Tai nạn bất ngờ và hành trình tìm cú của Lil

1.7K 148 0
                                    

Chưa kịp nhận được câu trả lời từ Albus, đột nhiên một tia sáng xanh bắn vào người khiến cho nó choáng. Nhanh chóng tìm kiếm chủ nhân của tia sáng ban nãy, người đàn ông toàn thân đen kịt đang chĩa đũa phép vào nó.

Severus Snape, nó ghi nhận cái tên này rồi lăn ra bất tỉnh.

"Lil! Snape ngươi kích động hơi quá rồi."

"Vì con bé dám vô lễ với ngài."

Albus thở dài, lão nhanh chóng bế nó lên đưa cho Hagrid, thất vọng ra mặt với Severus Snape.

"Hagrid cậu mang con bé xuống bệnh thất. Còn Severus, tấn công học sinh là điều cấm kị, ta mong cậu có lời giải thích rõ ràng cho ta."

"Chúng ta hãy tiếp tục buổi lễ nào! Chào mừng các con bước vào niên học mới ở Hogwarts. Ta có đôi lời muốn nói. Những lời ấy là ngu đần! Mít ước! Vặt vãnh! Véo! Cám ơn!"

Lão ngồi xuống trước tiếng vỗ tay của mọi người, mọi học sinh được đà cứ nhao nhao lên hỏi.

"Thưa cụ Dumbledore, con bé ban nãy là ai thế? Sao nó dám trừng cụ?"

"Cháu ta."

Tuy câu nói ngắn gọn lại làm mọi người như hít phải ngụm khí lạnh liền im bặt. Diggory, Cho Chang, Oliver Wood cùng Weasly mồm há to không đóng lại được. Học sinh Hogwarts hết nhìn cụ Dumbledore lại quay sang nhìn giáo sư Snape, nghe đâu đó còn có vài tiếng cười khúc khích vang lên. Severus Snape hai tay nắm chặt, lão trừng mắt nhìn lũ học sinh, miệng lầm bầm thứ gì đó.

Buổi lễ lại tiếp tục, những cái đĩa trống không trên bàn trong phút chốc đã đầy ắp thức ăn, không khí trở lại vui vẻ nhanh chóng. Albus nhìn Severus Snape một hồi rồi kéo lão theo xuống bệnh thất.

"Oliver này, hình như tớ mắc phải một sai lầm cực kì nghiêm trọng rồi!"

"Ừ, chúc cậu may mắn."

Percy Weasly mặt mày tái xanh, chẳng buồn động đến thức ăn trên đĩa. Tay anh ta run run, khuôn mặt héo khô tiu nghỉu nhớ lại lúc trên tàu, mặt hết xanh rồi lại tím, rồi lại trắng bệch trông không khác gì con tắc kè hoa.

_______

Hagrid nhanh chóng làm theo lời cụ Dumbledore đưa nó xuống bệnh thất. Đặt con bé lên giường bệnh, lão rời khỏi phòng đứng ngoài đợi.

"Ôi Merlin! Con bé làm sao thế Hagrid?"

"Lão Snape dùng bùa choáng lên người nó, bất tỉnh rồi."

Bà Pomfrey đuổi lão Hagrid ra ngoài, kiểm tra người cho nó. Bà ngạc nhiên phát khóc khi trên người nó chi chít những vết thương, có những vết còn đang đóng vảy.

Pomfrey cho nó uống dược, bôi thuốc vào vết thương. Bà ngồi khóc nấc lên, lão Hagrid nghe được liền mở cửa bước vào. Mặt mày cau có nhìn con bé đang nằm trên giường bệnh.

"Ôi, rốt cuộc con bé đã phải chịu khổ như thế nào? Người nó không khác gì tấm da rách."

Vừa đúng lúc Albus cùng Severus Snape đi xuống. Albus nhìn thấy cảnh tưởng đó liền tức giận như điên ôm con bé còn đang ngái ngủ vào lòng, chờ cho nó tỉnh. Nhưng chờ mãi nó vẫn không tỉnh, lão mất hết kiên nhẫn liền giao cho Severus nhiệm vụ chăm sóc nó, rồi cứ thế mà đường hoàn bỏ đi.

[Đồng Nhân Harry Potter] Bảo Bối Hogwarts Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ