20

1.3K 61 5
                                    

Vài ngày sau đó, Jame đã nhận quyết định thôi giữ chức vụ, chuyển sang làm nhân viên một công ty con.

Ban lãnh đạo từ lâu đã nghe nói đến sự hống hách, lộng quyền của cô ta ở cơ quan, nay lại thêm sự việc không trung thực này thì hình phạt trên đối với cô ta vẫn là khá nhẹ.

Lhong do bề ngoài không có liên quan gì đến vụ việc nên vẫn được xét đánh giá kết quả thực tập bình thường như những sinh viên khác.

Dù vậy, hắn như bị khủng bố, vì Jame thường xuyên gọi điện thoại, chặn đường tra hỏi, vì vuột mất số tiền thưởng lớn, còn bị mất chức, lại oan uổng như vậy làm sao ả có thể để yên cho được, nhưng hắn trước sau vẫn nhất nhất khẳng định rằng đã đem hồ sơ đó gói cẩn thận rồi ném vào thùng rác.

Nhưng Jame vẫn không dễ dàng buông tha, sáng nay lại tiếp tục gọi điện đe dọa nếu hắn không nói sự thật thì sẽ không cho hắn được yên ổn, khiến hắn muốn phát điên lên. Đang vò đầu bức tóc chợt thấy Gulf bước ngang qua chỗ hắn đi ra ngoài, liền lập tức đứng dậy.

Gulf định đến chỗ chú Tong, đang đi trên hành lang thì nghe tiếng gọi giật phía sau, liền biết đó là ai.

"Gulf! Đứng lại đó!!"

"Có chuyện gì vậy P' Lhong?" Gulf xoay người lại

Lhong hùng hổ bước tới, túm mạnh cổ áo Gulf

"Cậu đừng có giả vờ vịt nữa, tôi biết chính là cậu làm!" Mắt hắn long lên sòng sọc

"Tôi làm gì??"

"Ha, cậu đừng có đắc ý, tôi sẽ nói với trưởng phòng Jame, chính cậu là người kêu tôi bỏ hồ sơ vào tủ bà ta" Lhong nghiến răng

"Anh có bằng chứng không?" Gulf tỉnh rụi

Lhong tức giận phát run lên, đúng là hắn không có bằng chứng, lại không ngờ con người trước mặt quá tâm cơ.

"có thể chị ta sẽ tin anh đấy, nhưng tôi còn cái này." Gulf nhìn hắn, đoạn rướn người ghé sát vào tai hắn nói nhỏ:

"Là đoạn video anh bỏ hồ sơ vào ngăn tủ bàn trưởng phòng Jame, có muốn cùng xem với mọi người không?"

Mặt hắn từ đỏ lập tức chuyển sang tái xám. Đoạn video hắn lấy trộm hồ sơ, sau khi làm theo yêu cầu người thanh niên đêm đó, theo thoả thuận hắn trở ra đã tận mắt thấy y trực tiếp xoá đi. Nay lại thêm đoạn này, nếu ai cũng xem được thì hắn chết chắc, ai sẽ tin hắn bị người khác ép làm.

Gulf đã có đoạn video hắn lén lấy hồ sơ, hoàn toàn có khả năng cậu ta cũng có đoạn video vừa nói, không biết tên này đã đặt máy quay lúc nào. Đầu hắn căng thẳng muốn nổ tung, thật muốn giết chết con người trước mặt.

Gulf giằng mạnh tay hắn khỏi cổ áo mình, chỉnh trang lại một chút rồi quay đi, được một đoạn nhìn lại vẫn thấy hắn còn đứng đó bất động chưa định thần.

Đi gần đến thang máy thì thấy phía trước có một người phụ nữ rẽ từ một góc ra, cùng đi về phía thang máy.

Là May, Gulf nhận ra cái dáng quen thuộc sau bóng lưng của cô ta, liền rẽ phải ngưng lại một chút để tránh gặp.

Dạo này, rất kỳ lạ là Gulf thấy cô ta thường xuyên xuất hiện ở đây, mặc dù công việc chính cô ta phụ trách không thuộc khối văn phòng này, lại nói các vị có chức sắc thường có lối đi riêng, và thang máy riêng. Vì vậy, lý do ngoài gặp trưởng phòng Jame ra, không biết còn có lý do nào khác không. Gulf tự nhiên cụt hứng, muốn về nhà, đứng một lúc rồi đến thang máy ấn nút đi xuống.

Thang máy xuống đến tầng hai thì ngưng lại, cửa mở ra, người đang đứng chờ bên ngoài thấy Gulf thì ngạc nhiên reo lên:

"Gulf!!"

"P'Boat!!" (Chap 11) Gulf cũng bất ngờ khi thấy người đối diện

"Hôm nay thực tập à?" Boat nhanh chân bước vào thang máy

"Vâng ạ! Giờ em về!"

"Sớm vậy? Sẵn giờ đang rảnh, đi uống cà phê với anh một chút đi!!" Boat cặp vai Gulf

Gulf không hứng thú lắm, nhưng vì đang buồn chán nên đồng ý, cả hai đến một quán cà phê cách trụ sở không xa.

.

Boat tay khuấy cà phê nhìn Gulf, vẫn là một bộ dạng cậy miệng cũng không nói một lời.

"Gulf, thực tập bên đó có ổn không?" Boat gợi chuyện

"Ổn ạ!"

"Anh nghe nói bên đó xảy ra vụ mất hồ sơ có phải không?"

"Không mất, đã tìm được rồi ạ!" Gulf ngước lên nhìn Boat

"Vậy à? Tốt rồi, của khách hàng nào vậy?"

"Công ty MS ạ!!" Gulf nâng cốc cà phê uống một ngụm

"Aw, đó là khách hàng rất lớn của chúng ta đó, sao may vậy?!!" Boat reo lên

Ngưng một chút, Boat tự thấy mình mà không nói thì cậu nhóc trước mặt cũng mặc nhiên im lặng

"Gulf này!"

"..." Gulf ngước lên nhìn người đối diện

"Ở đây nếu có ai gây khó khăn gì cho em thì cứ nói với anh nhé!" Boat nhìn Gulf, ánh mắt nhiệt tình

"Vâng ạ, cảm ơn pi"

Gulf không biết đây đã là lần thứ bao nhiêu nghe anh ta nói câu này, đối diện với sự nhiệt tình của người khác, Gulf tự thấy không quen, không cần, vẫn là nên một mình thì tốt hơn.

Nhưng đối với sự nhiệt tình của Mew, thì Gulf cư nhiên đón nhận, chỉ là không biết cách biểu lộ tình cảm ra bên ngoài như thế nào. Nghĩ tới sực nhớ ra Mew đi đến hôm nay đã là ngày thứ năm, vậy là ngày mốt sẽ về, cũng sắp rồi.

Boat nhìn sang đột nhiên thấy Gulf mặt tươi tắn hơn hẳn, ánh mắt lấp lánh, liền nghĩ chắc do lời mình nói lúc nãy.

Ấm áp trong timNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ