Kia POV
Pumunta na kami ng school. Pinahabilin ko muna gamit ko sa bahay nina Hiana tas kukunin nalang namin ni Aiden. Natawagan ko narin si Aiden at pumayag naman sya. Kaso sa apartment ni ate Yana ako titira...
Pumasok na kami sa gate at as usual nagkakagulo mga kababaita.... Nandyan na siguro mga pogita...
"Woi!!!! Jake! David! Timothy!" Sigaw ko at napalingon naman sila samin. Pinuntahan namin sila.
"Ngayon ko lang napansin... Ang taba mo pala Kia." Tango tangong sabi ni Timothy. Napakunot ang noo ko.
"Bakit ba mga tao ngayon sinasabi na mataba ako." Inis kong sabi.
"Because it's the truth." Nakangiting sabi ni David..
Tamo toh! Sa sapakin ko mamaya tong nyetang ito.
"And truth hurts." Tawa tawang sabi ni Jake. Hindi ko na napigilan ang sarili ko at nasapak ko na sila.
"Masakit!" Sabay sabay nilang angal.
"Malamang." Nakangiting sabi ko. Nag-ulitan pa kami tas pumasok narin ng room. Nang magbell.... Himala pumasok ang mga malalandi king kaklase... Takot rin palang mabawasan ang grade...
"Class." Bigla namang sulpot ni Maam na akala koy malandi.
"Anak ng!" Napasigaw kong sabi. Na Patingin sila sakin... Nag peace sign naman ako... Magklaklase na sana si Ma'am ng biglang pumasok si Prof...
"So may announcement nanaman ako..." Pasimula nya...
" As you can see our school field trip is really exciting and near already... And I hope you guys packed your things completely and have fun." Nakangiting sabi ni Ma'am. Napamaang naman ako... Yun lang? Yun lang ang sasabihin?
Syempre boring na boring nanaman ako... Hindi ko nga alam kung bakit nila ako tinatawag na nerd... Bobo naman ako pero syempre magaling ako sa Math... Ewan ko kung san sa katutubo ko yung magaling sa Math...
"Take your lunch."Sabi nung teacher naming bakla at umalis na...
" Sabay sabay uli tayo. "Ngiting sabi ni Timothy.
" Hindi... Ayaw... Mag-isa ka nalang. " Sarkastikong sabi ko.
" Mainit ata araw mo. "Tawa tawang sabi ni Jake sakin.
" Baka naman may tuldok lamang." Tawa tawang sabi naman ni David. Sabay ko naman silang sinapok.
" Tuldok mo mukha mo!!! "Inis kong sabi sa kanya. Natatawa naman syang tumango. Sabay sabay na kaming kumain.
" Ano nga kasi problema mo? "Tanong ni David.
" Lumayas sya sa bahay nya. Nagkagalitan sila ni Kai na sobra pa sa hangin ang yabang. "Daretsong sabi ni Hiana.
" Hala ka. "Nanghihinayang na sabi ni Timothy habang mual ang bunganga. Napailing nalamang ako sa kanya.
" Tabi tabi tayo ng tent ha. "Nakangiting sabi ni David.
Ewan ko lang ha.... Ewan ko lang talaga... Sa totoo lang... Mas gwapo pa sina David, Timothy at Jake sa mga Kuya ko... Pero bakit ganun nalang ang pagkainlab ng mga babae sa mga Kuya ko?.... Tsss kung hindi ko sila kapatid... Mas pipiliin kong landiin---- I mean mag fangirl sa tatlong gwapong ito...
Si David na cute ang dimples... Si Timothy na matakaw at si Jake na singkit.... Hindi ba nila nakikita na mas gwapo tong mga lalaking toh sa mga kuya ko?
"Spacing out?" Tanong ni Jake sakin.
"Ay hindi... Hindi talaga." Sarkastiko kong sabi.
"Meron ka nga ngayon hahaha." Tawa tawang sabi ni David.
"Wala kasi!!!! Nung isang linggo lang natapos." Inis kong sabi. Tumango nalamang sila. Matapos namin kumain nagcr muna kami ni Hiana.
"Hiana." Tawag ko sa kanya habang na ihi.
"Oh?" Tanong nya naman.
"Tawag lang hihi." Tawa ko naman. Natapos na akong umihi at tapos narin si Hiana kasi bumukas ng yung pinto sa kabila eh.
"Uuna na ako Kia ha... May sasagutan pa ako na assignment... Hindi ko kasi nagawa... Gagawan narin kita." Sabi nya at lumabas na. Lumabas narin ako at naghugas ng kamay ko.
"Look at the nerd.. Haha so chubby and ugly." Boses toh ng malanding Dion.... Nilingon ko naman sila at sinabuyan ng tubig. Natawa naman ako at agad na tumakas. Pag naabutan ako ng mga yun... Naku babalatan ako ng buhay ng mga yun... Kasama nya ang ali alila eh.
Habang natakbo hindi ko namalayan na may nasa unahan ko na pala. Edi yun nabunggo ako sa kanya.. And we fall in the floor together. Hahaha. Tumayo naman agad ako at nagsorry. Hindi ko na sya nilingon kasi nga maabutan ako ng mga bruhang yun.
"Oh Kia?" Tanong ni Hiana sakin at tiningnan ako mula ulo hanggang paa.
"Oh Hiana." Paggaya ko sa kanya. Ngumiti nalamang sya.
"Kiara! Asan ka na?!" Sigaw ni Dion...
"Oppss." Sabi ko at nilingon sya...
"B-Bakit?" Inosente kong tanong. Kunot na Kunot ang noo nya.
"You!!!!" Sigaw nya at sasapukin na sana ako.
"Dion sit down! Or I will tell you to your sister!" Sigaw ni Ma'am Rachel.
"May ate pala si Dion?" Tango tangong sabi ni David. Agad namang umupo si Dion at nakangusong nakinig na.
Ewww hindi talaga bagay na ngumuso sya...
Eh ano pa sayo?
Tumigil tigil kang konsensya ka😑
Mga Bhie hahahah! Shout out nga pala sa mga bestfriend ko dyan😂
Trix isali kaya kita sa kwento? San mo gusto pomartner dyan? Sabihin mo lang
My7bangtanangels salamat dito sa loyal kong reader hehehe
Xie0130 dito pa kay Trix hahahhaa
YOU ARE READING
My Life being with my 4 handsome brothers
RandomAng magkameron ng apat na gwapong kuya ay masaya hindi ba? Pero hindi tulad ng iniisip nyo ang sitwasyon ni Kiara. Hinihiling nya nasana hindi nalamang sya pinanganak kasama ang apat nyang gwapong kapatid. Para sa kanya ay mahirap... Sobrang hirap...