Tuần thứ 2: Tối Thứ Hai
Hermione mỉm cười xin lỗi với chàng trai đang đứng trước mặt cô. Cậu ấy kém cô một tuổi và vừa hỏi Hermione có muốn dự Snowflake Ball cùng cậu ấy không. Cô đã phải từ chối, chủ yếu là vì cô thậm chí không biết về sự tồn tại của cậu ấy trước khi cậu xuất hiện và rủ cô đi chơi.
"Đó là người thứ năm mà cậu từ chối. Cuối cùng, cậu sẽ phải nói đồng ý với ai đó nếu cậu muốn tham dự vũ hội" Parvati nói khi họ trở về ký túc xá. Hermione đảo mắt và bước nhanh hơn. Ginny đang theo sau cô, sẵn sàng tham gia vào cuộc trò chuyện sắp diễn ra trong phòng của cô. Rõ ràng là Lavender đã ngồi ở cuối giường từ trước đó, háo hức bắt đầu buổi nói chuyện. Hermione hít một hơi thật sâu và nhận ra lúc này cô đang cảm thấy khó chịu như thế nào. Tin tức về việc Draco và Daphne tham dự vũ hội cùng nhau bây giờ đã lan truyền đến cả tai dân làng Hogsmeade, vậy nên nên tất cả mọi người đang quan tâm đến bạn hẹn của Hermione sẽ là ai. Thành thật mà nói, họ đã không có những ưu tiên khác tốt hơn là việc này sao? Lạy Merlin, kỳ nghỉ Giáng sinh đã đến, cùng với hàng đống bài tập mà mọi giáo sư có vẻ thích thú để giao cho họ.
Khi họ vào phòng của cô, Lavender ngay lập tức mở miệng, "Cậu từ chối những người đó vì cậu đang ưu tiên người khác hơn đúng chứ?" Một cái nhìn héo hon là tất cả những gì Hermione có thể dành cho Lavender. "Tụi mình chỉ nói rằng, cậu đã từ chối năm người, sáu người nếu cậu muốn bao gồm Cormac nhưng cậu ấy vẫn đang mời mọc cậu nên mình sẽ không tính anh ấy vào" Parvati nói thêm.
"Thành thật mà nói, mình đã từ chối họ vì mình không biết họ là ai! Người vừa hỏi mình, mình thậm chí còn không biết về sự tồn tại của cậu ấy trước khi cậu ấy đột nhiên xuất hiện trước mặt mình khi mình đang làm bài tập về Runes. Tham dự vũ hội với một người lạ mà cậu hầu như không biết có phải là điều rất kỳ lạ không? Và mình không chỉ nói về bản thân mình, mình cũng đang nói về họ!"
Parvati, Ginny và Lavender nhìn nhau trước câu nói của cô. Ginny, gật đầu với hai người họ, quyết định là người đặt câu hỏi, "Hermione, chị nghe có vẻ ngạc nhiên và thích thú khi những người này thực sự muốn tham dự vũ hội cùng chị?" Hermione gật đầu và giải thích trong khi cô không bao giờ nghĩ rằng mình đơn giản hay không mong muốn, vì Parkinson thích đàn hạc bất cứ khi nào họ gặp nhau, cô không ngờ rằng có nhiều người lạ lại muốn mời mình tham dự vũ hội như vậy. Cormac, chắc chắn, sẽ mời cô thêm một hoặc hai nữa, cô có thể nhìn thấy điều đó. Nhưng đã có tới năm người mời cô và cô biết chắc sẽ có thêm một vài người mời cô tham dự vũ hội nữa.
"Ôi, Hermione, các chàng trai luôn thích cậu. Cậu chỉ là không bao giờ có sẵn cho họ," Parvati trả lời trong khi cười khúc khích trước sự bối rối của người bạn cùng phòng.
"Giải thích?"
"Mình không thể nói từ hồi năm nhất đến năm ba vì chúng ta giống như những đứa trẻ ở độ tuổi đó nhưng vào năm thứ 4, rất nhiều chàng trai cùng tuổi bắt đầu để ý đến cậu. Nhưng cậu đã không hề hay biết, và sau đó, Viktor đã đến. Các chàng trai, rõ ràng, đã lùi lại một bước. Cậu lúc ấy đang hẹn hò với Nhà vô địch cuộc thi Tam pháp thuật và cũng là một Seeker vô cùng nổi tiếng, vì lợi ích của Merlin!" Parvati giải thích. Hermione nói, "Hả", cô chưa bao giờ nghĩ về nó theo cách đó. Cô hẹn hò với Viktor không phải vì anh ấy là ứng cử viên vô địch khi đó, cô lúc ấy thật sự tận hưởng sự đồng hành của anh ấy vì anh ấy có vẻ thích học với cô. Anh ấy sẽ theo cô như một chú cún con đến thư viện và nhờ cô dạy tiếng Anh cho anh ta. Hermione vẫn cảm thấy tội lỗi nhẹ vì cô ấy đã cổ vũ và hét to khi anh ấy thắng, mặc dù điều đó có nghĩa là Cedric, học sinh từ trường của cô, đã thua.
BẠN ĐANG ĐỌC
(fic dịch) Five Weeks to Snowflake Ball - Dramione
FanfictionTác giả: eliterose Summary: 284/5000 Hermione phát hiện ra Draco, 'người không xác định' được của cô ấy, đã chấp nhận đến Snowflake Ball với Daphne. Cô có năm tuần để tìm cho mình một bạn hẹn khác, học cách khiêu vũ, tung hứng cho buổi học hàng tuầ...