Trap!?
Alexis pov
Nasa classroom na ako at hinihintay si maxine pumunta rito,sanba nag puntayon? malapit nang tumunog yong bell.
My 1minutes pa kaya lumabas na ako para hanapin ang babaeng yon nakakainis kasi sanba nagsusuot yon.
Tumakbo ako papuntang garden, pero waley sya,where is she?ang alam ko dito ang fav nyang puntahan,dinaman pwedeng sa library kasi maaga ngayon magsasara don.
Tumakbo ako sa restroom ngunit no one is in here,nataohan ako ng tumunog ang bell kaya mabilis na akong tumakbo roon.
"Baka nandoon na sya"pabolong kong sabi.
***
Maxine povNagising ako sa malakas pagtunog ng bell at inimulat ang mata ko.
Nasa library papal ako
"
Hala!!mala-late na ako sa next sub namin!"medyo malakas na sigaw ko kaya nag madali akong kunin ang bag ko.my gosh maxine tuleg pamore huhuhu
💢-_- ugh.Nasa harap na ako ng door rito sa library,kaso kanina kopato binubuksan,kaso wala ehh lock na ang library "WTH!!"Sigaw ko kasi di ko maoopen this ediot door.ugh.
Dineal ko ang number ni kuya pero di sinasagot kaya kay mom nalang kaso she reaplied.
From:My best mom
"Baby maybe later to call mom is busy"
just nowUgh si jenny namn nasa room yon i'm sure.
Ting💡
Maybe tita.
Cring!!..cring!!"sagotin mo tita pls.."i whisper.
"Ohh hello maxi what the matter bakit ka natawag?"
Tita asked"Tita hel-"biglang nag shot-down ang phone ko kaya diko naituloy ang sasabihin ko.
"Bwisittt!!!!"galit na galit kong sigaw.
Pls... somebody help-me.
***
Jenny povNag dissmiss na ang classi namin kaya i check my phone kasi kanina pato nag ri-ring.
Then i see maxine call that i miss,
So i reaplid to him.To:my special cuz/maxi.
Sorry cuz hindi ko na answer kasi my class pa kami ehh^_^.
'Sent'***
Alexis pov"Class dissmiss"sir josh said at lumabas sa class.
W
hy maxine not gow to the class.
Nang nasa field na ako i saw maxine cussin so i run to gow towwards to him.
Nang maabutan ko sya nagtanong agad me,
"Hi i now your maxine cuz rigth,i just wath to asked if you saw maxine?,couse she not gow to the class ehh"mahabang paliwanag ko at tining nya lang ako and shake hes head."Nope.pero kanina pasya tawag ng tawag saakin pero diko alam kong asaan na si cuz"she said at pinakita saakin ang phone nya.
"Pero tanong ko baka umuwi na baka sumakit uli ulo ni cuz ehh"she said and diel a number.
____________________________________
To be continuedIto pambawi sa maikling kwento sa chappy22
Stay safe♡♡♡
YOU ARE READING
The Four Shadows and Me [ON GOING]
RomantikIsang sempleng babae lamang si maxine, pero di naman masyadong sikat isa lamang syang guess sa ibang telesirye at minsan sya ang napipiling kumanta sa mga palabas at cover. Pero paano kaya kapag ang isang maxine gail ay makilala ang sikat na sikat n...