I'M HERE at my room, lying my bed and I'm so boredom!bumangon ako at nag lakad,Pupunta nalang Sana ako sa kusina para mag kape ng nag pop out ang pangalan ng boss ko sa laptop...
And he said"you have a mission,manmanan mo si Mr.Chua at i-report mo sa akin lahat ng malalaman mo...and by the way his in Macau" and with that I automatically delete his message....
Lahat ng mensahing mang gagaling sa org. ay kailangan burahin agad dahil maaaring iyong gamitin ng kalaban laban sa amin pag nag kataong may makakita...
So better to be safe
I pack my things first and took my phone in my bed side table..
Kuya Bullet calling.......
"What is it?" I asked...Wala ng "hi" "hello" ganyan ko sya kausapin at isang taon Lang Naman agwat namin so...
" Hey! May I remind you I'm still your older brother?" He said with a tone of sarcasm.
"At kahit isang taon Lang ang tanda ko sayo kuya mo parin ako!"I roll my eyes.oh crap! I don't give a damn! "I sumbong kita kay mom an----" I cut him off"Fetch me here" walang buhay kong sabi at pinatay na ang tawag, siguradong pagagalitan nya nanaman ako. Pumasok nako sa bathroom para of course maligo..
After an hours? Yes hours! Ngayon lang sya dumating..
"Hey little sis nag hintay ka ba?" Sabi nya ng Parang nang aasar pa...I still calm and emotionless in out side but I'm pissed in inside..
I walk toward his car and I hop in..
"Airport" yun Lang Sabi ko at ipinikit na ang mga mata..
"Asan gamit mo?" He asked
"I pasok Mona dito,kahit ilang dekada ka pang mag hintay dito Hindi Yun papasok ng kusa" walang gana Kung Sabi habang nakapikit parin Ang mata.. ganito pina pakita ko sa kanya dahil ayaw kong may maka halata na mag kapatid kami.Hindi ko rin sya tinatawag na kuya pag nasa trabaho dahil maaaring may spy na Hindi namin nalalamang na nakapasok na pala sa org. Kaya kahit tunay namin na pangalan ay walang nakaka Alam sa loob ng org.
He sigh before he took my baggage...naramdaman ko na Parang umuga ang backseat kaya Alam kong nilalagay nya na mga bagahe ko...
"Just text or call me Kung nakarating kana"he said while start the engine.."and be careful,bumalik kanang ligtas"
I sigh.Alam kong nag aalala sya sa akin kahit na ganito pina pakita Kong ugali sa kanya,Alam nya Naman Ang dahilan..
"Hmm" I hum while nodding... Habang naka pikit Ang mga mata nag lalayag ang isip sa mga mangyayari,mag tatagumpay kaya ako sa aking mission? At Kung ano ano pa ang Pumasok sa isip ko hanggang sa lamunin na ako ng dilim...
"GRANT! sunduin mo na ang ate mo sa airport! Gumising kana nga!" Psh si mom talaga!
"Hmmm, babangon na sandali lang,"I said in a husky voice"just a minute"I whisper while my eyes is half open and half sleep..
"Late na ano ba?! Bumangon kana!" Mom said,at Pinag papalo Ang unan sa akin! Oh crap!
"Oh right! Oh right!" Sabi ko habang naka suko ang mga kamay sa ere....pupungas pungas pa ako habang papasok ng banyo..
Binilisan ko nalang ang pag ligo para Wala na syang ma Sabi pa. Pag katapos mag bihis dumiritso na ako sa kusina para mag break fast...
"Bilisan mo nang kumain baka Hindi mo na maabutan ang ate mo at ma una payun umuwi sayo" she said.
"Okay" I said while biting my hotdog..napatigil ako sa pag kagat sa hotdog at napa isip..did I said ' my hotdog'?... how can I bite my hotdog ?.that gross....
Marahan akong na pailing...nababaliw nayata ako...
"Bakit umiiling ka? Ayaw mo bang sunduin Ang ate mo?" Dad asked while sipping his coffee...
"Ahh Hindi naman Po,may na isip Lang..hehe" pilit Kong tawa sabay kamot sa batok..
Pag katapos kong kumain nag paalam na akong Pupunta na sa airport....
Dahil Hindi Naman traffic madali Lang akong nakarating ng walang sagabal..I park my car first and check my wristwatch Kung anong Oras na...oh shit! Ilang minuto nalang lalapag na ang eroplano...
Nag mamadali akong lumabas at tinakbo ang pagitan ng parking lot...nang naka pasok na sa loob subrang daming tao kaya nang palinga linga mo na ako sa paligid baka mag ka salisihan kami ni ate....
Habang palinga linga ako Hindi namalayan na may tao pala sa likod ko...
"Sorry" Sabi ko habang Hindi ito tinitingnan...patuloy parin ako sa pag hahanap...
"Don't apologise if you don't mean it" napatigil ako sa pag linga linga ng marinig ko sya mag salita...saktong pag lingon ko sa kanya nilag pasan nya na ako...
Her face,her body curve,her long eyelashes and those kissable libs it's all beautiful..kahit papalayo na sya Parang nakikita ko parin ng malinaw ang kanyang magandang mukha....her voice parang hinugot pa sa kailaliman ng lupa,Parang si kamatayan na sinusundo ako sa lamig ng boses sya! And those eyes it's emotionless Parang syang patay na nag lalakad..
tsss! not my type..
Nag kibit balikat nalang ako at nag patuloy nanaman sa pag hahanap...
"Hello there little brother!" And with that I turn around and face my sister with a wide smile in my lips...how I miss her!!
"Hey! I miss you" I said,hugging her tightly..
"I miss you too...by the way where's mom and dad?" Tanong nya habang lilinga linga Kung may kasama ako..
"Ako lang mag Isa sumundo sayo may gagawin pa kase sila...so let's go?" I asked and she nod....ako na nag dala sa bagahe nya patungong kotse...
At habang pauwi kami bigla nalang Pumasok sa isip ko yung babae kanina...I shook my head...
bakit ko ba yon naiisip?..para syang grim reaper psh...well Ang ganda Naman ni kamatayan...
Hindi pa kami masyadong nakaka layo sa airport ng bigla nalang may nag paputok na baril sa sinasakyan namin...
"Grant!" Ate shouted....napa singhap ako sa pag ka bigla.....
Shit!! What was that?...
Namanhid na yung katawan ko pero pinipilit ko labanan at tinapakan ang break dahil baka mabangga kami kasabay ng pag tigil nang sasakyan unti-unting nag dili Ang aking paningin...nakikita ko si ate na Parang tinatawag ang pangalan ko pero para akong na bingi at hindi sa marinig hangang tuluyan ng nilamon ng dili ang katinoan ko...