Ayiesha P.O.V
Kumakain kami ngayon sa isang kilalang restaurant kasama ang mga magulang ni Mckenzie. Ang importante pala naming pupuntahan ay ang mga magulang nito akala ko naman ay kung ano.
"Ayiesha iha...Macky anak" simula ni tita "Po?" sabay naming sagot. Itinaas naman ni tita ang kamay na may susi "Ano po yan?" tanong ko "Susi yan Ayiesha wag kang tanga"pilosopong sabat naman ni Mckenzie""Alam kong susi yan...para san yan tita?".
"Susi yan para sa pagbukas ng common sense mo" sabat naman nya kaya nag init agad ang ulo ko "Bat ba sabat ka ng sabat ikaw ba tinatanong ko?" ang walang hiyang lalaki ay nag smirk lang sakin.
"Ano pong gagawin namin dyan tito?" baling ko nalang kay tito
"Kakainin natin yan Yiesh baka sakaling magising ang utak mo hahaha" pilosopo nya ulit sakin kaya binatukan ko sya "Bat ba sabat ka ng sabat!...nang gigigil na ako sayo ah"sabi ko"Ako din nanggigigil nadin sayo sarap mong...ashkfj" sabi nya na hindi ko na narinig pa ang huli.
*Ehem*
Biglang tumikhim ang daddy nya kaya napalingon kaming dalawa sa kanya "Stop it already son. Susi to sa bahay nyong dalawa" sabi ni tito na nagpatigil saming dalawa "Po? Bahay namin bakit?" tanong ko.
"Napagkasundo-an namin ng Mommy mo iha na sa iisang bubong na kayo titira" nasamid ako bigla sa sarili kong laway "What?! Mom no way...bakit naman kami titira sa iisang bubong ganon naba tayo ka hirap para sa bubong nyo nalang kami patitirahin " dahil sa sinabi nya may biglang lumipad na table napkin sa mukha nya.
"Minsan wala ka talagang kwentang kausap anak eh no" sabi ni tita kaya tinawanan ko sya. Sinuklian nya naman ito ng ngiti at kumindat sakin kaya inirapan ko nalang. "Bakit po kailangan pang tumira kami sa iisang bahay?" tanong ko.
"Well para makilala nyo ang bawat isa at mapalapit ang loob nyong dalawa para walang hassle pagmag asawa na kayong dalawa" sagot ni tita. Magrereklamo pa sana ako ng maunahan ako ni Mckenzie.
"Pero Ma bakit titira pa kami sa iisang bahay kung pwede naman kami magdate o mag text nalang" reklamo nya "No buts son thats final" sabi ni tito na nag patahimik sa kanya "Sorry son"sabi ni tita.
"Its okay Mom...restroom lang ako"sabi nya at saka umalis samantalang ako naman ay tahimik lang kumain.
Lumipas ang kalahating oras ay hindi parin bumabalik si Mckenzie sa upoan nya" "Iha pwede mo bang puntahan si Macky sa restroom baka nagpakamatay nayun don"sabi ni tita na pinipigilang matawa.
"Sige ho"sagot ko nalang 'Tita baka ang anak nyo nadala na nangpag flash nya nang inidoro o baka na suffocate na dahil sa baho ng dumi nya hahaha' syempre sa isip ko nalang yun. Tumayo na ako at pumonta na ng restroom.
Kinatok ko muna ang pintuan bago binuksan ngunit wala namang tao sa loob ng aking tignan 'where the hell are you jerk!' pumunta ako sa veranda ng restaurant baka sakaling nagpapahangin lang iyon ngunit wala ito doon ng makarating ako.
Kaya napagdesisyonan ko na pumonta na ng rooftop. Pumunta na ako sa elevator ngunit nag hintay pa ako ng ilang minuto actually dalawa ang elevator ang isa ay medyo tago at ang isa naman ay ang laging ginagamit kaya ang pinili ko ay ang medyo tago dahil walang may nakapila doon.
YOU ARE READING
My Fiance Is A Fuckboy
RomanceDate started: August 12, 2020 Date finished: still on going...