My Demon [Ch. 73]
Pagdilat ng mga mata ko, nalaman kong nagbago ang posisyon namin. Kung kanina si Demon ang nakasandal sa'kin, ngayon ako na. Ang isa niyang braso ay nakapulupot pa rin sa bewang ko.
Nakatulog pala ako. I mean, kami. Nakapikit siya at mukhang natutulog. Tss. Ganyan din siya kanina e. Inangat ko ang kamay ko sa harap ng mukha niya at kinaway-kaway. Wala siya reaksyon. Siguro tunay siyang natutulog ngayon. Hindi nagtutulog-tulugan. May awang kasi ang labi niya.
Dahil sa natutulog siyang tunay, may naisip ako. Hindi naman siguro ako magmumukhang manyak sa gagawin ko.
Dahan-dahan kong kinilos ang mga braso ko para hindi siya magising, pagkatapos niyakap ko siya sa bewang. Kyah! Pumikit ako ng mariin at kinagat ang aking ibabang labi para pigilan ang kilig. Gravity, kinikilig ako! Hihihi. Ang sarap talaga yakapin ni Demon. Ang gwapo-gwapo na, ang bango-bango na. Hihi.
Oha? Ang swerte ko, 'no? Nagagawa kong maging malapit ng ganito kay Keyr Demoneir Fuentalez. Hindi lang 'yon, nagagawa ko pa siyang yakapin. Hihi. Ang cute cute ko talaga!
Ngayon lalo kong napatunayan na dapat hindi ko ipinamimigay ang taong gusto ko. Tama si Tito Romeo, malakas ang alas ko kasi parehas kami ng nararamdaman ni Demon. So what's the point na ipamigay ko siya? Akala ko kasi si Jia ang mas matimbang. Hay. Heto na naman ako sa kaka-akala. Higit pa dun, gusto ko si Demon. Gusto ko siyang maging boyfriend. Gusto kong maging akin siya. Parang ang posessive ng dating nung huli ah.
Binigyan talaga ako ni Tito Romeo ng peace of mind. Lalo na doon sa sinabi niyang, "Kung yung iba halos maghabol na mapunta lang sa kanila ang taong gusto nila, ikaw naman parang pinagtatabuyan mo, pinamimigay sa iba."
Hindi ko na iintindihin ang mga nega side comments ng ibang tao. Wala na rin akong pakialam kahit na napagkakamalan akong baby sister lang ni Demon kapag magkasama kami. At wala na akong pakialam sa mga taong eepal. Ang mahalaga, pareho kami ng nararamdaman ni Demon. And that's what matters.
May kumanta. Medyo nagulat ako pero nanatili ako sa pwesto ko (ang sarap nga kasi sa feeling). Yung phone pala ni Demon yung kumakanta. Aalis na sana ako sa posisyon ko kaso huli na. Gising na siya.
Marahan niyang kinukuha ang phone na tumutunog sa bulsa ng pants niya. Lumipat ang braso niyang nakapulupot sa bewang ko papunta sa balikat ko, inakbayan niya ko.
Ngayon ako naman ang nagkukunwaring nagtutulog-tulugan. Kasi naman nakakahiya kaya! Sabihin niya minamanyakan ko siya. Kaya nagtutulog-tulugan nalang ako dahil pwede kong idahilan na hindi ko alam ang ginagawa ko kasi nga natutulog ako. Hindi naman niya ako mahuhuli kasi nakasandal ang ulo ko sa dibdib niya.
Imagine our position? Para kaming mag-jowa. Hihihi.
"Jia," sabi niya.
Si Jia pala ang tumatawag. Hmp! Di bale, kausap lang siya sa phone. Ako, nakayakap mismo kay Demon. Wahahaha.
BINABASA MO ANG
My Demon (When Childish Meets Badboy)
Teen FictionThey were annoyed at each other at the very first place. This Childish and this Bad boy is an epitome of the word "MISMATCH". Would it be possible to make everything upside down? Does miracle could make this "MISMATCH" a "PERFECT MATCH"? Maybe not...