Chapter 9

21 2 1
                                    

Sarreh tagal kong d nag update. Wa na msyadong nag babasa. :(
Tinatamad na! KEKEKEK!

-mylittle suho .

------------------------------------------------------------
" mey! Gising na! Gising na! " narinig ko ang boses ni she.

Ha? Nasan ako?

" hmmm. " tapos tiningnan ko kaliwat kanan ko. Nakita ko nasa loob ako ng eroplano. Ayy ou nga pala! Naka alis na nga pala kame.

" hoy? Ano!? Tara na! Nag hihintay sila sa baba!"

Tapos non! Nag ayos na ko. Kinuha ko yung handcarry ko na bag. Tapos yon bumaba na kame sa eroplano.

Nag lalakad lakad kame grabe ang sakit ng ulo kooooo!!! Tapos sabe may nag hihintay daw samen sa labas ng airport na ban para kidnapin kame! Jkk!!! Para dalhin kame sa iisang bahay . Para don kame mamalagi.

Pag dating namen sa bahay na yon. Medyo malaki yung bahay. Tapos hanggang 2rd floor.
Bigla syang nag salita

" first floor. Nandito ang sala . Doon ay kitchen dito sa kabila ay isang banyo. At isang kwarto. Sa mga bisitang kwarto yan a? " nag tatagalog no? Galeyng

" ilang taon kana nag tatrabaho dito sir" sabi ni vivian

" almost 3yrs. "

" a!" Sabi namen.

" tapos nan ! Ito yung hagdan pataas. Tapos naandito ang. Studio. Ang 3 kwarto . Isang sala set at isang table tapos kita angbaba. "

" ok. Bahala na kayo kung sino sino gusto mag kakatabe basta. Kung sino gusto nyo. Aales na ako. Sbihin nyo nalang kung may problema. May number ako na naka dikit sa may ref sa baba! Kayo na ang bahala. "

" sigi po sir salamat po. "

" arraseo! "

Tapos nag kanya kanya na kame . Sa 1st room sila jolina chloe jam at gianne . Sa 2nd room. Ako si she si kim at si christine . Sa pangatlo si mhaee si rosnifa si roshel at si vivian.

HAHA! Tapos nag bumaba kame at pumunta sa sala. Binuksan namen ang tv at mcountdown ang palabas. Hay. Iba ang amoy dito. Fresh tapos medyo malamig kesa don sa pilipinas . Tapos bigla nag salita si rosnifa .

" tomguts na ko! May pag kain kayo?"

" wala e? " kame .

" sa ref ? Tingnan naten? " sabi ko sabay punta sa ref at nakita ang ref na ni isa. Walang. Laman! Nyek!!!!

" labas nalang tayo! Kain tayo! Grocery na den tayo para ! Rmmm!!! "

Naandito kame sa isang mall na medyo malake deyn. Puro koreano? Malamang? Nasa Korea na kame! Eng eng?

" mey! Puro merchandise dito! Bwiseyt! Sayang pera naten kung gagastos tayo ng gagastos! :( "

" hay! Di pa tayo binibigyan ng school. Mag kano ba ibibigay saten non? " gianne

" 4k ang isang tao ata? " kim

" yey! Ice na! " chloe

" kelan pa mag bibigay yon? " rosnifa

" sa sunday ata? " roshel

" a? Ayos ! " ako

" HAHA! Tara uwe na! " jolina

" ou nga may jetlag pa me! " jam

" sige ! Tara! " mhaee!

Pag dating namen. Sa bahay.

" guys. Goodnight!!!! " mhaee

" good night. " kameng lahat.

Kinabukasan. Sabado . Nag ayos ayos kame. Hay! Nag imis ng mga gamet. Yung ref inayos! Tinanggal yung madudumi sa bahay. Medyo maaner. Yon! HAHA.

" hoy! Sunod neto! Aner! Mag practise! Bka umuwe tayo! Sayang gander ditey! " Jolina

" HAHA! Beklaluous! Okiedokie! " kim

" HAHA! Gagi! Dali ayos na! Pag na perfect naten. Chumorva tayo! " ako

" korek! Mag eklavu jan ng mga boy! O ? " jam

" korek ka jan mathir! " chloe

" HAHA! Dali na! Mga junakis " she

Pag tapos namen nag ayos kumain at mag practise e? Lumabas kame ! Napansin namen. Yung medyo malapit lang e? Yung mga lalake! Boys! HAHA! Medyo matatangkad tapos may mga nag pipicture sakanila. Tapos may kotshe sila ! Paales e? Pero taklob mga muka!

" ayy o? Chorvahin naten! " rosnifa

" tae! Mag aaral tayo dito hinde chumorva ng mga lalakwe! " jam

" korek ka jan mathir! " christine

" HAHA! Tae! " roshel

" pero guys mukang artista sila? " ako

" baket naman! Porket ba naka tago muka ano na. Yung ano! Yung . Ano yon? " she! Tanga balugs e?

" artista kpop idol? " kim

" ou ! Yon! "

" HAHA! Malay mo! Tignan mo kase. Kung ordinaryo kang tao bat ka pag kakaguluhan ng
Mga taong may mga nag pipic sayo! "

" korak! " vivian

" Haha! Tara na nga pabayaan mo yan. Pero 12 sila a? HAHA! "

" odenow! Tara! "

Tapos yon. Di pareyn umalis sa isip ko yung ma lalake? HAHA! Pabayahe na!

Kumain lang kame sa labas. May map kame sa phone namen. Baka maligaw kame. Choss!

Kinabukasan, nag ffb ako at bukas ang viber ko sa phone.

Kriiiiiiiiiiing!!! Kriiiiiiiiiiing .

Tiningnan ko kung sino.

Yung principal namen,

" yeoboseyo "

" amm. Oy! Ano! Tawag dito. You can have your allowance now. Nakapag padala ako kahapon ng hapon kaya pwede nyo nang kunen eto yung digits blablablablabla..... "

" ok po. "

" nasan sila. "

" nasa taas po. Mag isa po ako dito sa baba! "

" a. Ou nga pala. May kpop idol jan malapit sa inyo. Pag pasok nyo diba nakalahera mga bahay. Pang 8 yung inyo. Yung kpopidols jan pang 4 ata? Yon! Basta! Ingat kayo jan a? "

" ok po. Kamsa! "

" ok! "

Call ended.

Tapos bumaba na si she.

" o mey? Bakit ka nag iisa jan? " sabi nya.

" a? Wala. Samahan mo ko kunin pera naten. "

" a sige . Bihis langako. "

" ok. "

Habang hinihintay ko si she , yung sinabi samen nung prinsipal. Sino kaya yon? Hayy ! Sana exo. Chosss! HAHA! Sa kapa neng!

Pakatapos. Bumabana sya at umalis na kame. Nag note nalang kame sa may ref .

Nasapang apat na kameng bahay palabas. Sana exo talaga yon.

" hoy mey! Ano iniisip mo? "

" a . Yung sinabi ng principal. "

" na ano? "

" may kpop idol daw jan sa 4 na bahay , " sabay turo ko dun sa pangatlo .

" jinjaaaa??? A??? Sino kaya yon. Bts? Btob infinite GG bigbang 2ne1. O EXO??? Kyaaaa! "

" oy wag ka maingay! Grabe! "

" ayy diba. Kahapon yung nakita naten? Maraming boys. Hala! Baka exo o super junior."

" Haha! Bahala na! Tara na nga."

Pag ka daan namen. Bumukas yung pinto . 2 ang lumabas. Isang maliit at isang matangkad. Hala grabe!!!

------------------------------------------------------------

Lemme cut it.

XOXO

Room 14 EXOloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon