Chapter 10 - Battle

4.2K 100 2
                                    

KW's Note:

Thank you for supporting GAP.

Vote, share and comment

Peace Out ;)

RICHARD'S POV:

Amanda, Robert and I were running through the abandon building. This is our last training mission before we become a certified agent. The test was to save a captured civilian. Pero hindi ganun kadali dahil maliban sa hinati kaming lahat sa sampung grupo kung saan makikipaglaban din kami sa kanila para mauna sa pag ligtas sa bihag, ay mga totoong agent ang makakalaban namin sa mismong kampo ng kinalalagayan ng bihag.

Marami na kaming nakalabang grupo at ngayon nga ay nangunguna na kami sa karamihan. At ang lahat ng matatalong grupo ay dadaan pang muli sa iba't iba pang pag subok bago maka graduate bilang agent.

Ngayon ay nasa stage na kami kung saan nasa harapan na kami ng kuta ng mga kalaban. We tactically invaded the building, and then we finally reached the room, where we have to decode the system to unlock the door. We all thought it was the room where the hostage was detained. But, as we look around It was a huge library room. Wala ibang pintuan na makikita maliban sa pinasukan namin.

Another puzzle and the only way to find the door is to look for other clues, untangle all possible hidden passcode. After a few more seconds, we are now in the center of the library..

There are two set of computer, and we all know that only one can open the secret passage.

"Robert, do you work" Utos ko kay Robert, habang kami ni Amanda ay nag babantay sa paligid.

"Okay". Sagot niya sabay mabilis na lumapit sa computer.

Nagkatinginan kami ni Amanda nang may narinig kaming paparating. Lumapit kami sa pintuan, pero bago kami nakalapit ay dumating na ang grupo ni Roy. Inaasahan na namin na sila ang makakalaban namin sa huli.

"Ashley go! We'll handle these b*llshit" Utos ni Roy kay Ashley.

Hindi na namin pinigilan si Ashley dahil wala naman itong panama kay Robert. Ang kailangan namin ay mapigilang silang maunahan kaming makita ang passage.

"I've been waiting for this moment Richard. The time where I can crash you like deep shit man". Mayabang na sabi niya.

"Dream on you big baboon, you almost die from our last encounter remember? Nah! You're too stupid to even remember your birthday." I did a hand gesture to add insult sa sinabi ko. At mas hambog ang aking tono.

Nakita ko ang paglaki ng butas ng ilong ni Roy. Nagtalikuran kami ni Amanda habang Si Roy, Nysa at Thomas ay pumalibot sa amin. Handa na sana akong sumugod ng may maramdaman akong kamay na pumipisil pisil sa pisngi ng pwetan ko. Anak naman ng kabayo naman talaga! Tinamaan na naman si Amanda ng topak at nilalamas na naman ang pwetan ko, Hindi ko alam kung paano ako kikilos, at kung paano ko aalisin ang kamay ni Amanda. Piting-Inimi Amanda! Wala ka talaga pinipiling oras at lugar! Sigaw ko sa isip ko.

Pero hindi na ako nakapalag pa dahil sumugod na ang grupo ni Roy. Mabilis ang kilos kong naka-iwas sa mga suntok ni Roy at Thomas.

"Mga unggoy, ni hindi kayo makatama!" Sigaw ko. Alam kong hindi sila masyadong marunong mag tagalog kaya mas lalo ko silang inaasar.

"F*ck You!" Sigaw ni Thomas. I gave Thomas a round house kick, and he ended up on the floor. Nagawa akong tamaan ni Roy sa mukha.

"Hoy Ugok! Good punch, but not enough power----- Pussy!" Nakangisi at mayabang kong sabi habang sinesenyasan ko pa siya para lumapit sa akin.

RICHARD CROW (Guns & Perfume) - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon