Thứ hai cuốn Thanh châu chi bằng thứ sáu mười sáu chương ba tháng tát ưng
Thu phí chương và tiết [16 điểm ]
Thứ sáu mười sáu chương ba tháng tát ưng
Viên Thiệu cũng không biết được chính mình đã thành cao nhất hiềm nghi nhân. Trên thực tế, thân là vua của một nước hắn lúc này lo lắng nhiều nhất vẫn là như thế nào tiêu diệt đối diện Tào Tháo sớm ngày nhất thống thiên hạ. Dù sao chỉ cần Tào Tháo sau lưng hán thiên tử đa tôn tại một ngày, hắn viên bản sơ phải đa nhận một ngày loạn thần tặc tử bêu danh. Bởi vậy tại Tào Tháo vội vàng chuẩn bị chiến tranh đồng thời, Viên Thiệu đã ở khẩn cấp địa tìm cách Kiến An năm năm đệ nhất chiến.
Trung quân đại trướng trung, hé ra căng thẳng thục da trâu chịu tải Trung Nguyên núi sông trong ngoài, đồng thời diệc hấp dẫn Viên Thiệu cập kì trướng câu dưới võ đại thần ánh mắt. Vi đà bối Tự Thụ liền đứng ở da trâu bản đồ bên cạnh, dĩ nhiên trở nên trắng hai tấn làm hắn nhìn qua thương lão mà lại tiều tụy. Bất quá cho dù là như thế, Tự Thụ như trước cẩn thủ mưu sĩ tôn nghiêm, tận tâm làm hết phận sự địa vì Viên Thiệu bày mưu tính kế. Đã thấy hắn vươn như khô chi bàn tay phải chỉ vào trên bản đồ long khẩu vị trí, hướng Viên Thiệu báo cáo mới nhất truyền đến tình báo,“Bệ hạ, theo thám tử báo lại, thái an trinh đã vu ba ngày tiền đồng Tào Tháo thứ tử đính hôn. Đương dạ có thích khách phóng hỏa nhập phủ ám sát, nhưng thái an trinh cùng tào phi đều không bệnh nhẹ.”
“Thái an trinh cùng tào phi đều không bệnh nhẹ?” Quách Đồ tay vuốt chòm râu có chút tiếc hận địa lắc đầu đạo,“Đáng tiếc, đáng tiếc. Tùy tiện tử một người, đều có thể làm tào thái phản bội.”
“Bất tử lại như thế nào. Trẫm còn sợ Tào Tháo cùng Thái Cát liên thủ bất thành.” Viên Thiệu khinh thường địa hừ lạnh một tiếng.
Tự Thụ nghe xong nhíu mày hồ nghi hỏi,“Thích khách không phải bệ hạ sở phái?”
Viên Thiệu chọn mi reo lên,“Trẫm thân là thiên tử như thế nào làm ra này để cho làm nên sự”
“Na hội là ai?” Tự Thụ ngưng mi lẩm bẩm.
“Trẫm mặc kệ thích khách là ai. Thái Cát kia tiện tì, phải từ trẫm tự mình liệu lý” Viên Thiệu nắm chặt quyền đầu nghiến răng nghiến lợi. Kỳ thật cũng khó trách Viên Thiệu hội như thế phẫn hận. Tại rất nhiều người trong mắt Thái Cát có thể có hôm nay địa vị chính là thụ viên thị đề bạt bảo hộ chi cố. Thậm chí nói Thái Cát là Viên Thiệu gia thần cũng không vì quá. Mà lâu dài tới nay Thái Cát cũng quả thật lấy viên thị [làm chủ, sai đâu đánh đó], đòi tiền trả thù lao, yếu lương cấp lương, yếu binh cấp binh. Mặc cho ai cũng chưa nghĩ đến, Thái Cát nhưng lại sẽ ở Viên Thiệu xưng đế sau công nhiên phản viên. Nếu không có Viên Thiệu xưng đế phản hán trước đây, Thái Cát thoát ly viên thị hành động nhất định sẽ bị nhân lên án vì chủ bán cầu vinh. Bất quá này đó cũng không cùng, tào thái liên minh tới làm Viên Thiệu thẹn quá thành giận. Tại Viên Thiệu xem ra, nếu không có Thái Cát năm trước mùa đông hướng tào doanh đưa lên lương thảo, Tào Tháo sớm bị chính mình bắt.
Viên Thiệu trong lời nói khiến cho con Viên Đàm cộng minh. Viên Đàm thân phận là Thanh châu mục, khả thế nhân nhắc tới đến Thanh châu suy nghĩ đến nhân cũng là Thái Cát. Thậm chí còn có người đem Thái Cát cho rằng Thanh châu mục. Gia chi năm mới bình nguyên ngoài thành kinh ngạc, Viên Đàm đánh tâm nhãn lý đem Thái Cát coi là cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt. Theo Viên Thiệu trong lời nói đầu, Viên Đàm trở nên đứng dậy chờ lệnh nói:“Hài nhi cái này điểm tề binh mã, thay phụ hoàng lấy đến Thái Cát”