Dumaan ang ilang linggo ng masayang masaya ang dalawa. they were in a perfect place right now. sobrang saya lang talaga nila.
Pumasok si Jennie and Chaeng sa rehearsal room nila at naabutan sina Lisa at Miyeon na nag-uusap habang nagtatawanan pa. Nilapitan naman ni Jennie ang kapatid at tinanong ito kung anong ginagawa niya sa studio.
Chaeng: Hey Miyeon! :)
Miyeon: Hi! :)
Jen: What are you doing here?
Miyeon: Hello to you too, Ate :>
Jen: I mean, I didn't know you were coming. :)) What brings you here?
Miyeon: Dinaan ko lang naman yung pinapabigay ni Mama na cake. Nag-lunch kami kanina eh pero since may practice ka binilan ka na lang namin ng dessert.
Jen: Awww. Ang sweet niyo naman. Eh nasaan si Mama?
Miyeon: May ka-meet daw siya bout her business eh. Di ko lang sure kung what.
Jen: Ahhh. So are you gonna wait for me or aalis ka na?
Miyeon: No na Ate. Me and some friends are gonna meet para sa upcoming project namin sa company sa Sunday.
Jen: Ah okay.
Tumayo naman si Miyeon and bumeso sa ate.
Miyeon: Bye Ate. Bye Ate Chaeyoung, Bye Ate Lis :)
Lumabas si Miyeon sa dressing room. Pinaghatian naman ni Jennie and Chaeng ang dalang cake ni Miyeon dahil ayaw daw ni Lisa. Busy naman maglaro si Lisa ng candy crush habang pinapanood lang ang girlfriend.
-------------------------------------------------
Masayang nagkukulitan ang magkakaibigan pero obvious na obvious naman nila na parang wala sa sarili si Lisa. Tahimik ito. Hindi nagj-joke at lalong walang maharot the whole time sa kanila. Napansin naman ito ni Jen pero hinayaan na lang muna si Lisa. Pagkatapos ng rehearsal ay nasa dressing room si Jennie habang hinihintay siya ni Lisa na naka upo sa couch. Inaayos ni Jennie ang mga gamit niya pero nung napatingin siya sa salamin, nakita niya sa reflection na malayo ang tingin ni Lisa at mukang malalim ang iniisip. Nilapitan niya ang girlfriend at umupo sa tabi nito at hinawakan ang kamay.
Jen: Baby, okay ka lang?
Bumalik naman sa reality si Lisa.
Lisa: huh?
Jen: Sabi ko, okay ka lang ba?
Lisa: Oo naman. :)
Jen: Bat parang ang lalim ng iniisip mo?
Lisa: Wala... napagod lang siguro. Medyo sumama pakiramdam ko eh.
Jen: Sobrang trabaho siguro. Kumain ka na ba? :|
Nginitian lang ni Lisa si Jennie. Sa ngiti palang na yon alam na ni Jennie ang sagot sa tanong niya.
Jen: tsk... Sabi ko naman kasi sayo kumain ka eh. Ang tigas tigas ng ulo mo kahit kailan.
Tumayo naman si Jennie at pinagpatuloy ang pag-aayos ng gamit niya habang nakasimangot. Tumayo naman si Lisa at binack-hug ang girlfriend.
Lisa: Babe, masama na nga yung pakiramdam ko wag mo akong awayin :( Sorry na.
Jen: Hay nako. Basta pag-uwi sa condo ko, magluluto ako tapos dun ka na kumain ng late lunch pati dinner tonight.
Sumaludo naman si Lisa.
Lisa: Yes Ma'am!
Binatukan siya ni Jennie.
Lisa: Aray, lagi mo na lang akong sinasaktan.
BINABASA MO ANG
DEAL (Jenlisa)
Fanfiction"Let's make a deal" - Jisoo "Alright, alright.. what is it?" - Jenny Summary: A drunken night that will totally change everything and can make or break their friendship. *Jenlisa Fanfiction* DO NOT COPY.