CHAPTER 5

8 1 0
                                    

KAT'S POV

Another day para pumasok sa paaralan.

What Karl said keeps bothering me.
Is he threatening me?But if he is,well I'm totally threatened.
Kakatakot kaya siya.

He will crash me daw?At tsaka di naman ako dapat matakot diba?
Di naman siya nangangagat.

What I should be worrying about is yung mga student na nakakita sa akin na sinabihan ko si Karl ng halimaw.

Why did I even say it?

At tsaka yun pang sinabi ko kay Kyle na yung next time.Anong next time?

Hayy nako!

"Tulala ka jan Kat?"pukaw sa akin ni mama.

Nasa hapag kainan kami ngayon kasama si Kayleigh.Papasok na kami pagkatapos kumain.

"Iniisip mo ba yung sinabi mo kay Karl kahapon te?"Kay ask.Pinandilatan ko naman siya.

Baka kay Alex niya nalaman ang nangyari,ang daldal kasi ng isang yun.

"Karl?You mean yung may kakambal Kay?"tanong ni mama kay Kayleigh at tinanguan naman nito.

"Anong sinabi ni Kat kay Karl?"dagdag na tanong ni mama.
Sinenyasan ko si Kay na manahimik at baka mapatay ako kay mama.

"Well ma,sinabi ba naman kasi ni ate na hindi daw siya magkakagusto sa malahalimaw ang mukha and she is referring to Karl"sagot ni Kayleigh.

Minsan talaga ang sarap lagyan ng tape ng bunganga ng kapatid ko.

Tumingin naman si mama sa akin and I smiled at her.A very nervous smile.

"Kat"tawag sa akin ni mama.

"Ma kumusta si papa?"pag-iiba ko sa usapan.

"Wag mong ibahin ang usapan anak."sabi ni mama at napakamot naman ako sa ulo.

"Why did you say those words to him?"tanong ni mama.

"I didn't say it to him.He just heard it accidentally.And ma its not a big deal though."I said in a low voice.

"Is he so ugly for you to say he looks like a monster?"mom ask again."And you know its very childish right?"dagdag ni mama.

"Calling me pusa is very childish also"bulong ko.

"Ano yun anak?"tanong ni mama.

"He he.Wala ma"sagot ko sabay kain.

"Di kaya ma.He is so handsome like what I told you and that's why he is so popular kaso nakakatakot nga ang aura niya"sagot ni Kay.

Di ko kinakaya kasi parang nasa hotseat ako kaya I need to find way to get out from this topic.

"Ma alis na kami baka ma late pa kami eh."pagpapaalam ko kay mama.Baka kasi malate kami sa chismissan ng dalawa.

"Oh siya sige.Ingat kayo at Kay mag-aral ng mabuti."pagpapaalala ni mama.

We kiss mom in the cheeks and bid our goodbye.

Nasa labas na si tito Clifford at naghihintay sa amin and as usual wala pa rin si Alex.

"Hi Tito"bati ko sa kanya at nagmano.

"Sakay na kayo at baka mahuli pa kayo sa klase."he said and we nod.

Habang nasa biyahe,iniisip ko kung ano ang gagawin ko kapag nagkasalubong kami ni Karl?
Is his threat true.

Wait.How about yung ibang students sa school?Alam na kaya nila?

Huminto na ang kotse sa harap ng school gate namin.Nagpaalam muna kami ni tito bago lumabas na kami ni Kay.Pero bago pa man pumasok si Kay sa school tinawag niya ako.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 19, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Admiring the twinsWhere stories live. Discover now