WENDELL'S POV

2 1 0
                                    

   Hindi pa rin kami nagkakaayos ni Jane, dahil kay Jerome,alam ko nasaktan ko siya kaya paghihirapan ko ulit na mapasagot sya.Oo nililigawan ko ulit sya,pero masyado pang mainit para kay Jerome.
  Sinundo ko siya para sabay kaming panuorin ang game nila Jerome..

"si...... siya ba yun? o namamalikmata lang ako?

  Dahil gusto kong  malaman,nagpaalam ako kay Jane at sinundan ko siya.

"E-Eneranne?i-ikaw nga?".utal kong sabi dito at gulat sya ng makita ako.
"teka lang,wag kang umalis..."hawak ko sa kamay niya ng akmang tatalikuran niya ako.

"Anu ba Wendell?!" galit niyang sigaw sakin at hinila ang kamay niya.

"hi-hindi ko alam na nakabalik ka na,kung alam ko lang sa....".

"wala namang mababago kahit pa malaman mo"

"kahit na,alam kong galit ka pa rin, pero gusto kong ibalik ang dating pagkakaibigan natin, lalong lalo NA kay Enerson". yukong bgla ang nabitawan ko matapos maalala ang mga nangyari.

"bakit hindi mo siya kausapin at puntahan?.at kung ako man Wendell, ok na ako.".tatalikuran na nya sana ako ng magsalita pa ulit ito.
"i know he miss you,you can visit him". yun lang at tinalikuran na nga niya ako pero hinabol ko siya at pilit kong kinausap.

"Eneranne,please,kahit explain lang...hindi mo ako binigyan ng chance to explain everything".

"because you dont need to,What you've done and What I've saw,is.. is...".pilit niyang pinipigilan ang mga luhang yun, kaya nasasaktan nanaman ako dahil sa nakikita ko sa kanya.

                  Eneranne...

"please? let me explain?".

"anu ba!.. Wendell naman ilang taon na yun,ok na ako eh! sana kahit nakita mo ako, sana...sana hindi ka na lang lumapit!!!!".magsasalita pa sana ako ng biglang tumunog ang cp niya.

"hmmm.sige...".yun lang at binaba na rin niya.
"i have to go and please stay away from me..... Wendell". parang binuhusan ako ng malamig na tubig,at hinayaan ko siyang maglakad papalayo. Pero hindi ko inaasahang makatabi siya sa court na yun.

"kilala mo ba ang varsity dito?". tanung ko kahit alam kong malabong sagutin niya yun.

"mmmm". yun lang ang nakuha ko at napangiti ako sa sagot niyang yun...

     Malaki nga ang pinagbago mo Eneranne, at Alam ko dahil ramdam kong dahil sakin yun.

JEROME'S POV

    Nasan na ba sya? bakit hindi ko pa rin sya nakikita??

"dude,masakit pa rin ba? hindi ka kasi nakakapaglaro ng maayos".pag-aalalang tanung ni Nathan, habang nag abot naman ng tubig si James.

"anu ba yan,ok lang kaya siya?"

"kalahating oras na lang tapos na ang Laban pero hindi pa rin bumababa ang lamang ng kalaban"

"baka dahil sa binti niya kaya naapektuhan ang game"

"oh my Prince,kawawa naman"

     Rinig kong bulungan ng mga students sa likod namin.

   Bwecit! kalahating oras na wala pa rin sya!!!kinalimutan na niya agad??

"Baby!! you can do it!.".rinig kong sigaw ni mommy at paglingon ko??? Si Inborn  ang nahagip ng mga mata ko😁.Kaya naman ng magsimula na ulit.............. wala pang 20 mins.. ay lamang na kami...Ngingitian ko sana siya ng paglingon ko katabi niya si Wendell.Kaya napawi ang ngiting yun.

Wendell?! pati ba naman si Inborn?!

    Natapos ang oras at yun nga kami ang nanalo...

"oh dude, bakit parang hindi ka masaya?".tanung ni James at tinignan ko lang sya... hindi ko rin alam bakit ganito ako,dahil siguro sa nakita ko at alam kong masasaktan nanaman si Janne..
      sya nga lang ba? o pati ako??

"omoohhhh!!! ang galing mo talaga baby!".si mommy na tuwang tuwa samin.

"congrats baby brother, ikaw na talaga, walang katumbas😁".pekeng ngiti naman at binigay ko kay Janne.Hinanap ko sa inborn pero hindi ko na sya makita.

"hinahanap mo ba ako?"

"hi-hindi".

"sus kanina ka pa nga ganyan eh hahhaha😜". pang aasar nanaman ni Nathan.

"kami naman amg panuorin niyo hah".si Alex, oo nga pla sila na ang sunod na maglalaro.

"let's go Alex.. and congrats again".yun lang ang sinabi at umalis na rin..pero hindi ko makalimitan na nag - usap at magkatabi pa sila kanina. samantalang hindi niya ugali angakipag usap sa iba.
 
"let's go dude,manuod tayo hindi ko pa nakita kong panu maglaro ang dalawang un".Nathan na katingkati na gustong umalis.

"lalo na si Eneranne noh? magaling kaya sya?". sabay hila sakin ni James at sumunod na lang din sila Janne.,wala nga pala si Wendell samantalang kanina nanunuod pa sya.

    billiards nga pala ang laru nila inborn,ibang University din ang kalaban.

"balita ko,ang mga makakalaban ng mga assuming na yan eh kilala nila"

"true nakita ko kasi silang magkausap kanina sa hall way"

"of course, they are.. eh dating university nila yun".biglang sulput Marj...

"oh hi Rome,are you here to watch them?".baling niya sakin.

"what do you think?".basag ko sa kanya.

"baby bro, pwede ba kaming tumabi ni Wendell?".tinulak niya ako kaya wala na akong nagawa.si Marj ay nakaupo sa tas namin kaya alam kong nakita niya ang dalawa.

  anu bang plano mo Wendell?!










~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

PS:
   Sorry po matagal mag update. thank you for reading and waiting..pa vote na rinpi and comment na lang din po...

THANKS WATTPADERS, THANKS READER'S AND FELLOW WRITTERS.

 "THE EYES OF PRINCESS" Where stories live. Discover now