"Malakas na Ulan, kulog at kidlat ang mararanasan sa Quezon, at iba pang karatig lugar nito...." Labis akong kinabahan ng marinig ko ang balita sa Radyo.Kulog at kidlat kasabay ng malakas na ulan ay ang siyang pagbalik ng aking mga ala-ala.
Oo! Takot ako sa kulog at kidlat na satwing maririnig ko ang mga ito ay agad na pumapasok sa isipan ko ang mga bagay na kinakatakutan ko.
"Mayii? Umiiyak ka nanaman" sambit ni mama. Niyakap ko siya ng mahigpit at umiyak dito.
"Takot ka pa rin ba sa kulog at kidlat?"
'you're clueless ma'
"Its okay anak, dalaga ka na at alam kong mawawala din yan"
---
Kasalukuyang kinukubli ko ang aking sarili sa loob ng kumot dahil sa kulog at kidlat na nangyayari ngayon. Narinig kong bumukas ang pinto ng aking kwarto kasabay ng pagtawag nito saaking pangalan.
"Mayii" bumuhos ng tuluyan ang luha sa aking mga mata, kasabay nang pag nginig ng aking katawan.
"K-kuya" tuwang tuwa sya kapag nangyayari ang panahon na 'to, dahil ito ang panahon na nag uusap kami.
Ang iyak na ito kasabay ng pag galit ng langit at pag luha ay ang mismong nararamdaman ko sa mga oras na ito.
Ako si Maikan Alvarez, meron akong Astraphobia- fear of lightning and thunder.
Hindi ako takot dun...
ang kuya ko
Kuya ko ang gumawa ng takot na ito at unang kinatatakutan ko.
Lightning have no fault to me, my Brother is.
Once again...
I am Mayii Alvarez, I am scared of thunder and lightning but I am more scared to my brother...
Who rape me while raining.
BINABASA MO ANG
One Shot Stories Compilation
RandomThis one shots is created by MalyanNyx no part of this stories are being copied. WARNING: Typo and Gramatical errors ahead ciao