Prologue (1/13/15)

222 12 12
                                    

“OH MY FATHER” (PROLOGUE)

 

 

 

 

                                                                   

“Eeeehhh!! Pitch can we just go to mall, pretty please?” I tried myself to show the cutest puppy eyes ever but he doesn’t seem to notice it and it’s very annoying. Why he’s annoying? Simply because he always brought me to church every weekends that supposedly our date! See why I’m pissed off?!

“Chie, how many times do I have to tell you naman diba?  I love you to the moon and back” then he kissed me at the top of my head

Papalabas na kami ng kotse habang ako ay todo sa pagdadabog at nakabusangot ang mukha but there’s a very good idea struck in my mind.

                               

“A-ah w-wait wait wait! I know a place where we can spend the whole day. Oh my God! This is it Pitchie my loves!” I said with a tantalizing eyes and full of excitement.

 

“W-what place?” He asked with one brow rose

I wrapped my arms to his neck and gave him a seductive looks with a bit of my lower lip “Sa motel though it’s very cheap pero pwede na.” and I smile widely

“Talaga?” then he pinched my nose and shocks---sa wakas mapapayag ko na rin sya! This is it pansit!! “Ikaw talaga ang cute cute mo. Tara na at mag s-start na yong mass oh.” Then he kissed me in the forehead at inalis nya ang mga kamay ko sa pagkakapulupot sa leeg nya at naunang maglakad.

 

 

“B-b-but Pitchie!! Uyy! A-ayaw mo p-pa rin ba? Kailan mo ba kasi ako pagbibigyan! U-uuyyyy” naglakad ako ng mabilis para habulin sya at huminto naman sya at humarap sakin.

Naramdaman ko ang mga kamay nya sa may bewang ko at dahan dahan nyang nilapit ang mukha nya hanggang sa magkadikit na ang mga noo namin and I can feel his breath into my face. Ughhh. Ito na naman tong pakiramdam nong unang araw na nakilala ko sya.Though I met him in the weirdest way pero that day was the most special day in my life. I was back to reality ng biglang dumampi ang mapupulang labi nya sa labi ko and that’s it!—I feel relieved.

Every time he did that to me, feels like there are millions of butterflies on my stomach. Wala akong magawa pag nilalambing na ako ng taong pinakamamahal ko. He never fails me to feel the spark kahit na minsan pakiramdam ko I’m only his second priority

                                                                                                                                                    

“Chie, bilis! Dapat doon tayo sa harap para kitang kita natin si Father.” I rolled my eyes to him. Lagi naman kasing ganito ang eksena namin kapag patapos na ang 1st mass. Agad kaming nakapwesto sa gitna ng pintuan para pag nag labasan na, agad kaming makakaupo doon sa pinakaharap as in sa 2nd row after ng mga Sponsors.. Do I have any choice? *sigh*

“FINE” I gave him the sweetest smile at kahit alam kong nasa loob ako ng simbahan tumataas pa rin ang  mga sungay ko. Why? Paano ba kasi siksikan tapos nakakaantok ang mga sinasabi ni Father pero itong lalaking kasama ko akala mo nag e-exam lang dahil alam nya lahat kung ano ang isasagot sa mga sermon ng pari.

Anyways, Masaya na rin kahit papaano tong pagsisimba namin dahil nakakachansing ako sa Pitchie ko. Hihihi. Favorite ko ang  “Ama Namin” at “Peace be with you” dahil hindi ko lang nahahawakan ang malalambot na kamay ng Pitchie ko pati na rin ay nakakahalik pa ako sa kanya.Minsan tayong mga babae kailangan din nating “DUMAMOVES”

Hindi naman kasi ako yong tipong babae na super hinhin at masyadong attached kay God, I found church is so boring and it’s better to attend parties than attending masses. Pero sa kabila ng lahat at kahit napaka-opposite namin sa isa’t isa may partesa akin na nagsasabing, hindi ko kakayanin pag nawala sya saakin…. Sa buhay ko.

 

**  ** **

I am Audri Yuneez Martinez, the Goddess of Beauty and that is Maxx Xander Olivarez,the love of my life. I can’t explain why I fell in love with this man who’s very prudent and modest na to the point daig pa ang isang babae.. It is like the heaven sent me an angel from above until it made me feel the strange feeling called love.

** ** **

 

OH MY FATHER Written by @RheabelAlmodielII (January 2015)

It’s a work of fiction, the characters and events that been portrayed in my story are only products of my imaginations and any resemblance to some incidents are just coincidental. Thankyou

--Rheabel--

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Oh My FATHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon