chapter 14

9 4 0
                                    

Author Note: shout out sa pinsan kong supportive hiii babawi ako sa next.love you&miss you.....sorry po mabagal lang talaga ako magsulat. I'm so thankuf na umabot ako sa ganito.


Enjoy reading guysss😚
more readers to come
love lots✨❤️
______________________________________







tulad ng dati maaga akong nag punta sa school.

"sabay na tayo" anne said tumango naman ako at nag lakad na kami patungo sa room sakto naman na hunarang si jace,anong problema ng hayop na to?

"lian?" tinignan ko lang sya. dahil hindi pa ako nakaka get over sa nangyari nung naka raan.

"bat mo yun ginawa?" walang emosyong saad ko. tinignan naman ni jace si anne at tumango lang si anne bilang sagot.


"lian please let me explain" nag mamakaawa ang tinig nya. hinila nya ako papuntang cofeteria at umupo kami.


"ANOOO BAAA....bitawan mo ako"sabi ko sa kanya,agad nya namang binatiwab ang kamay ko.

"s-sorry" sabi nua sakin.

"bakit mo ba sinabi sa mama mo na gf mo ako ha? andaming babae na pwedeng mag panggap! bakit ako pa?" turo ko sa sarili ko suminghap muna sya.

"sorry ok! hindi ko sinasadyang sabihin yon" nang hina ang boses nya nung sabihin naman nya yun.

"ah! so trip trip lang! ganun ba?" umiling naman sya "so ano ngayun?" tinignan naman nya ako.

"sorry talaga lian,ikaw kase talaga ang gusto ko kong ipakilala kinala mommy eh" mya goshh ang daming nag kakagusto sakanya bakit ako pa?hindi ko maintindihan kung bakit ako "lian plss..mag pangap ka bilang gf ko"

"bakit ako? madaming nag kakagusto sayo bakit ako pa?" inirapan ko lang sya.lunch naman ngayon kaya ok lang hinding pumasok.

"yun nanga eh madaming nag kakagusto sakin,pati rin naman sayo diba? kung gusto mo takasan yung nag kakagusto sayo." sabi nya at ngumisi "be my fake girl friend then"

"deal" hindi ko alam pero yun ang lumabas sa aking bibig may nag tulak na dabihin ko yon,ngumisi naman sya.

"ok then? see you around baby" sabi nya sabay tayo at kindat,tinitignan ko lang syang makaalis at tumayo narin ako para puntahan si anne at oddet.


hindi ko alam kung bakit panay ang ngiti ko dahil ba to kay jace?

"sana all nagadan ang ngiti" sabi ni oddet sakin.

"don't mind me" sabi ko nalang at naupo na sa upuan ko.

uwian na dali dali konaman inayos abg gamit ko para puntahan si jace teka ako pupunta sa kanya? no way.


from:unknown number
hi ikaw yung mag nanakaw?

nangunot naman ang noo ko sa nabasa ko.

To:unknown Number
what the hell,ano naman sana ang kinuha ko?

from:unknown Number
my heart

hindi ko alam kung bakit batawa ako sa text ni jace

from:unknown Number
turn around

sinunod ko naman ang sinabi nya umikot ako at nakita si jace na palapit bigla naman bumilis ang tibok ng puso ko.

"hey! baby you miss me?" tanong nya sabay kindat,binato ko naman sya ng tissue.

"he! tara na nga" tumawa naman sya ng mahina ughhh he's smile.

pinag bukdan naman nya ako ng sasakyan nya sa front seat ako sumakay "after you" sabi nya sabay yuko nya. 'tsk'


hunatid nya ako sa bahay namin sakto naman na andun si kuya at mga pinsan ko,kumunot naman ang noo ni kuya at ayun ang mga pinsan ko nang aasar ang kanilang tingin.


"kaya pala ayaw mong sunduin ka" sabi ni kuya. "sino naman yun?"

"kuya! It's just a friend" sabi ko naman sa kanya at umakyat na para mag bihis ng pang bahay.

In the other day ganun ang routin namin ni jace nag papansinan sa school at hatid sundo ko sya,mading nag sasabi sakin na malandi ako dahil kay jace!akalain mo yun heart trub ng king naging fake boy friend ko lang?pumasok narin si kuya at zian dito hinayan na labg ako ni kuya makipag landian charotttt hindi pala ako malandi.


"huyyy! ano kayo naba ni jace?" tanong ni det sakin habang kinukurot pa ako "yieeee.... ikaw ha! hindi mo sinasabi sakin na kayo pala ni jace!" sinapak ko yung kamay nya "outchhh.."



"det!ilang ulit ko bang sabihin na hindi kami ni jace" he is my fake boy friend,I lied at her.

"susss... kunware pa to kalat na sa buong mundo" inirapan ko lang sya kahit na sabihin kong 'hindi',hindi naman sya maniniwala tsk. "ohh! sige punta kana kay JACE mo,anjan na eh" turo ni det sa likod.


"are you done?" tumango lang ako at nakipag besohan pa kay oddet at anne bago umalis.

"ingatan mo si zil ah" sabi ni det kay jace.

"ofcours she is my gir----" hindi nya naituloy dahil sumingit ako.

"byeee kita na lang tayo bukas" sabi ko at hinila na sya.

"your friend did't know about us?" umiling naman ako sa tanong nya.

"hindi,ay hindi ko balak sabihin na tayo" sabi ko tumango naman sya.

pumunta muna kami sa cafeteria at nakita naming naka tingin sina trixie samin pati yung alifores nya.


"look?" bulong nung kasama nya.

"bitch,jace is mine" sabi naman ni trixie.hindi kona lang pinansin.


"what do you like?" tanong ni jace.

"strowberry and coociescream" sabi ko.

"same" sabi nya tumango naman yung babae "you like strowberry huh!" sabi nya sabay taas ng isa nyang kilay.

"yeah!it's my favorate" sabi ko naman.

"same" sabi nya nag 'o' na lang ako.linapag naman nung babae ang inorder namin at kumain na kami,madungis pala kumain si jace?tumawa tuloy ako.

"what?" tanong nya umiling naman ako.

"HAHAAH n-nothing" sabi ki havang tumatawa hindi ko nang kaya tumawa kaya kiniha ko ang tissue at pinunasan ang gilid ng labi nya,nagulat naman sya at napatitig dakin,ngumisi naman ako.

nagulat ako nung hawakan nya ang kamay ko "s-sorry" sabi ko "pinunasan ko lang yung dumi sa pisngi mo"

"no!it's ok,ngayun lang kase na may humawak sa muka ko" I bit my lower lips tinignan naman ni jace.


nakatingin naman si trixie at ang mga alipores nya,tumayo sya at nainis na unalis nag kipit balikat naman ako nag yayanaman si jace na hiatid nya ako.


"see you tom." sabi ko sabay wave ng kamay,nakita ko naman si tin da pintuan.

"ganda ng ngiti ngayun ah" sabi nya.

"akyat na ako"paalam ko sa kanya pinalo nya naman yung pwetan ko. "bad yun" sabi ko na syang ikinatawa nya lang.

"good night" sabi nya at umakyat na sataas sumunod naman ako sa kanya.

ugh I hate this feeling,I don't like to fall again.

The way he got meWhere stories live. Discover now