Author's POV
Napamura si Zarina sa sakit.Palagay nya mahuhulog ang kabila nyang mata.
"My eyes!Oh no I can't see".Natataranta syang hinahawak-hawakan ang mata habang nakapikit.Naramdaman nyang may humawak sa kanya.
"I'm sorry!I'm really sorry!Di ko sinasadya.San masakit?"anang baritonong boses.Marahil ito ang nakatama sa kanya.
"Sira ka ba?Natamaan ako sa mata kaya malamang ito."Di nya mapigilang sigawan ito.
"Halika sa clinic."Anito at binuhat sya .Nakapikit pa rin sya kaya di nya makita ang mukha nito.Sa totoo lang hindi naman masyadong masakit ang pagkatama.Medyo nabigla lang sya.Wow naman at may pabuhat-buhat pa ang isang to..napatawa sya sa isip.Sulitin na nga nya ang pagkakataon.
Nasa clinic na sila Zarina at nasa labas namn ng room ang lalaking kasama nya. Maya-maya ay lumabas na ang school nurse at sya namng pagpasok ng lalaki.Nakakamulat na namn sya kaya ng makita na nya ang mukha ng lalaki ay napatulala sya sa kagwapuhan nito.
He's very attractive.Agaw pansin ang buhok nito na highlighted.Ash gray ang kulay ng kabilang part ng buhok nito samantalang sa kabila ay ocean blue.Bagay na bagay dito.Akala nya bawal ang ganung kulay ng buhok sa campus?Bumaba ang mata nya sa mga mata nito na ngayon ay matamang nakatitig sa kanya.
Woah! He got an enticing pair of emerald orb.Napaka ganda ng mata nya na binagayan ng mahahabang pilik-mata at makakapal na kilay.May matangos na ilong at ohw!Ang pula ng mga labi na parang nang-aaya.Nanunuyo ang kanyang lalamunan sa pagtitig sa mga labi nito na tila kay sarap humalik.
'He's a kind of a head turner!May kakaiba itong dating na parang nangmamagnet.
"Are you alright?"may pag-alala sa boses nito.Oh yeah, pati boses ang sarap sa pandinig. Wala sa sariling tinanguan nya ito.Hindi maikakailang attracted sya sa kaharap.
"Sorry about what happened earlier,"anito at malamlam syang tinitigan sa mga mata.Anebe?Nakakakilig namn tong lalaki na 'to.
"Okay lang.Alam kong di mo sinasadya."Nginitian nya ito ng sobrang tamis na alam nyang talo pa ang asukal sa sobrang tamis.
"Ako nga pala si Acer."Pakilala nito.Wow!Nagpakilala na.Alam na nya kung saan mauuwi to eh.
"Ako namn si Zarina.Ang ganda ng pangalan mo.Bagay sayo.Sobrang gwapo mo namn,"wala sa sariling sambit nya.Nakita nyang napangiti ito ng alanganin.
"Hehe.Sensya na.Ang gwapo mo lang talaga kaya di ko mapigilang sabihin.Crush na kita." Nakita nyang sumeryoso ang anyo nito.
"Masyado kang prangka.Anyway,kung wala ka nang kailangan mauuna na ako,"paalam nito at mabilis na lumabas ng room.
"Hala!Nahiya ba sya?Sinabi ko lang na crush ko sya umalis na agad.Naman..."Napakamot sya sa ulo at ngingiti-ngiti.Magiging masaya na namn ang college nya.
~~~~
"Hoy! Ba't hindi ka nakarating sa gym kahapon hah?"bungad ni Genesis na kaibigan ni nya.Nasa canteen sila ngayon.Hindi nya ito pinansin at nangiti pa sya habang iniisip ang gwapong mukha ni Acer.Ano ba apilyedo nun?Di pa nya ito nakita ngayong araw.
"Ay?Parang timang?"pumitik sa harapan ng paningin nya ang kaibigan nya.Sinamaan nya ito ng tingin.
"Oh,ano?Teka, anyare sa mata mo?"tanong nito na parang pinipigilang tumawa.
"Sige, subukan mong tumawa at bubungiin kita",banta nya.
"Ang sama naman.Nagtatanong nga ako".Anito at kinain ang order nyang spaghetti.Di nya kasi nagalaw.Busy ang sistema nya sa ibang bagay..Haha.
"Kaya di ako nakapunta sa gym dahil aksidente akong natamaan ng pingpong ball.And...don't ask why.Basta nagpaclinic ako kahapon,"aniya.Wala pa syang balak sabihin dito ang taong naging dahilan ng aksidente.Baka aagawin nito sa kanya ang nahunting nya..Mwehehe!
"Alam mo, ikaw lang ang kilala kong nasaktan na nakangiti pa.Teka nga.."pinakatitigan sya nito na parang inaalisa
. "Hey!Sadyang mabait lang talaga ako."Naiinis na saway nya dito.Ayaw nyang mahuli sya mg kaibigan.
"Mabait?Mabait ka na?"kunwa ay gulat ito at di mkapaniwala.
"Grabe ka namn.Ganun ba ako.kasama?Tss!"Iniwanan nya nga ito at dumiretso na sa practice room.Nai-excite sya!
Pagtapat nya sa table tennis room area ay patingin-tingin sya sa paligid.Ayaw nyang may makakita sa kanya.Idinikit nya ang tenga sa pintuan ng room para makinig kung may tao sa loob.
'Sayang!Mukhang maraming tao.'Sa isip-isip nya.Nanghinhinayang na umalis sya dun. Pagharap nya ay sakto bigla syang nabunggo sa matigas na..pader?Tao?
"Anong ginagawa mo dyan sa labas?"anang pamilyar na boses.Tiningala nya ito.Wohhohh.
Napakamot sya sa ulo .Seryoso ang mukha nito na parang di sya
naalala."Hi, crush!Ikaw pala".Aniya dito.
"Woowhh!...May stalker ka pala Ace!"rinig nyang kantyaw sa likod nito.May mga kasamahan pala ito at lahat may mga hitsura.
"Shut up!Naliligaw lang sya,"wika namn ng kaharap nya at hinawakan pa sya sa magkabilang balikat at marahang tinulak papunta sa practice room nila.
"Wow!At alam mo pa talaga--"
"Will you just shut your mouth Paolo."Rinig nyang saway nito sa mga kasamahan nito.Ayaw nitong tinutukso.Hinarap nya muna ito bago makapasok sa practice room nila.Pangiti-ngiti sya dahil sa wakas nakita na nya ito.
"Ang sungit mo namn,"aniya na naka-pout. Sinamaan sya nito ng tingin.
"Hindi ako masungit.Ayoko lang ng tinutukso.Napaka-childish.At wag mo na akong tawaging crush pwede?"anito sa kanya na mukhang naiinis nya.Naaliw sya dito dahil ang gwapo pa rin kahit naasar na.At namumula na ito.He looks like a big red-headed angry bird.Hahaha!Konting bagay galit na agad. Nginitian nya ito.
"Is that clear?"anito sa kanya.
"Ba't ka namumula?Mukha kang angry bird".aniya dito at kasabay nun ang tawanan namn sa likuran nito.
"Ace!Angry bird ka daw?Bwahaha!.."
"Epic men...sa gwapo mong yan i-compare ka lang sa isang ibon.Hahaha!" Galit na binalingan sya ng kaharap.
"What did you just say?"Mas lalo pa itong namula.Oh no.Beast mode!
"Ahm..hey!I was just kidding.Geh na..bye mr. angry bird,"sabi nya dito bago mabilisang pumasok sa area nila.
"May araw ka rin sakin!"rinig pa nyang sabi nito sa labas habang ang mga kasamahan nito ay wala pa ring tigil sa pagtawa at pang-asar. Somehow she felt happy.Nakita at nakausap nya ang inaabangan nyang tao.Ang gwapo nya talaga!
YOU ARE READING
✓ Hey! Mr. Angry Bird ( COMPLETED)
RomanceCollege life is amazing!Who says not? You know why?Because I found him, my happy pill. I was 2nd year and he was in 4th year when I noticed him.And thats when the story begun. By the way, I'm Zarina Alarcon, 18 years of age and we're enjoying my col...