Ch. 75

7.3K 189 7
                                    

 Dedicated to Ryoushin07 salamat po sa fanart ng MY DEMON ---->

My Demon [Ch. 75]

 

Nagpunta si Jia sa school kanina. Nagulat pa ako nung nalaman kong ako ang hinahanap niya. Humingi siya sa'kin ng paumanhin. Sabi ko naman hindi siya dapat mag-sorry kasi dahil sa ginawa niya, natauhan ako. Dapat pa nga akong magpasalamat sa kanya e.

Mabait talaga siya. Siguro nagawa niya lang akong patirin noon ay dahil sa emosyon niya. Pagkatapos, nagkwentuhan kami tungkol sa anu-ano. Ramdam kong iniiwasan niyang mapag-usapan namin si Demon. Mabuti na iyon. Ayokong mapag-usapan ang pag-alis ni Demon kasama siya.

Seryoso, naiinis ako kay Demon. Kasi naman nagtapat na ko sa kanya, kung kailan pwede nang maging OK ang lahat, saka pa siya aalis. At isa pa sa nakakainis ay yung hindi siya nagpapakita sa'kin. Ni hindi manlang nagpaparamdam. Nakakainis, diba? Masyadong nagpapa-miss.

Kinabukasan, hindi ako pumasok. Wala na naman kasing ginagawa sa school. Tapos ko na naman ang mga requirements ko. Karamihan nga sa mga kaklase ko including Angelo hindi rin pumasok. Mga nagre-ready daw sila para sa graduation ball na gaganapin next week sa isang elite hotel. Speaking of that event, hindi ko alam kung makakapunta ako. May magandang gown akong maisusuot na matagal ng pinaghandaan ni Mama. Para kasing tinatamad ako. Walang gana. Wala naman kasi ang taong gusto kong makita doon.

Pero may part rin naman sa'kin na gustong pumunta. Syempre, bihira lang ang ganitong moment. Atsaka, pinaghandaan kasi ni Mama yung susuotin ko. Pinag-ipunan niya talaga ito kaya nakaka-guilty kung hindi ko gagamitin.

Kanina ko pa hawak itong phone ko. Nagdadalawang isip kung tatawagan ko ba si Demon o hindi. Ngayon na kasi ang flight ni Jia, nila, papuntang Paris.

Bahala na nga. Gusto ko siyang makausap. At pigilan na rin.

Pagkatapos ng isang ring, sinagot niya agad. Ang lakas siguro ng pakiramdam niya na tatawagan ko siya. Na hindi ko siya matitiis.

"Yes, baby?" sabi ng kabilang linya. And I imagined him grinning from ear to ear.

"Baby mo mukha mo!"

Nag-chuckle siya. Biglang nawala ang inis ko sa kanya. Nakakainis lang!

My Demon (When Childish Meets Badboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon