Chapter 17

2 0 0
                                    

CINDERELLA'S POV

Nandito na kami ngayon sa Boracay and nag rent si Leo ng Bahay dito. Condo style sya and may 3 rooms so okay na para samin. Sa iisang kwarto na lang kami ni Faith matutulog. So 3 Days daw kami dito kaya super nakaka exciteee!

"Cindy! Let's go for a swimmm! Snorkeling tayoooo! I'm so excited for today kasi this is going to be our first time to swim together! Like MEMORIES talagaaaa!" Sabi ni Faith. Hmmm... I wanna try to swim pero.. hindi ako marunong e. Naalala ko tuloy nung nalunod ako at niligtas ako ni Ash.. shocks. Ash na naman. Nevermind.

"Okay let's go. Yayain ko si Leo--"

"NO! Actually Leo is busy right now. Nasabihan ko na sya pero sabi nya bukas na lang daw sya sooo yun."

"Ow.. okay. Tara na." Nung akmang lalabas na ko sa pinto, bigla akong hinila ni Faith pabalik sa kwarto.

"Hindi ka man lang magbibihis? Nag dala kaya tayo ng swim wear duh. Tara bihis na tayo." Ahh Oo nga pala. Magbibihis pala. Shocks first time ko to pero sige! Lavarn!

 Shocks first time ko to pero sige! Lavarn!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Yan ang istura ng Two Piece ni Faith. Likeeee sanaol sexy. And ito naman itsura nung akin.

Lumabas na kami ng Bahay at nagulat ako ng sumakay agad kami ni Faith sa bangka

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Lumabas na kami ng Bahay at nagulat ako ng sumakay agad kami ni Faith sa bangka.

"Nag rent ka na pala?" Tanong ko sakanya.

"Oh yes. I was prepared no?" Sagot naman ni Faith.

"Oh. Okay." I just stayed quiet for the whole sailing. Kasama namin si manong mamamangka. Naka focus lang ako sa tubig kasi... It makes me calm I think? Ang ganda ng dagat. And I can see fish.

Mag iisang oras na kaming bumabyahe sa dagat so I get curious.

"Faith? San ba talaga tayo? I thought... Snorkeling? Diba di naman ganto kalayo yun?"

"Oh just shut up. Kasama mo ko sooo relax. Di ka mamamatay."

"Girl kasama kita, sabay tayong mamamatay kung sakali man."

"Di yan! May tiwala ako kay Kuyang Mamamangka. Friend yan ni Daddy dati nung bata pa sila. At ikaw nga shut up ka na lang."

I'm still curious. San ba talaga kami pupunta? 1 hour na byahe for snorkeling!?

1 hour and 30 minutes, huminto kami sa isang isla.

"Faith sabi mo Snorkeling!? What are we doing here!?" Natatarantang sabi ko at hindi pa din ako nababa sa Bangka.

"Girl! This is just an Island near boracay so Relax okay? Bumaba ka na dyan and let's enjoy our day here. Mamaya na lang tayo umuwi." Sabi nya sakin.
"Kuya! Alam mo na ha? Hihintayin ka naminnn!" Naka ngiting saad ni Faith bago umalis ang Mamamangka

Umupo naman ako sa may bato. Nag labas naman si Faith ng Junkfood and Bottled water.

"Wow ha? Prepared." Inirapan ko sya.

"Sorry naa. I wanna try it here e. At isa pa I don't really want you to be with Leo. I mean kung friends okay lang, but now? He acts different! Hindi na sya yung Leo na friend natin so no. I don't like him for you." Sabi ni Faith.

"Leo is kind. Wag mong sabihin yan Faith okay?"

"Kind? Inilayo ka nya sa taong mahal mo kasi selfish sya. Basta. Me, and Ashton will Protect you."

"Ashton?" Tanong ko. Ashton will Protect me?

"I mean yes, or no? Di ko sure pero basta ano Ashton will Protect you.. siguro? Ah basta ako I will Protect you." Natatarantang sabi ni Faith. Weird asf.

"Ooookay" I said as I prolonged the letter O.

Nag swimming kami ni Faith saglit at tamang talsikan ng tubig lang. Tapos si kuya Mamamangka ay andito na. Lah? Aga pa ah? Dalawang oras pa lang nga ata kami dito? Wait.. may kasama sya? Wait wait...

"Ashton!?" Anong ginagawa nya dito!?

"Hi babe." F-fuck! I looked at Faith at nag peace sign lang sya sakin. That sneaky lady!

"Anong ginagawa mo dito? Pano mo nalaman na nandito kami?" Tanong ko.

"Well... It was planned." He smiled. No! Pag nalaman to ni Leo... No! Pupunta sana ako sa bangka pero pag tingin ko, paalis na yung bangka with Faith! No!

"Faith! Hintay! Sasama--"

"Stay. Stay with me, Cindy."

********

To be continued...

Cindy Cinderella's Story [UNFINISHED]Where stories live. Discover now