"Oh my Gosh! Is that you, Laraya?" Fairy said. Nandito na nga sila sa bahay, hindi nga lang nila naabutan si Zar.
"Gosh you look more beautiful!" I got blush because of what Ayarene said. Tumingin ako kay Stacy na masungit na naman ang mukha.
"Thank you..."
"How have you been, Laraya?" Panimula ni Hosanna. Lahat sila ay nakatingin sakin.
"I should hate Stacy right now for keeping you, but I guess you have reasons." Ani naman ni Erich.
"Yeah, why did you runaway Laraya?"
"Guys kalma, magpapaliwanag si blue eyes!" Natawa naman ako kay Tellie. I wonder how was it going her feelings for Vino. Did they end up together?
But base on her face, I must say that she's totally happy right now.
"Go on, Laraya. We're just here to listen." I heaved a sigh before speak.
"Im sorry, Its all my fault. I'd been a coward, tinakbuhan ko ang problema na akala ko ako masusulusyunan ko pero nagkamali ako dahil mas lalong gumulo ang lahat."
Lahat sila tila naguguluhan ang mukha.
"What do u mean?"
"I wqs pregnant when I left everything in Manila. N-natakot ako, dahil sobrang mahal ko si Zarius noon na kapag nalaman nya handa nyang isuko lahat ng pangarap nya. At ayokong mangyari yon."
"I left without telling anyone where I am. Without knowing the truth behind, it was all my fault. Im sorry..." lumapit sakin si Hosanna at hinawakan ang kamay ko.
"Its okay, Laraya. You just make us worried lang, you were just stuck between two choices. As long as you're fine now." Gusto ko sanang sabihin na hindi pa ako okay, feeling ko may kulang.
"Thank you girls, dati takot akong magkaroon ng kaibigan dahil akala ko tatalikuran na naman ako. But when I met you guys, you changed my beliefs. Thank you!"
"Awww. Its our pleausure to meet you, Laraya." Erich said.
"Group hug nga! Gosh namiss ko to!" Lumapit sila sakin para yakapin ako.
"Stacungit, dont be kj nga!"
"Tsk, no!" Tapos ay umirap si Stacy. Binelatan na lang sya ni Fairy at niyakap na ako. Gosh! I missed them, nang maghiwa hiwalay na ay nagtanong si Ayarene.
"Where's your daughter, anyway?"
"She's already sleeping, do you wang to see her?"
"Ah hindi na no! Maybe when she's awake, we might disturb her sleep." Tumango naman ako. Tapos ay ako naman ang nagtanong.
"Kayo kamusta na?"
"Well ito humihinga pa naman," hindi ko maiwasan matawa sa sinabi ni Fairy.
"Im still single, duh!" Ani ni Erich.
"So you mean, except you these all girls already have a boyfriend?" Tanong ko.
"Duh, five years ka lang naman nawala. Ayarene and are Hosanna already married!" Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi ni Fairy.
"Really?"
"Yes, Laraya." Itinaas nila pareho ang kamay na may suot na singsing. Hindi ko maiwasan mamangha.
"With whom?" Tanong ko.
"Well, you will meet him!" Tumango nalang ako sa sinabi ni Aya.
Tumingin ako kay Tellie.
"How about you, Tellie. Its Vino right?" Sumimangot naman sya sa sinabi ko.
"Kainis ka! Sad to say we're not meant for each other." What? So Vino really reject her?
BINABASA MO ANG
The Unchained Melody (Moonstone Series: 1)
RomanceLaraya Yslavien Villareal is an only daughter and living in her own fancy life. She's just a simple girl even though her family's own a lot of hotel and restaurants, she is also fond of kdramas and studies. She loves star gazing too, she would sneak...