CHAPTER 1

1 0 0
                                    

  SOFIA'S POV

   "Fia, wake up. Magready ka na para sa pagpapaenroll mo."
     "Opo Manang, Gising na po!" masigla kong sagot kay manang. Hmm ang ganda ng umaga  ang sarap tanawin ng taniman di kalayuan. Fresh ang hangin. Well, sa ganda ko ba naman deserve kong makatanaw ng ganito kagandang view.

      "Fia! mahaba ang magiging pila!" Grrr manang talaga ang ingay. "Opo manang maliligo na ako!" malakas kong sabi. Namili muna ko ng damit ofcourse. Dapat ba mag skirt ako o pants? sneakers or high heels? croptop or blouse? Whatever! bahala na nga.
     I spend 1hour para maligo at mag ayos. After I put my liptint on, Im satisfied on my looks. So bumaba na ko para kumain.
"Good morning manang, sandwich nalang po sa akin please" I said saka ako naupo.
"Ay nakong bata ka kepayat mo"
" Manang I am SEXY not PAYAT" Diniinan ko pa talaga.
"Oo na Oo na. O eto na ang yong sandwich SEXY kong alaga" Hahaha si manang talaga.
"Thanks manang" Sabi ko saka nagsimulang kumain.

"Bye Manang!" I said bago ko pinaandar ang sasakyan. Yes po may sarili akong sasakyan pati na rin driver license. I am 18 so nakakuha na ko at di rin strict sila mommy at daddy kaya nakakapunta ko kahit san ko gusto. (O baka may mag sana all dyan haha kidding) They say na as long as di ako lumalagpas sa limitations ko okay lang. So yeah Im happy with my life. But ofcourse, I am still hoping na magkakasama kami para mas happy diba? Well that is what I'm hoping for.
"SAINT LAURENT COLLEGE" I read the sign and just wow sobrang laki ng school. Nagpark agad ako pag dating ko at sa kakamadali ko di ako alam na may tatamaan pala ako
"Aw! What the --"
"I'm sorry. Di ko sinasadya na excite lang ako kaya di ko napansin na --"
"I don't care" what? Ibubuka ko na sana ang bibig ko ng may idagdag sya
"Tsk. Kinaganda mo yang pag suot mo ng akala mo e nadapa ka at yang kaluluwa mo kulang nalang lumitaw nagkulang ka siguro sa tela?" Sabi nya bago sya nag lakad palayo. And me? Naiwan ako don na nagulat pa rin. Anong problema nya? Seriously? Walang mali sa suot ko. Pants and croptop well may doble naman ako na leader jacket nakabukas nga lang kaya kita pa rin na nakacroptop ako.
UGH! WHAT A DAY! GRRR

IT ALL STARTED IN... (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon