1-23

5.2K 40 0
                                    

( Thành Hoá mười bốn năm )

Tác giả: Giấc mộng khe suối thạch

Văn án

Thành Hoá mười bốn năm, hậu cung có cái Vạn quý phi, Tây Hán cũng có cái hán công gọi Uông Trực, Thái tử chu phù hộ đường vừa mới mới vừa tám tuổi, còn không biết có thể hay không thuận lợi trưởng thành.

Hoàng đế tầm thường vô vi, hoạn quan dối trên gạt dưới, triều thần tả hữu bù chọt, làm kẻ ác đắc ý càn rỡ, vi người tốt bất đắc dĩ than vãn.

Thế đạo như vậy, thiên đạo gì công bằng?

Một năm này, Đường Phiếm từ Hàn lâm viện điều đi vào phủ Thuận Thiên, mặc cho từ lục phẩm từ quan.

——————

Một câu nói giới thiệu tóm tắt: Vai chính vừa phá án vừa thăng cấp cố sự, nếu như có rảnh rỗi liền thuận tiện quấy giảo cơ, không rảnh liền để cơ hữu tử một bên.

Xem chỉ nam:

1, thờì gian đổi mới vi 8 giờ tối tả hữu, thời gian còn lại giống nhau là sửa sai.

2, nội dung vở kịch làm chủ, CP: Ôn văn nhĩ nhã quan văn & lãnh khốc vô tình Cẩm y vệ (Cẩm y vệ đại đại cũng sẽ từng bước thăng cấp, không làm sao bảo vệ tốt cơ hữu).

3, tuy rằng không phải xuyên qua hoặc trọng sinh, mà vai chính tương lai vị trí khẳng định quyết định lịch sử sẽ bị thay đổi , còn vai chính tương lai sẽ đến vị trí nào, tạm không kịch thấu.

4, bối cảnh chân thực, mà án kiện hư cấu, tình tiết hoặc có hư cấu, xin chớ coi là thật tra cứu, nếu như coi là thật, ngươi liền thua.

Nội dung nhãn mác: Một bước lên mây hồi hộp suy lý

Tìm tòi chữ mấu chốt: Vai chính: Đường Phiếm ┃ vai phụ: Tùy Châu, Thành Hoá đế, Vạn quý phi, Uông Trực, Vạn An. . . ┃ cái khác: Xếp hạng không phân trước sau, nhiều người lười viết

Biên tập đánh giá:

Thành Hoá mười bốn năm, hoàng đế tầm thường vô vi, hoạn quan dối trên gạt dưới, triều thần tả hữu bù chọt, làm kẻ ác đắc ý càn rỡ, vi người tốt bất đắc dĩ than vãn. Ở nơi này một năm, Đường Phiếm từ Hàn lâm viện điều đi vào phủ Thuận Thiên, mặc cho từ lục phẩm từ quan. Có câu nói thời loạn lạc ra anh hùng, Đường Phiếm bắt đầu rồi vừa phá án vừa thăng cấp nghề nghiệp cuộc đời, rảnh rỗi lại thuận tiện quấy giảo cơ, sinh hoạt trôi qua có tư có vị. Làm một thiên phá án văn, cố sự bối cảnh đặt ra vi rõ ràng Thành Hoá mười bốn năm. Tác giả hành văn nhẵn nhụi văn chương cẩn thận trầm ổn, khiển từ đặt câu, vẫn có chút trang nhã, tình tiết thiết trí có lưu lại hồi hộp, nhịp điệu khống chế vừa đúng. Ở cái này ngư long hỗn tạp niên kỉ đại, mà lại xem Đường Phiếm như vậy làm sao người quân chủ này ngu ngốc, hoạn quan giữa đường Đại Minh đi ra một cái Thông Thiên lộ!

Năm Thành Hóa thứ mười bốn - Mộng Khê ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ