Kabanata 21 | Selected

5 2 0
                                    

A Race To Your Heart | Phoenix University #2

KABANATA 21 | SELECTED

***

"New selected trainees of Nano and MBC are now posted in their respective sites. Have you checked it?" bungad ni Kevin nang makapasok siya sa loob ng silid ng Chamber Winds.

Napatingin sa kaniya sina Kiefer na nakakunot ang noo samantalang si Jackson naman ay nag-visit agad sa website ng Nano Ent.


"Woah! Raegan is topping that list again!" gulat na sabi ni Jackson at napatingin naman si Race sa kaniya.

"Is that true?" kunot-noong tanong niya at umiling.

Jakcson nodded and handed his phone to Race for him to see the screen of it. "So, it means, toto na may mga scouter noong ball." sabi ni Irene at tumango si Race.

"Anong plano mo? It looks like Nano is serious to take Raegan as their trainee." tanong in Kiefer at nagkibit-balikat naman si Race.

"It's for Raegan to decide since she'll be the one to be offered to."

"May talent si Raegan and she has a high potential to be the next superstar." sabi ni Irene.

"Ikaw? Itutuloy mo ba ang debut?" tanong ni Race kay Irene at tumingin ito sa kaniya na gulat na gulat.

Irene is one of the Rookies of Nano and she's near to the debut stage. Inaalam nalang nila kung tutuloy ba si Irene, plus the fact, Jilliane and Wendy are also one of the Rookies - things that Raegan doesn't know since the two were the secret weapon of Nano.

"Wala pa akong plano."

"Nasa contract ng mga trainee bawal sila makipag-date, paano ka Race?" tanong ni Jackson at napakuont naman ang no ni Race nang maalala niya ang tungkol sa bagay na 'yon.

Any trainee under Nano Entertainment aren't allowed to date anyone unless they have already debuted as an official artist.

"Kambal, kasama kayo sa listahan ng Nano Ent." wika ni Jin at ipinakita ang article na may picture ni Kiefer at ni Kevin.

Nagpatuloy sa pagkukwentohan ang lahat tungkol sa bagong published article ng Nano Entertainment sa website.

Ang mga nakapasok na miyembro ng Chamber Winds sa Nano ay si Raegan, si Kevin, si Kiefer, at si Jin. Samantala, para naman sa MBC Entertainment na mula din sa Chamber Winds ay tanging si Lisa Taylor lamang.

Hindi naman mapakali sa isang tabi si Race dahil hindi nito alam kung paano iha-handle ang kakaharapin na problema. Maaaring piliin ni Raegan ang career nito kaysa sa kniya at wala siyang laban dito.

Gusto pa naman niya maging maganda ang makakamit ni Raegan.

Kahit na hindi pa niya ito girlfriend ay nag-aalala na siya.

He bid his goodbye to them and went outside. Dumeretso siya sa building ng Senior High at umakyat agad siya ng hagdan at naglakad hanggang makarating sa ikalawang palapag ng Xenon Building.

Nakita niya si Jilliane at si Wendy na nakaupo sa isang mahabang monoblock na malapit sa faculty ng mga guro ng Senior High kaya't nilapitan niya ang dalawa.

"Hindi niyo kasama si Raegan?" tanong ni Race na ikiantingin ng dalawa at tumigil sa panonood sa isang video.

"Nasa comfort room, hintayin mo nalang. Palabas na 'yon." sabi ni Jilliane at tumango si Race sabay upo sa tabi nito.

"Do you have any comments about Raegan, being a trainee of Nano?" tanong ni Wendy at tiningnan siya ni Race.

"Kung gusto niya, bakit ako tututol?" seryosong sabi ni Race at tumango ang dalawa.

A Race To Your Heart | Phoenix University Series #2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon