INTRODUCTION
Hi ! Ako po si JP . This is my Public Diary. Trip ko lang to gawin. Boring kasi ee. Mga Trip moments namin kasama yung Classmates ko. Hahaha.
CHAPTER 1 - Part 1
*My POV*
Wednesday pala ngayon tapos wala ng
pasok bukas, kumbaga Last day ngayon. Di pa tuloy yung Periodical namin kasi nga
dadating si POPE FRANCIS. REALTALK walang pasoooookkk ! Anyways magrereview nalang ako para maperfect ko yung exam. ASA ! Sana may MAKE-UP CLASS. Phewww
Time Check 10:30 am ~ Kakarating ko lang sa Eastern. So Tired . Pero ok lang . Nakita ako ni Ms. Elsa . Inisnob ko siya ,Famous daw eh! Sunod nakita naman ako ni Mr. Connection .
"Ang aga mo Lapides ahh may Longtest pa tayo mamaya, sabi ni Mr Connection" .
So pumasok ako ng Gate . Nakapasok naman agad ako , wala na kasi yung striktong Guard na nagbabantay ng Gate. Tssss. Pupunta ako kay Ms. FofS para ipasa tong Project namin.
(paakyat na ako ng hagdan)
, @3rd Floor ~ Ow! wala si Ms. FofS, bumaba ako pumunta ng canteen, so nakita ko si Ms. FofS kumakain. Sige mamaya ko na ipasa to. Umupo nalang muna ako malapit sa Guidance. Nakita ko si Jennifer Honor yung kaklase ko nung Grade 7- Justice, nagpapatulong siya sa Math para sa report niya.
"Lapides tulungan mo naman ako sa example ng Trapezoid, matalino ka naman ee", sabi niya
. Well sabi ko " Maliit na bagay. Dejk!
Natulungan ko naman siya kahit papaano. 11:35 am ~ dumating sila Pangilinan, Bagasol, Funtanares, Garcia, Ragos etc. Mga TK except Funtanares & Ragos. Choss! Pumunta kami ng 2nd floor kung saan dun yung floor ng Room namin. Ang dami namin dun kaya pinababa kami ni Ms. Mathematician. Hahaha. So bumaba kami , pumunta kami dun sa harap ng canteen. Dun lang kami tumambay. Kwentuhan , asaran, ganun lang ang bonding namin. Nakaupo sila Funtanares, Toralba, Acido, Reyes. Tapos biglang dumaan si Sir Musa. "Excuse me mga magaganda" , ani ni Sir Musa. Kami naman . Todo React. Wheeeeeeee!! Saan banda?? Dejk, Si Donato lakas ng trip ee, tinataas yung palda nila Mariano at Bagasol.
"Anu bayan Donato ano trip mo"! ,sabi ni Bagasol.
"Ang bastos nito ni Donato ee". sabi naman ni Mariano.
Ako naman pinagtripan ko si Garsia. Haha. Nagtweet pa siya ee. Sabi, Ang babastos nila @sherena_flores @donatop at pati skin. @jhnpllpds. Tweet. 12:20 ~ Labasan na rin ng 4th Year. Aakyat na rin kami sa 2nd Floor. Tsss ang tagal lumabas at bumaba ng mga 4th year , kainis ee. Naglalandian pa. Dejk! Kami kasi maaga pumasok sa loob ayaw na namin pumila ang init kaya sa labas. 12:35~ five minutes nalang MATH na. Wala pa naman si Ms. Mathematician baba muna ako. Tinawag ko si Jhamelle.
" Jham baba muna tayo wala pa naman si Ms. Mathematician".
Sige ., sagot ni Jhamelle.
Bumaba na kami, punta kami ng MAPEH DEPT. hahaha, tinignan lang namin si Ms. Elsa. Bumalik din agad kami.
Time Check 12:40- 1:40 ( MATH TIME)
"Good Afternoon Ms. Mathematician", pabati namin.
We have to review para sa Periodical natin. Get your activity notebook , "Pre test tayo", Ms. Mathematician said. Pagkatapos nun nagcheck na . Then I got 9 over 12 . Whoooo! Ayy Pre Test lang pala to Tsss. Medyo ASAR! Who got 12, none. 11 none, 10 none, 9 Yun Itinaas ko yung aking kamay . "Very Good" , sabi ni Ms. Mathematician. Ako naman happy kasi ako Highest. Hahahha. Pero REALTALK Pre-Test lang yun. Then sinabi ni Ms. Mathematician yung Total ng Seatwork, Activity at Assignment. Campos 33, Lapides 26, (may kunting tono ng pagkasabi ni Ms.Mathematician) Mehgad ang taas ni Campos sa Activity. Sa Assignment naman, Campos 23, Lapides 27. WATDA? Sa girls Lyka Perfect. Huh ?