Chapter 42- Wedding Day.

632 58 18
                                    

CHAPTER 42

Handa na ang lahat lalo na si Shaira na bitbit ang mikropono, habang si Kean na nakaupo sa piano. Silang dalawa ang wedding singer sa kasal ni Sam at Xyrus. Abot langit ang ngiti ni Xyrus habang hinihintay na dumating si Sam sa altar. Ang himig ni Kean at Shaira na nagbigay buhay sa dalawang nag iibigan. Soon to be Mr. and Mrs. Fuentabella.

Natuwa si Kean dahil sa dinami-rami ng babaeng nakilala ni Xyrus, si Sam lang ang nagpatino rito. While he’s playing piano, hindi mawala sa kanyang paningin si Shaira. Lumawak ang kanyang kaisipan at pumasok rito ang mukha ni Shaira na soot ang wedding gown. 

“Ang kasal ay isang sagradong basbas mula sa Panginoon. Sa panahon ngayon, maraming kinakasal pagkatapos ito’y nauuwi sa hiwalayan. You know why? Dahil ang ibang magkarelasyon ay basta lamang pumasok sa isang bagay na hindi pinaghandaan o walang kasiguraduhan.  But this is what we call love, it is a risk and sacrifice. Iyon nga lang, ang kasal ay hindi isang pagkain na porket ayaw mo na ay iluluwa mo na. Paano na lamang ang mga batang mapag iiwanan? Lalaki sila ng walang magulang? Sa bawat desisyon sa buhay, maging maingat at huwag maging padalos-dalos. Love your wife, love your husband and the fruit of your love, like our God who loves us.”

Hindi mawala ng ngiti ni Kean habang nakatingin kay Shaira. 

“Bakit para kang baliw? Hindi ka ba nakikinig kay Father?”

“Nakikinig ako sa sinisigaw ng puso ko.”

“Ang tanda mo na para kiligin, Kean ha!”

“Masama ba?  Naiinggit ako, gusto na kitang pakasalan mamaya.”

“Baliw ka talaga.”

Walang kasing saya at kulit sila Shaira at Kean sa reception ni Sam pati ni Xyrus. Sila ang naging host at sila Cynthia na nagbigay palaro sa mga bisita. Ito’y biglaan pero hindi hinayaan nila Shaira na mawala sa ayos ang kasal ng kanilang kaibigan. Sinigurado nilang hindi ito makakalimutan ni Xyrus at Sam.

Pagod at gustong-gusto ng umuwi ni Shaira ngunit si Kean na nagpumilit na umalis pa rin silang dalawa.

“Saan mo ba ako dadalhin?”

“Basta, maghintay ka lang!” asar na sagot ni Kean dahil kanina pa siya kinukulit ni Shaira.

“Taray mo talagang bombayin ka! Hatakin ko ‘yang bigote mo.”

Tumawa si Kean at nilingon si Shaira. Tinaas ni Shaira ang paa dahil sobrang sakit nito sa sapatos na soot.

“Anong ginagawa natin sa Mabacle?”

“Nakikita mo ba ‘yang buong lote?”

“Oo, bakit?”

Kinuha ni Kean ang envelope at inabot kay Shaira.”

“Oh my gosh Kean!” tili niya at hinagkan si Kean. Sa sobrang saya niya, hindi niya napigilan na umiyak sa sobrang galak. 

“I love you!” iyak ng iyak si Shaira at hindi makapaniwala na binili ni Kean ang bakanteng lote.

    “You will never be sad, palagi mo nang makikita ang winter triangle stars. Dito ko napagdesisyonnan na ipatayo ang bahay natin.”

    “Bakit sa akin naman nakapangalan?”

    “As for my wife, of course!”

    Pumunta si likuran ng sasakyan si Kean at pinindot ang solar lights. Namangha si Shaira at naka set up pala ang likuran nito.

    “Shaira Lancaster,” napatakip ng bibig si Shaira dahil sa biglang luhod ni Kean.

    “Will you be my wife?”

    “Yes! Yes, Kean!”

    “I love you! Yes, mapapakasalan na kita!” sigaw ni Kean at binuhat si Shaira.

"Salamat Kean, mahal na mahal kita! Ano mang mangyari ikaw lang ang mamahalin ko ng buong-buo!

Humalik si Kean sa kanya at hindi pinalampas ang pagkakataon, nagpakalunod at nadarang siya sa katawan ng nobyo. Binuksan ni Kean ang pintuan sa backset at binuhat si Shaira papasok.

“Oh no, not here.”

“Lupa mo ito, kahit anong gawin natin. Walang pwedeng makialam.”

Nahumaling si Shaira sa mga halik na nagmarka sa kanyang kaluluwa mula kay Kean.

“Oh, harder!”

Parang nagmamadali at agad pinaramdam ni Kean ang kanyang buong pagmamahal kay Shaira. Tinukod ni Sahira ang siko nang binuhat siya ni Kean upang talikuran siya. Hindi napigilan ni Kean na hampasin ang puwitan niya.”

    “Ouch!”

    “You are fucking hot my wife!”

    “D-don’t stop! Oh I love you, harder, deeper!”

    “Naughty baby,” pagtawa ni Kean at kinurot ang tagiliran niya.

    Hindi alam ni Shaira kung tatawa ba siya o magiging seryoso dahil sa pangingiliti ni Kean.



WHY DO BIRDS SUDDENLY APPEARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon