Chương 110[Hoàn]

28 2 0
                                    

Edit: Mị Tỷ Như Lan.

***

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mấy độ xuân đi xuân đến, khung cảnh ở Ma giới rất khác với Nhân giới, nhưng mỗi một ngày một đêm đối với Tô Tiện đều dài đằng đẵng.

Sau khi về Ma giới, Tô Tiện nhận ra cục diện rối loạn ở Ma giới còn rối hơn nàng đã tưởng.

Hai ngàn năm trước, đại quân Ma giới do Ma quân Hòa Anh thống lĩnh xâm lược Nhân giới, còn lại chỉ là những người già sức yếu, phụ nữ và trẻ em. Nhưng hơn hai ngàn năm trôi qua, Ma giới thay đổi vô cùng lớn. Sau khi Ma quân rời khỏi, rất nhiều thế lực nổi lên trong khoảng thời gian đó, con trai Ma quân không địch nổi những thế lực ấy và đã bỏ mạng trong một trận giao chiến. Ma giới phân phân hợp hợp, vòng đi vòng lại, loạn lạc hơn hai ngàn năm.

Sau khi Tô Tiện dẫn chúng ma quay về Ma giới, cục diện trên đã có sự thay đổi.

Tô Tiện hợp lực với chúng ma, mất hơn năm mươi năm mới bình định xong bọn phản loạn.

Dù vậy, chuyện cần Tô Tiện bận tâm cũng vẫn còn rất nhiều. Loạn chiến suốt mấy ngàn năm, nội bộ Ma giới trở nên rối tung rối mù, Tô Tiện không phải Ma quân nhưng không thể vì vậy mà gạt bỏ trách nhiệm không lo, tận tâm tận lực lãnh đạo Ma giới. Cùng lúc đó, Tô Tiện thám thính khắp nơi cuối cùng cũng tìm ra huyết mạch còn sót lại của Ma quân.

Lúc Tô Tiện gặp người nọ, cậu ta vẫn còn là một đứa trẻ gầy nhom như cành củi khô, đôi mắt đen nhánh kiên định nhìn Tô Tiện.

Đứa trẻ đó là cháu trai của Ma quân Hòa Anh tên là Hạo Dạ. Tuổi tác của người ở Ma giới không giống Nhân giới, hai ngàn năm trôi qua nhưng cậu ta vẫn còn là hình dạng của một đứa bé.

Lúc trông thấy cậu ta, Tô Tiện không chút nghi ngờ thận phận đối phương vì đứa trẻ này thật sự quá giống Ma quân Hòa Anh.

Nàng quyết tâm bồi dưỡng đứa trẻ này để cậu ta tiếp quản Ma giới, trở thành Ma quân đời tiếp theo.

Rồi có một ngày nàng sẽ rời khỏi Ma giới nên nhất định phải tìm một người kế thừa mình.

Cứ như thế, năm năm trôi qua.

Trong năm năm nay Tô Tiện quản lý Ma giới đâu ra đấy, đứa trẻ đó cũng nhận Tô Tiện làm sư phụ, do Tô Tiện chỉ dẫn cậu ta tu hành.

Hôm nọ, xử lý xong mọi chuyện, Tô Tiện rời khỏi đại điện đi về đình viện của Hạo Dạ.

Hạo Dạ đang luyện kiếm, có lẽ do kế thừa thiên phú từ Ma quân hoặc có thể vì đã trải qua thời loạn lúc nhỏ mà tu luyện của cậu ta tăng lên rất nhanh trong năm năm ngắn ngủi. Tô Tiện đứng ngoài viện nhìn cậu ta luyện kiếm, thầm tán thưởng trong lòng.

Không lâu sau, Hạo Dạ phát giác ra Tô Tiện. Cậu ta buông kiếm xuống, cười với Tô Tiện: " Sư phụ."

Hiện nay tuy Tô Tiện chưởng quản Ma giới nhưng chưa từng cho ai gọi nàng là Ma quân chỉ có Hạo Dạ gọi nàng là sư phụ. Tô Tiện đi về phía Hạo Dạ hỏi thăm chuyện tu luyện của cậu ta rồi nhẹ nhàng xoa đầu cậu ta, nói: "Bây giờ con rất mạnh rồi nhưng muốn thống lĩnh Ma giới thực lực như vậy còn chưa đủ."

Toả HồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ