Third Person P.O.V
Nasa isang garden ang isang babaeng nangangalang Abigail. Ang kanyang mga mata ay puno ng kalungkutan at hindi niya mapigilan ang umiyak. Dahil ang kanyang kasintahan ay nagtaksil sa kanya at hindi niya matanggap.
Habang ang panahon ay matirik ang araw ang kanyang buhay naman ay sobrang guho naman.
May isang lalaki ang huminto sa kanyang harapan habang siya naman ay nakayuko at medyo napansin niya na mayroong lalaking nasa harapan niya.
Pero hindi niya ito pinansin.
Kasi kasalanan mo yan Abigail naniwala ka kasi agad sa kanya dapat sinigurado mo na karapat dapat siya sa pag-ibig mo.
Lalong napaiyak si Abigail dahil tama nga naman ang kaniyang isipan pero ang kanyang puso ay kasalungat sa kanyang naiisip.
Dahil ko naman siya sinagot dahil pareho kami ng nararamdaman. Pero mali pala mayroon na pala siyang iba.
Mayroon nag abot ng panyo sa kanya at hindi na siya nag atubili tinanggap niya ito at doon siya umiyak at iyon ang ginamit niya sa pagpunas ng kanyang mga luha.
Makakaya ko 'to makakapag move on din ako.
Naramdaman niya na umupo ang binata sa kanyang tabi at walang iba kundi ang nag abot ng panyo sa kanya.
Napalingon siya dito at napatingin din ang binata at ningitian siya nito.
Parang tumigil ang mundo ni Abigail hindi niya alam kung ano ang nangyayari sa paligid niya.
Abigail P.O.V
*kring *kring *kringNapamulat na lang si Abigail.
"Ang ingay naman ano ba yun?" Naiinis na tanong niya.
Parang may luha ang aking mukha.
Pinunasan ko ang aking mukha at iyon nga may luha ang aking pisngi. Naalala ko tuloy ang aking panaginip.
Inalala ko ang aking panaginip at naalala ko na iniwan daw ako ng aking kasintahan dahil mayroon na daw itong iba.
Pagkatapos ko maalala bigla na lang ako nangamba sa aking panaginip. Natatakot ako na baka mangyari iyon at ayaw ko mangyari yun dahil mahal na mahal ko siya at hindi ko hahayaang magkahiwalay kami.
*kring * kring * kring
May nagtext sa akin
-Babe
Si Babe pala ang nagtext binuksan ko ang message niya *_* hihihi syempre Babe ko yun eh <3
From: Babe
Hello Babe Good morning! I miss you already :* Have a nice day ^_^ Don't skip your breakfast. Okay? Don't be late in your first subject. See you later! :)I LOVE YOU ♥♥♥
Hay... ang sarap talaga pag may ganyang boyfriend lalo na pag sweet and caring <3.
Panaginip lang naman yun malayo naman sa katotohanan :).
Naghanda na ako at nagsuklay at syempre bumaba na rin ako.
"Hello Ma! Good morning po!" Masayang bati ko kay Mama excited na ako pumasok ^^
"Parang ang saya mo anak ah!"
"Syempre po Ma, tinatanong pa po ba yan?" Masayang sabi ko kay Mama.
"Come here and eat your delicious breakfast".
"Okay Ma and also Thank You", syempre sabay kiss.
BINABASA MO ANG
"Dream"
RandomLahat ng tao ay na nanaginip. Sa tingin mo sino ang hindi na nanaginip? Nagkakaroon tayo ng mga GOOD AND BAD DREAMS. Kapag nagkaroon ka ng BAD DREAMS pinapanalangin mo na sana hindi totoo yun kapag GOOD NEWS naman gustong gusto mo mangyari. Sa tingi...