hinatid ako kanina ni jace at heto ako ngayon sa kwarto ng pinsan ko naka higa habang pinag iisipan yung mga sinabi jace kay mommy nya, what the fuck is that?bakit ba kase sinabi nya sa mommy ni jace na kami kahit ang totoo ay walang kami?
"hoyyy!!kanina kapa naka tunganga ah,anong pinag iisipan mo?" tanong ni tin na binato pa ako ng trow pillow natauhan naman ako at humarap sa kanya na naka pout lang.ikwe-kwento koba sa kanila?
"ang laswa ng muka mo bat ka nakaganyan"minsan na ngalang mag pout eh kontrabida,inirapan konalang si bel.
"eh!kase naman eh! idinala ako ni jace sa bahay nila at nakita kami ng mommy nya" panimula ko.
'o' lang silang lahat "talaga yieee" tili ni kate.
"awit" sabi naman ni bel na tinusok pa tagiliran ko.
"SANA ALL" sabay na sabi ni main at xy nag ka tinginan naman sila at natawa na.
"teka nga lang pano naman?" tanong ni tin.
"sana all talaga siss.."sabi ni xy na kinikilig pa.
"ano?pano pano daliiii..."sabi ni kate habang nuyuyugyog yung braso ko.
"bunganga kase kayo agad eh yan tuloy hindi nya nanaman ituloy" sabi naman ni main.
"so yun nga sabi nya lunch lang kami kanin----" hindi kona naituloy dahil sumingit nanaman si tin.
"tapos? bagal naman kase mag kwento eh!" tin said with her exciting tone.
"bat hindi nalang ikaw mag kwento" sabi ko naman at inrapan sya nag pout naman sya.
"tapos yun na! hindi ko naman alam na sa bahay pala nila ako dadalhin" sabi ko habang naka upo sa kama at pinag lalaruan ang mga daliri ko. "pero girl maganda yung bahay nila ah malaki pa,mas malaki pa sa mantion natin" sabi ko dahil totoo naman parang palasyo nanga ang bahay nila eh tatlo pa ang buddy guards nila tas mga sampo ata katulong nila eh samin lang lima.
"so yun na yun?" tanong naman ni bel.
"hina mo naman dapat hinalikan mona" sabi naman sakin ni xy.I glare at her.
"bakit hindi nalang ikaw?" mataray na tanong ko sa kanya.
"kung ako yan baka hindi lang halik hehehehe...." heto nanaman sya sa pag ka malibog nya.sabay dila sa kanyang labi.
"mag kaiba tayo xy" inirapan ko lang sya at nahiga na.
binato ko naman si bel ng trow pillow dahilan para batuhin nya rin ako tumawa naman kami at dinamay sina tin,kate,xy at main nag batuhan lang kami,bigla naman bumukas yung pinto ng kwarto ni tin at nakita namin si kuya at zain nag katinginan naman kami lahat at nag katanguhan.binato namin sila ng trow pillow at agad naman nakuha ni kuya ang unan si zain naman naka cross arm lang sya at naka kunot ang noo dahil para ikatawa naming lahat.sumakay ako sa likod ni kuya at tinakbo nya lang ako.
para kaming mga batang nag lalaro sa kama masaya kami ngayon ganun din si kuya at zain.
"hey baby's tulog na kayo" sabi ni kuya samin nangunot naman ang noo namin. "just kidding, good night BIG GILS" sabi nya at sinara nya na ang pinto una namang nakatulog si main sunod si xy.nag unat muna ako bago matulog.
In the morning I went to the mall, coz it's sunday.I'm wearing a white dress and a sholder bag with sunglasses and sandal.
I place my car in the parking and I wolk now in the mall.so first I got auhh vegies coz my grandmother's favorete,ok so I get some chocolate and drinks,I think that' enough.I pay my groccereis.
[hellow] I said while pinking all my grocceries in my car.I stood up after pikking up my groccerie and put all my grocceris in my car.
[were are u] my brother said.humunga muna ako bago mag salita.
[no need kuya! I have my own car] sabi ko at pumasok na sa driver seat.
[owchhh!gusto sanang sunduin ang pricesa ko eh] sabi ni kuya,kumunot naman ang noo ko sa sinabi nya.
[are u insulting me?] tanng ko kay kuya.
[no! ok drive seft ok] sabi naman nya I little bit smile from my lips.
[ok! see yahhh good bye] ssbi ko.
[bye] yun lang ang sinabi nya at pinatayan kona sya.
"what the hell" sabi ko sa aking sarili dahil ang bilis nung dumaan na motor muntik na tuloy magasgasan ang aking volvo hinabol ko sya "HEY!!!!DID YOU SEE YOUR WAY?" sigaw ko sakanya.
"SORRY!!! I DON'T SEE YOU" sabi naamn nya at pinaharurot kona ang sasakyan ko baka kung ano pa ang magawa ko sa motor nya eh.
naka rating ako sa bahay na naiinis dahil dun sa lalaking muntik nya na akong mabanga kanina.
"san ka pumunta ate?" tanong sakin zain.
"ohh! in the mall,how about you?" balik tanong ko sa kanya.
"in the garden?" smirk
"ohh I see" lalampasan kona sana sya pero may pahabol pa sya.
"our grandmother is leaving" nagulat naman ako sa sinabi ni zain.
"why?did our cousin know?" tanong ko sa kanya nag kipit balikat lang."I call kuya" tumango naman sya sineyasan ko muna ang mga katulong na dalhin ang mga binili ko sinunod naman nila ako. pinindot kano ang number nu kuya buti nalang at sinagot nya agad.
[why?] tanong ni kuya.
[you know about our lola?] tanong ko sa kanya.
[yes!] sabi ni kuya nangunot naman ang noo ko.
[you did't even tell me] I said with a angry tone.
[sabi nya hindi ko daw sasabihin sayo baka kase pigilan mo sya.zil our lola is fine you don't have to worry!]sabi ni kuya sa kabilang linya huminga ako ng malalalim at.
[kuya naman bat mo sya pinayagan? alam mo naman na matanda na si lola hindi ba?] sabi ko maiiyak nanaman ako neto.
[yess!!but---] bumunting hingi muna sya bago mag salita [this is what she want zil pagbigyan mona si lola ngayun labg sya gagala] sabi ni kuya.wala akong nagawa kundi pabayaan na lang si lola,pinatay kona ang phone ko at nag charge muna.
wala akong nagawa buong mag hapon kundi pag aalala para kay lola.
YOU ARE READING
The way he got me
Fanfictionshe has been broken to many times.she messing up her love life that's why she doesn't talk to her love life. pwedebang magmahal kana lang at hindi nasasaktan? Zilliana Cos Castle the girl who broke so many times. Axel Jace Vergara the play boy. Hi g...