Chapter thirty one

436 9 0
                                    

Kanina pa ako nag bored dito sa bahay ni creed ang lake nga wala ka naman marinig manlang na ingay kahit Ibon or what wala eh Wala rin naman napasok na hangin kasi aircon ang kabahayan

" Creed" tawag ko sa kanya Nagbabasa kasi si creed ng Libro Kanina pa sya jan Basa ng basa pagkatapos namin kumain pumunta ka agad sya sa office nya dito at pagkatapos nagbasa na dito sa sala .

" hmm" hindi parin sya nakatingin saakin .
Busy talaga

" wala ba tayong ibang gagawin ?" Tanong ko sa kanya

" Bored ?" obvious po ba kanina pa ako naiinip ikaw naman jan nagbabasa Ni katulong wala dito .

" Hindi naman " tumayo na  ako kukuha na nga lang ako ng ice cream pumunta ako sa kitchen at kinuha ko ang ube icecream sa ref infairness kompleto ang laman Atsaka maganda ang pagka Gawa sa bahay maganda ang taste .
Kumuha ako ng dalawang kutsara Baka gusto rin ni creed makatikim manlang . Pagbalik ko sa Sala nakita ko si creed may kausap na Lalake Matandang lalake Simple lang ang kanyang pananamit may dala dala syang basket
Lumapit ako sa kanila napatingin naman ang dalawa saakin .

" Hellow po " bati ko sa matanda Ngumiti naman sya saakin at yumuko

" Magandang hapon po mam ,ako nga po pala si Mang karding Taga pamahala ng Bahay ni señorito jensen " taga pamahala ? kaya naman pals punong puno ang ref kasi may nagaalaga pala sa bahay na ito .

" Ah , ako po si brielle sandoval " Pagpapakilala ko inilahad ko ang kamay ko ss kanya

" ah hindi na po mam Madumi po ang kamay ko baka po madumihan lang po yan " .

Walang sagot sagot kinuha ko ang kamay ni mang karding at Hinawakan ito madumi nga ito pero ano naman ?

" Okay lang po hindi naman po ako maarte Atsaka po hindi lang po kayo ang nahawakan ko na madumi ang kamay kaya wag po kayo mahiya , ano po ba ang dala niyo ?" Pansin ko sa basket nya na malaki .

" Ah prutas po ito para po kay señorito nalaman po kasi ng mga Taga rito na darating sya kasama ang Asawa nya " umuwang ang labi ko sa huling sinabi ni mang karding .

Asawa? agad agad ! tumingin ako kay creed nagkakamot ulo lang sya Hindi ako nainform na magasawa na kami agad

" Atsaka Pinapasabi po ng mga Taga bayan natin kung pwede daw po kayo anyayahan na pumunta sa pagdiriwang birthday po kasi ng anak ni Aleng Cecil Si Candy po thirteen years old na po "

" Sure po " ako na ang sumagot Ngumiti ako kay creed nakasimangot lang sya Ano magbabasa ka lang jan magdamag samantalang ako bored na bored na .

" talaga po ? Nako po matutuwa po sila kung ganon aalis na po ako " Tumango ako at nagpaalam na sya sa señorito nya . Pagkaalis ni mang karding Tingin ko agad ang basket at binuksan ito . Grabe nakakatam ang daming fresh fruits like apple , mango , rambutan , papaya , Watermelon , melon , Sampalok . Grabe ang dami kaya ba namin itong ubusin .

" Creed tara magbihis na tayo pupunta tayong birthday " sabi ko sa kanya pero hindi ako nakatingin Kasi Inaamoy ko pa ang mga prutas fresh kasi .

" No , hindi mo muna ako tinanong kung papayag ako . " Tumingin ako sa kanya binalik ko ang prutas na hawak ko sa basket. .

" Wow ikaw nga sinabi mo sa mga taga rito na asawa mo ako nag react ba ako ? " Oh ano ka ngayon .

" Tss , Magkaiba yun bri Ayoko pumunta roon did you not see i'm reading " aba ang arte mo di wag kung ayaw mo .

" fine ,edi wag ka pumunta pinipilit kaba ? Hindi mo manlang naisip na kanina pa ako na bored ikaw basa kalang ng basa jan " padabog akong Tumayo
Nakakainis sya edi magsama sya ng libro nya kakabati lang namin kanina ngaun magaaway ulit kami. 

My EX CRUSH Is Soon To Be My HUSBAND  ( MONTERO SERIES 1) Where stories live. Discover now