Phần 28. Gián điệp

57 2 0
                                    


CHƯƠNG 19 (tiếp...)

Thư Phi tức giận trở về tẩm cung, cung nhân vội dâng trà nóng. Chờ Thư Phi uống xong, cung nhân kể chuyện Thuần Phi có hàng cao cấp. Thư Phi nghe xong khá ngạc nhiên, liền gọi một cung nữ đến, truyền cho điều tra nguồn gốc hàng hóa của Thuần Phi.

Cô về đến Cảnh Nhân Cung bỗng sực nhớ đến A Lý Cổn, lần trước lỡ miệng khiến hắn hiểu lầm, lần này phải tìm hắn tạ tội. Nghĩ vậy cô thay quần áo cung nhân rồi đến chỗ thị vệ.

Đến nơi thì trời đã tối, xung quanh đen ngòm. Cô đành gõ cửa từng phòng để tìm A Lý Cổn. Bước đến căn phòng sáng ánh nến, định gõ cửa thì có người níu lấy vai cô. Hắn định động thủ, cô hoảng hốt né tránh. Vừa nhìn thấy mặt cô hắn liền dừng tay, thì ra đó là Đồng Giai, nô tài của A Lý Cổn. Biết cô tìm A Lý Cổn, hắn chỉ đường ra Lương Đình, bảo rằng sau khi tuần tra xong đại nhân A Lý Cổn đã đến đó.

Tạm biệt Đồng Giai, cô một mình đi tiếp, khi đến gần thì phát hiện còn kẻ khác ở đấy. Một người phụ nữ ăn mặc giống mama đang nói chuyện với A Lý Cổn. Đứng cách đó khá xa, cũng không tiện nghe lén nên chỉ có thể nhìn. Mama đó trông rất quen, cô nhận ra người này của Từ Ninh Cung (cung Thái Hậu). Lúc sau mama rời đi, A Lý Cổn cũng nhanh chóng biến mất.

Không đuổi theo, trong lòng đầy hoài nghi, cô quay về Cảnh Nhân Cung.
Hôm nay có tin của Đại nhân Trần Diên Chương báo sẽ đến thăm. Cô cho người bày yến tiệc. Việc cha Uyển Quân lên thăm làm cô nhớ đến biểu cảm của ông lúc nhìn thấy cô cầm mảnh Bạch Sơn Tú Quyển. Có lẽ Trần Diên Chương biết gì đó, cô quyết định sẽ dùng khổ nhục kế bắt ông ta nói ra.

Cô cho truyền một cung nữ lạ, thưởng nhiều ngân lượng, nhờ cô ta nói rằng Thư Phi vì Bạch Sơn Tú Quyển mà oán hận, hãm hại Uyển Quân, khiến cho Trần Diên Chương đau lòng mà kể bí mật với con gái.

Đêm cung yến, cô được Minh Tương trang điểm rực rỡ, phong thái mê người. Tại chỗ hẹn với phụ thân Uyển Quân, nghe tiếng bước chân, cô vội kéo cung nữ lạ lại gần, chuẩn bị diễn như sắp xếp. Trần Diên Chương đến thì thấy cung nữ kia đang lôi cô đi, vội ra bảo vệ con gái. Nước mắt lưng tròng, cô vừa khóc vừa kể Thư Phi vì Bạch Sơn Tú Quyển mà luôn ức hiếp cô.

Màn kịch hay này bị Hổ Phách vô tình nhìn thấy, cô ta chăm chú lắng nghe. Trần Diên Chương đuổi cung nữ kia đi, đỡ cô dậy, nhẹ nhàng hỏi thăm. Ông bắt đầu kể về Bạch Sơn Tú Quyển. Mẫu thân Uyển Quân mất sớm, bà ấy từng cất giữ một phần Bạch Sơn Tú Quyển. Mẫu thân Uyển Quân đã từng vẽ nhiều sơ đồ có ký hiệu Bạch Sơn Tú Quyển, nhưng đã hủy đi cả rồi. Trần Diên Chương thổ lộ, ông ta vào làm quan cũng vì mẫu thân Uyển Quân. Sau này dần qua lại với tộc Nữu Cổ Lộc Thị mới có cơ hội cho A Lý Cổn làm quen Uyển Quân.

Liên hệ với thông tin có được từ Thái Hậu, xem ra Trần Gia và Nữu Cổ Lộc Thị có mối quan hệ bí ẩn. Trần Diên Chương nói xong định cùng quay về bữa yến tiệc thì cô mượn cớ cần thay xiêm y, để cho ông đi trước.

Cô đã sớm biết có kẻ đang nghe lén sau tảng đá, đợi Trần đại nhân đi khuất, cô liền lôi ả ra. Hổ Phách kháng cự vùng vẫy. Cô chất vấn, ả nói chỉ là vô tình đi ngang, không nghe gì cả. Biết không làm được gì, cô chỉ đe dọa rồi thả ả đi. Hổ Phách gấp rút quay về tẩm cung, kể lại cho Thuần Phi nghe. Biết tin, Thuần Phi rất vui mừng, cuối cùng đã mò được manh mối của Bạch Sơn Tú Quyển. Hổ Phách lo lắng khó tiếp cận vì đã bị phát hiện. Thuần Phi nghĩ cách cho Hổ Phách, bảo cô ta để ý cung nữ cạnh Uyển Quân.

Trong yến tiệc, các phi tần thay nhau đến lấy lòng Hoàng Thượng. Cô định cảm tạ Người ban thưởng mỹ phẩm quý giá lần trước nhưng thấy Hoàng Thượng đã mệt mỏi, đành thôi. Kết thúc tiệc, cô cùng Minh Tương trở về Cảnh Nhân Cung. Minh Tương đưa cô thư của A Lý Cổn. Nhận được thư trong lòng cô nhiều cảm xúc mâu thuẫn, một bên là sự sủng ái của Hoàng Thượng, bên còn lại là việc cấm đoán qua lại với A Lý Cổn của Thái Hậu.

Do dự một lúc, cô không mở thư, chỉ đành hồi đáp, bảo hiện tại còn nhiều việc cần lo, chuyện của hai người tạm thời gác lại. Đêm yến tiêc, Lý Ngọc có hỏi về đồ Hoàng Thượng ban tặng hôm trước, cô trả lời dùng rất tốt. Nhưng sự thật là, đồ Hoàng Thượng tặng vẫn để một bên, chưa từng mở qua. Sáng sớm hôm sau, cô nhờ Minh Tương lấy ra dùng thử.

Lúc này Thư Phi dẫn theo cung nhân đến, thấy Minh Tương đem hộp mỹ phẩm ra, liền nhanh chân bước vào. Ả phát điên vì ganh tỵ, muốn đoạt lấy hộp trên tay Minh Tương. Thấy Minh Tương né tránh, Thư Phi giơ tay tát nàng ta. Nhìn thấy cảnh đó, cô liền mắng Thư Phi ngang ngược. Không ngờ vì bảo vệ hộp mỹ phẩm mà Minh Tương bị một vết bầm lớn trên mặt, cô đau lòng vô cùng. Thư Phi điên tiết "Một cẩu nô tài, bổn cung muốn đánh thì đánh, còn phải hỏi ngươi sao?". Hai người đối đáp rất gay gắt, lát sau, Thư Phi mỉa mai cô, bảo đừng để chuyện Bạch Sơn Tú Quyển ai cũng biết, nói rồi liền nhanh chóng rời đi. Thư Phi đi rồi, cô xem mặt Minh Tương, lấy thuốc thượng hạng bôi vết thương cho nàng ta.

Mấy ngày sau, vết thương đã đỡ nhiều. Cô khá áy náy trong lòng nên không dám hỏi thăm nhiều, để Minh Tương tự do. Cô phát hiện gần đây Minh Tương có bạn mới, thường xin ra ngoài chơi. Ban đầu không để tâm mấy, sau cô đi theo tìm hiểu thì biết người bạn mới đó là Hổ Phách. Linh tính cho biết chuyện này chẳng đơn giản, cô ngồi chờ Minh Tương về, lựa lời hỏi chuyện.

Cô kể cho Minh Tương việc Hổ Phách nghe lén sau tảng đá hôm trước. Minh Tương vừa nghe đã gấp rút giải thích hộ ả ta, cho rằng Hổ Phách chỉ vô tình đi ngang. Nàng còn cho rằng cô quá phòng bị người ngoài, con người Hổ Phách rất tốt, không mưu mô như vậy. Cô nhắc Minh Tương đề phòng nhưng có vẻ nàng ta không định để tâm, còn nghĩ cô hơi mẩn cảm. Thấy Minh Tương có vẻ buồn, cô cho lui, định tự mình sẽ điều tra Thuần Phi. Cô mặc y phục cung nhân, quyết trà trộn vào Nội Vụ Phủ dò la tình hình.

Uyển Quân TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ