọng chức vô địch đã lâu chưa được cầm, lần này không được để rơi khỏi tay nên ưu tiên cho các thành viên của đội bóng, gia giảm việc học tập trên lớp để tập trung vào bóng rổ.
Từ đó, Jungkook và Yoongi dành nhiều thời gian ở sân bóng rổ hơn. Ăn trưa cũng hiếm khi thấy mặt, trong lớp còn có tiết học tiết không, ra về cũng chẳng thấy đâu. Cả lớp gần đây đã quá quen thuộc với việc Kim Seokjin ngồi một mình ở cuối lớp một mình chiếm dụng hai cái bàn thay vì chỉ dùng được nửa cái do một phần rưỡi để cho Min Yoongi kê tay, cũng lâu rồi chưa nghe Kim Taehyung hét lên bất chợt vì bị Jungkook chọc ghẹo quệt bút còn đóng nắp vào lưng áo đồng phục nữa.
"Các cậu có nghĩ hai người họ đang lén lút hẹn hò không vậy? Mình nghe mọi người trong lớp đồn ầm lên."
Nhóm năm người tụ lại ở một góc nhà ăn, căng thẳng thì thầm to nhỏ, chủ đề vẫn xoay quanh hai người bạn hiện giờ cũng còn đang vắng mặt. Chiều nay có giám thị lên lớp tìm Min Yoongi và Jeon Jungkook, hóa ra hai tuyển thủ bóng rổ hôm nay không có lịch tập luyện nhưng lại cả gan trốn học. Cả lớp xì xào bàn bạc, Seokjin lắc đầu, chuyện này đi quá xa rồi.
Hồn phách cả năm người treo ngược cành cây, giờ ra về chậm chạp bước ra cổng trường vừa lúc Yoongi cùng Jungkook bước từ trong phòng Giám thị ra, hai khuôn mặt tiêu điều giống như vừa mới đi mưa về một quãng dài.
"Chào." - Yoongi giơ tay lên vẫy hội bạn.
"Jeon Jungkook sao cậu dám làm như thế hả? Nghỉ học đi chơi đã đành còn kéo theo Yoongi, cậu ấy bỏ nhiều môn như vậy làm sao theo kịp hả? Đồ xấu tính!" - Taehyung chưa chi đã lao đến chộp lấy cổ áo Jungkook ra sức lắc, mồm miệng như liên thanh gào thét.
"Ai nói cậu chúng mình đi chơi?" - Jungkook thấp giọng hỏi, vẻ mặt như thể bị phản bội.
Trước giờ Hanlim nghiêm ngặt cả về học tập và kỷ luật, không hề chấp nhận việc học sinh trốn học không có lý do. Bao nhiêu học sinh trèo tường ra ngoài đều bị xách về kiểm điểm bằng sạch, không hề có ý nghĩ dám tái phạm lần sau. Ai cũng biết Jeon Jungkook có gan làm nhiều thứ, nhưng không nghĩ là lại dám làm hành động thiếu suy nghĩ như trốn học ở Hanlim, còn kéo theo Min Yoongi nhảy xuống hố cùng mình.
"Đủ rồi, đi về thôi." - Seokjin liếc hai người một thấp một cao đứng cạnh nhau san sát, tay đút túi quần nắm chặt lại hướng cổng trường mà đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jinga] Tuổi trẻ
Фанфик"Vậy, tại sao lại là bảy người?" "Bảy là jackpot đó." - Taehyung cười hì hì vô hại.