Wattpad Original
Mayroong 4 pang mga libreng parte

CHAPTER 9

683K 29.1K 25K
                                    

CHAPTER 9

"I WANT TO go back to work." Wika ni Eliza habang nag-aalmusal sila ni Khairro. "Gusto ko na ring bumalik sa condo ko. I can't stay here forever just because it's dangerous. I won't let those bad guys control my life."

"Kailangan mo gustong umuwi?"

Nagulat si Eliza sa tanong na 'yon ni Khairro. "Hahayaan mo ako?"

Khairro nodded. "Yeah. If that's what you want. I also figured that I can't keep you from the world forever just because it's dangerous outside. You have your life to live."

Eliza was relieved that Khairro agreed with her. "I want to go back to my condo today, if that's okay."

"Sure."

That was unexpected. Eliza thought Pangit will make a fuss over her decision. Mukhang iniintindi nito ang kalagayan niya at ayaw nitong maburyo siya rito sa condo nito. Well, he's 95% gentleman after all.

Pero nakakapagtaka pa rin ang mabilis nitong pagsangayon sa kaniya. Oh, well, it's a good thing I think.

"Pack your things, ihahatid kita sa condo mo bago ako pumasok ngayon, pero bukas ka na pumasok sa opisina. Is that okay?"

"Okay," she smiled. Salamat naman at makakabalik na siya sa trabaho. Siguradong stress na ngayon ang boss niyang minsan lang pumasok. She needs fo help him out.

Eliza was excited to go home that's why after breakfast, she immediately packed her clothes and all her stuff in Khairro's room and Khairro accompanied her to her condo. Of course, they ride on Khairro's helicopter.

But it's not Stronghold, it's alligator. Apparently, he had two helicopters.

"Can I go out and buy some stuff?" Tanong ni Eliza ng maihatid na siya ni Khairro sa condo niya.

"May mini-store sa baba, doon ka nalang muna bumili."

"Okay."

"Be careful."

"I will."

"Good." Hinalikan siya nito sa nuo na ikinagulat niya. "I'll call you later to check up on you."

"Okay." 'Yon lang ang nasabi ni Eli dahil nagulat pa rin siya dahil hinalikan na naman siya ng binata sa labi.

Nalukot ang mukha niya ng makaalis si Khairro. "Namimihasa ang pangit na 'yon, ah. Pero parupok yata ako ng parupok. Nanganganib ang puri ko."

Naiiling na tuluyan siyang pumasok sa condo at natigilan ng makitang maayos at malinis iyon. Walang senyales na pinanlooban ang condo niya at pinagtatapon ang gamit niya.

Every piece of her furniture was back to where they were. No cracks. Nothing. It's like they're brand new.

Did Pangit do this?

Kaagad niya itong tinext.

To: Pangit 💔

'Inayos mo ang condo ko?'

Eliza put a broken heart on Pangit's name because Pangit broke her heart. Paalala para hindi siya maging marupok ulit. Pero sa totoo lang, wala namang gamit 'yon. Marupok pa rin siya.

Pangit replied, 'I did what I could.'

Eliza felt happy and replied 'thanks, Pangit.'.

Tinungo ni Eliza ang kuwarto saka napangiti ng makitang maayos 'yon. Kapagkuwan ay nakita niya ang note na iniwan ni Khairro sa bedside table niya.

POSSESSIVE 22: Khairro SanfordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon