Chapter thirty two

394 11 0
                                    

Marami na akong nakain na pagkain . this is all good actually ang sasarap ng luto Kung titingnan mo ang Mga niluto nila its just a normal food walang twist or mamahalin na ingredients pero napaka perfect na . iba talaga pag mga Filipino ang Gumagawa . Tumingin ako sa kaliwa Kung nasaan si creed kausap niya sila manong karding napansin niya ata nanakatingin ako sa kanya kaya bigla akong umiwas .

" Mam brielle kung hindi nyo naman po mamasamain , kelan po ba kayo nagpakasal ni señorito ?",

Napalunok ako sa tanong ni aling cecil Lahat ng kababaihan na nasa lamesa ay nakatingin saakin hinihintay ang sagot ko .

" Ah actually hindi pa po kami kasal , ikakasal palang po " pagtatama ko . lahat sila ay nqgulat pero may mga ngiti sa mga. Labi nila .

" Nako ! Sabi ko na nga ba Hindi totoo na nagpakasal na si señorito " sabi naman ni aling Kori na isa sa mga bisita rito Matanda na rin siya kasing edad lang ni aling cecil .

" Bakit naman po ?" Curious kong tanong , bakit hindi ba kami Mukhang magasawa ni creed .hmmmm

" Ahh kasi ija , ibabalita saamin ni señorita carmela pagkinasal na si señorito ." ahhh Kaya naman pala so kailangan updated pala sila . ganun ka bait si mama carmela sa ibang tao .

" Pero Grabe din itong si señorito advance Mukhang hindi na kayang pakawalan si mam brielle kasi sinabi na nyang asawa kahit hindi pa kasal " sabi naman ni Aling susy .

Napangiti naman ako sa sinabi nya ganun nga siguro sya ka advance hahahha . Tumingin ulit ako sa pwesto ni creed at nahuli ko syang nakatingin saakin . nagsalubong ang mga mata namin at Sabay kinindatan niya ako . feeling ko tuloy nag blush ako . ganun ba kalakas epekto ng lalakeng ito at Kindat lang Tinamaan na ako .

" Bagay na bagay po kayo ni Señorito creed , ate Brielle napaka ganda nyo po hindi po kayo katulad nung dati nyang nobya napaka sungit " Sabi ni candy anak ni Aling cecil .

" Tumigil ka nga jan , bumalik kana sa mga kaibigan mo hindi ka dapat Sumasawsaw sa usapan ng matatanda " saway ni aling cecil sa kanyang anak.nakasimangot na umalis si Candy sa harapan namin at bumalik sa mga kalaro niya .

Marami pa kaming napagusapan ng mga kababaihan dito . Patitikimin din daw nila ako nh hopia ng cebu iyon daw ang pinaka specialty nila rito . excited na ako kung anong lasa ng hopia nakatikim na ako isang beses bata pa ako non hindi ko na nga alam kung anong lasa o itsura

" señorito " napatingin ako sa likod ko .

" Creed What ?" Tanong ko sa kanya .

Yunuko sya saakin at bumulong sa tenga ko .
" Can we talk ?" Tumingin naman ako sa mga kasama namin .

" Everyone hihiramin ko lang Ang asawa ko . My i ?" Pagpapaalam ni creed .  Grabe asawa talaga .

", Sige po señorito"
" Oo naman po ",

Sagot nila. 

Inalalayan ako ni creed tumayo nakaka dalawang Hakbang palang ako ng matapilok ako dahil ss takong ko . buti nalang nasalo ako ni creed. 

" Ayieeee "
"ang sweet sa duha"

Pangangasar nilang lahat .
Tumayo na ako ng maayos at inayos ko ang damit ko . Gosh this is embarassing , 2 inch ka na nga lang na heels na talisod kapa . Hinawakan ako ni creed sa kamay At naglakad kami palayo sa kanilang lahat pero abot parin sa malayo ang pangungutya nila .

Naglakad kami ni creed sa may bangin . Hinatak ko ang Kamay ko sa kanya katabi lanh ito ng bahay nila aing cecil pero maganda ang view dahil kitang kita mo ang Buong Syudad at mga ilaw  nila .

My EX CRUSH Is Soon To Be My HUSBAND  ( MONTERO SERIES 1) Where stories live. Discover now