Kim Ysmael's POV
Ilan minuto lang ay lumabas na ng ICU ung Doctor at pansin kong nag labasan narin ung ibang nurse, pinuntahan kami ng Doctor at kinausap.
"Im sorry Ma'am, ginawa na po namin lahat ng makakaya namin pero..... wala na po ung pasyente"
Wala na po ung pasyente
Wala na po ung pasyente
Wala na po ung pasyente....
"Mauna na po ako" Sabi ng doctor at umalis na ito sa harapan namin.
Dama ko ung pag tulo ng luha ko, halos hindi ko maigalaw ang buong katawan ko sa narinig ko. Halos di narin ako makahinga, parang tumigil ung paghinga ko. At parang nabinge narin ako, di ako makakilos sa kinatatayuan ko. Umiyak lang ako ng umiyak habang di gumagalaw, pinupunasan narin ni mama ang luha ko pero di parin talaga ako makagalaw. Sana hindi nalang toh totoo, sana nananaginip lang ako.
"Kim tahan na" Sabi ni mama at tinapik tapik ung likod ko at pinunasan ang luha ko.
"Hello anak..... wa... wala na si mama!" Sabi ni Tita habang may kausap sa phone at nag hahagulgol.
"Mas mabuti pang umalis na muna tayo dito—" Putol na salita ni Yu Li.
"Hindi Yu Li! Hindi ako aalis!" Sigaw ko at pinunasan ko luha ko.
"Anak kailangan umalis" Sabi ni mama.
"Mama ayoko!" Sigaw ko at nag hagulgol.
"Sabi't umalis na tayo!" Sigaw ni mama habang hawak hawak ung mga braso ko.
"AYAW KO NGA SABI EH!" Tinulak ko si mama at biglang.....
Nasampal niya ng malupit ung muka ko.....
Parang tumigil lalo mundo ko at parang natauhan ako. Nahaluan narin ng inis ung pakiramdam ko, sino ba siya?! Anong karapatan niyang sampalin ako!! Napahawak nalang ako sa kamay at tumingin ng masama sakaniya.
"Mama ano bayan!" Sigaw ni Yu Li at yinakap ako.
"Tita!" Sigaw ng mga kasama namin.
"Anak.... sorry.." hahawakan na sana ako ni tita pero sinanggi ito ni Yu Li.
"Ma wag mo hahawakan si Kim! Wala kang karapatan manampal!" Gigil na salita ni Yu Li at sinama niya na ako sa pag lakad paalis sa harapan nila.
Pumunta kami sa elevator at padabog na pinindot ni Yu Li ung botton.
"Ayos kalang ba? May masakit paba sayo?" Hinawakan ni Yu Li ang muka ko at pinagmasdan niya ito.
"Ayos lang ako Yu Li wag ka mag alala" galit na sabi ko at sinanggi ko ung kamay niya na nakahawak sa muka ko.
"Oh ito panyo" binigyan niya ako ng panyo pero hindi ko ito tinanggap. Kaya pinunasan niya ung muka ko. Hindi nako tumanggi dahil sa totoo lang gusto ng mayayakap ngayon.
BINABASA MO ANG
Wild Cold Hearts | Season 3
Ficção AdolescenteThis Story is Taglish Dito na mag sisimula ang pagsasama ni Chen Yu Kim A.K.A (Kim Ysmael) at Chen Yu Li A.K.A (Capricornous Chen). At dito na rin mag sisimula ang mapanganib nilang buhay sa kwentong ito. Mas marami pang malalaman si Kim at marami...