WYNTER'S POV.
MR. & MS. ISM
Maaga kaming pumasok ni Summer dahil ngayon na ang laban namin ni Mavi hindi ko maiwasang kabahan parin dahil hindi naman ako sanay sa ganto.
Naglalakad na kami papunta sa room. Ang mga students ay nandon abalang abala na sa paghahanda ng representative nila.
Pagkapasok namin sa room ay nandon na si Xia na sigaw ng sigaw at ang iba naman ay abala habang si Aemerie ay sobrang sama ng tingin sakin.
Nakakatawa ka lang Aemerie di moko matatakot sa mga warnings at pagtingin tingin mo.
Inalis ko ang tingin ko kay Aemerie at nilibot ang buong room.
Asan na ba kasi yung maingay na yon!
"Xia? Si Mavi?"
"Wala pa ba halaaa."
"Oa mo ah nagtanong lang ako."
"Halaaaa hindi kaya na hurt sya don sa sinabi mo na ayaw mo sya maging partner?"
"Ano ka ba muka bang na hurt sya don napakabading nya kung ganon!" Inis na sabi ko.
"Eto naman nagbibiro lang ako Wyn. Baka nalate lang yon."
"Baka naman busy pa sa pag memake up HAHAHA" Natatawang sabi ko.
"What did you say?"
Agad na napalingon ako at parang kinabahan.
Medyo lang.
Nakatayo si Mavi ngayon sa harap ko at parang naghihintay ng sagot.
"Ang sabi ko baka kaya ka late kase nagmemake up ka pa HAHAHA." Sabi ko pa ulit.
"At bakit naman ako mag memake up huh? I'm not gay!" Sigaw nya.
"May sinabi ba akong gay ka?"
"Sabi mo baka nag memake up pa ako ang slow mo namn Wynter!"
"Stupid! Gay lang ba ang nagmemake up? Ako pag nagmake up ako gay na ako? Yung mga actors hindi ba nagmemake up gay na yon? Mavi! think!"
"Yun ang dating non sakin!"
"Saan?"
"Saakin! Yun ang dating non saakin!"
"Saan ang pake ko! Nahanap mo ba? Tabi nga!"
"Woiii Wynter wag moko tali-"
"Stop it Mav's" Rinig kong suway ni Xia.
Nakasimangot na lumapit ulit sakin si Mavi at naupo nalang sa tabi ko.
"Sisimulan ko na po Ms." Sabi nung stylist na pinadala ni Mommy.
Wala sila Mommy ngayon tanging si manang lang ang kasama ko at itong stylist nato.
Busy sila parehas kaya wala silang time na pumunta pa dito psh.
"No. Ako na ayokong mag pamake up sa iba."
"Okay po Ms."
"You know what Wynter you don't need to put make up on your face." Si Mavi.
Yeah i know because i am naturally beautiful.
"Really? Why?" Kunwaring tanong ko.
"Yes because you more needed an plastic surgery! HAHAHAHAHHA" Sabi nya sabay malakas na tumawa.
Ah ganon loko ka din eh no?
"Ah talaga? Tara may sasabihin din ako eh. Lapit dito sakin." Sabi ko at uto uto naman syang lumapit.
BINABASA MO ANG
'Im inlove with the mafia's daughter' [ONGOING]
RandomIm not in danger Im the danger.