Chapter 18
Heaven Raven pov
"Lil princess ang tagal mo ma le late na tayo sa appointment nat-- so ikaw nga yung nakita ko." Si ate ravesh.
"Hi sorry kung natakot kita."
"Hindi naman itong si heaven ang natakot kala nya may multo akong nakita" ate ravesh
Ilaglag raw ba ko?!
"Nga pala flowers for you" kuya crem
Tinanggap naman yun ni ate ravesh saka inamoy ngumiti naman sya ng pag katamis tamis nakuuu!!
"Thank you ang bango nila." Ate ravesh
"Guys! Pwede? Sa kotse na yang talkie talkie nyo? Ma le late na tayo sa doctor mo." Sabi ko kay ate ravesh.
"Doctor? Are you sick?" Worried na tanong ni kuya crem.
"Ay sick agad? Agad agad kuya? Mag papa check up lang kami need ni baby yun." Sabi ko sa kanya nakita ko ang sakit sa mga mata ni kuya crem well kahit naman ako ang nasa kalagayan masasaktan din ako.
"Pwede kang sumama kung gusto mo? Hindi kasi nakakatagal sa hospital si heaven." Sabi ni ate ravesh.
Well its true! Kaya nga nag iingat ako e dahil ayaw na ayaw ko sa lugar na yun dahil pakiramdam ko hindi ako gagaling lalo lang akong mag kakasakit.
"Oo nga kuya para mag pakamalan kang asawa este kasama! Tama kasama nga. Hehe.."
"Sige papayag ako may kotse ba kayong gagamitin?" Kuya crem sasagot na sana si ate ravesh ng umapila ako.
"Hmm.. Wala e! Pwede kuya sayo na lang?" Tanong ko habang hawak ang braso ni ate ravesh saka marahang pinisil yun.
"Sure sige." Kuya crem sumakay kami sa kotse nya syempre sa unahan sila at sa likod naman ako, si ate ravesh ang nag turo sa kung saang hospital sya mag papa check up pag katapos ng ilang minuto ay nakarating na kami.
"You sure na dito ka lang lil princess?" Tanong ni ate ravesh nasa sasakyan pa din kami sa totoo lang mas gu gustuhin ko pa silang bigyan ng quality time para ma develope ang pag iibigan choss!
"Yeah! Maya maya naman dadaan ako ng salon kaya mauna na kayong umuwi need ko ng manicure at pedicure eh." I told them.
"Okey call me kapag aalis ka na okey? At kumain ka muna bago ka mag salon okey?" Ate ravesh remind.
"Ate yang baby mo nasa tyan pa pero ako tong kapatid mo ang nakakatanggap ng sermon kawawang pamangkin." Paawa ko.
"Heaven Raven.."
Opss.
"Joke lang! Ge na gora na kayo! Inaantay ko na lang friends ko tapos aalis na kami." Ngiting sabi ko kay ate ravesh.
"Here press this kapag aalis ka na. Padlock key ng kotse ko yan, gave that to loki kapag nag kita na kayo duplicate ko lang yan don't worry." Kuya crem.
Edi sila na rich!
Tinanggap ko na lang ang susi saka sila pumasok sa hospital, ang totoo ay wala naman talaga akong inaantay na tao. Palusot ko lang yun para bigyan sila ng time together. Lumabas ako ng kotse ni kuya crem at saka ako sumakay ng taxtaxi papunta sa mall.
After an hour ng pamamalagi ko sa mall ay nag pasya na kong umuwi sakto naman na pag baba ko sa taxi ay ang pagdating ng dalawang lovers este Ex lover.
"Sakto lang pala ang dating ko?" Tanong ko ate ravesh smile weakly.
Ehh??
"Bakit ate anyare?" Tanong ko ulit atsaka inalalayan syang pumasok sa bahay ganun din si kuya crem.
"Sabi ng obgy. Hindi healthy ang baby dahil masyado daw stress ang ate mo." Paliwanag ni kuya crem habang inaalo si ate ravesh.
"Ate naman kasi i told you ststop worrying too much napatawad na kita diba? Hayaan mo na si mommy malaki na yun hukluban na nga eh" biro kong sabi natawa naman si kuya crem at napailing naman si ate ravesh.
"What? Im just saying the fact hmp!"
"Maldita ka nga just like what you said." Kuya crem.
"I know right! Hindi ako makakapapayag na inaapi api ako no! Duhh! Sayang ang ganda ko kung mag papa api ako." Mataray na sabi ko.
Nag kwentuhan pa kami hanggang sa dumating ang dalawang baklita na si draco at diego na silang mag aasikaso saken.
"Anyare sa sisteret mo sis?" Tanong ni draco habang inaayos ang gown ko at si diego naman sa buhok ko.
"Stress lang sya dahil kay mommy si mommy kasi hindi matanggap na magiging lola na sya ako nga tanggap agad na magiging tita na eh!" Excited kong sabi.
"Tita?!" Sabay nilang sabi.
"Oo tita na ko duhh.. Buntis si te ravesh nga lang hindi nya kilala ang tatay ng baby nya, kaya si kuya crem ang umaagapay sa kanya ngayon." Pag kukuwento ko sa kanila.
"Okey lang kaya sa mundra mo yan?" Tanong ni diego.
"Syempre hindi kaya nga sobrang naiistress si ate ravesh dahil kay mommy, nakadagdag pa nga ko pero good thing napatawad ko na sya sobrang naawa at nauurat din ako kay ate ravesh pero blood is thicker than water at bayad ko na din to kay ate ravesh sa mga times na pinag tatanggol nya ko kay mommy." I told them.
"Aww.. The maunawaing kapatid goes to." Draco joked and diego gave the sound effect kuno.
"Heaven Raven Hermez! Ang dakilang maunawain kapatid!" Draco said saka nag bigay saken ng imaginary na award sinakyan ko ang trip nila at kumaway na para bang nasa beauty contests ako.
Nag tawanan kami saka nah pasya silang dalawa na dalawin si ate ravesh pumayag naman ako i know they can help ate ravesh to cheer up magaling naman sila dun.
At alam ko din na mag kakaintindihan sila they have a same age at all at kilala naman sila ni ate.
"Okey ka na." Diego announced.
"Salamat." I said while smiling.
"Alam mo? Mas bet namin na nakangiti ka nung last time na inayusan ka namin puro ka band aid sa kamay, tapos puro pa sugat next time kalma okey?" Paalala ni draco i nod.
"Gora na tayo sa ate mo ng maka layas ka na oo nga pala may date ka ba?" Tanong ni deigo my smile fell ng marinig ko yun.
"Oh? Bakit?" Tanong ni diego.
"Wala akong date ngayon so i guess i will just go on my own." Ngiting peke na sabi ko.
"Ehh yung fiancee mo?" Draco.
"He told me that he was busy may school daw na nag invite sa kanya para mag guesting hindi daw sya makatanggi kasi bawal daw yun masisira daw ang image ng parents nya kapag humindi daw sya dun." Sabi ko at ngumiti ulit sa totoo lang ayaw kong mag demand sa time ni loki im still a stranger to him at ganun din sya saken maybe i will gonna demand more if my connection na between us.
---
Yosh! Update done! Siningit ko lang hehehe.. Thank you for waiting!
BINABASA MO ANG
I'm married to a mafia Boss
RastgeleMafia and Vampire Genre on one story! :) Hope you enjoy it! Dedicate ko to sa dalawang followers ko na nag request nito :) Don't forget to Vote!!