RS:H 21

3.9K 92 0
                                    

Dara's POV

"Unnie, mamaya ka na magpahinga. Diba ngayon ang date mo?" maingay na sabi ni Minzy.



Oo nga pala! Kaso ang sarap ng pahinga ko. Pagod na pagod kasi ako kanina. Sobrang tight ng schedule namin.

"Ugh. Later na!" Sabay taklob ko nang unan sa mukha ko.


"Pabayaan mo nga sya Maknae. Mas boto tayo kay ano diba..... Kyahhhh~~!" sabay tili nilang tatlo. Boto daw sila kanino?



Tumayo na ako sa kinahihigaan ko at nagshower na. Yung tatlo naman naririnig ko pa din hanggang ngayon na nagtitilian. Hobby na ba nila yan? Magtilian? Psh! Sige lang. Wag nila akong isali sa happenings! Katampo.



"Kilala ko na sino yung date ni Santokki!" rinig kong sabi ni Bommie sa labas.


"Jinjja Unnie? Dugu?" tanong ni Chae. [Really. Who]

Lumapit ako sa pintuan ng banyo ko para marinig yung pinaguusapan nila. Kaso ang next na narinig ko nagtilian na sila. Okay? Hindi ba nasisira vocal chords nila. Mamaya pag nagrecording kami or perform mga wala na silang boses kaka sigaw nila e.


"Secret lang natin yan girls ah!" Tss secret pa daw. Kala naman nila di ko malalaman mamaya.


Pero sino nga kaya?


"Pano mo nalaman Unnie na sya yun?" tanong ni Minzy.

"I have my sources. HAHAHAHA! Hinde joke lang! Binlackmail ko lang si Panda Boy!" sabay tawa nya na parang mangkukulam.

Lumabas na ako nang banyo at tinitigan lang nila ako.

"Unnie, yung pinili namin ang suotin mo ah." sabi ni Chae at kumikinang ang mata nya.


AYoko nga nun. Kahit mag pantalon lang ako at sweater ays na ako e.

Lumakad ako papuntang closet at kinuha ko yung t shirt at pantalon. Nakatingin lang sila sakin na parang dismayado.

"Wae?" tanong ko. [What]

"Yan ang susuotin mo?" tanong ni Bom habang tinuturo ang nilabas ko sa closet ko.

Bakit? Anung masama? Tsaka malay ko ba kung sino yung ka date ko?

"O-Oo?" Walang kasiguraduhan yung sagot ko.

She grabbed the jeans and shirt that I'm handling and tossed it to the floor. Grabe sya! Favorite jeans ko yun. >o<



"Teka..." Hindi ko nasabi yung sasabihin ko dahil bigla akong hinila nina Chae paupo sa kama.


Hinalungkat nya yung closet ko na parang walang bukas. Huhu! ㅠㅠ  Mahirap kaya magayos nang closet.


Nilabas nya yung dress na fitted na hanggang tuhod. It's color blue and sleeveless. Hindi ko pa nasusuot yun kasi wala pa naman kami masyadong event na pinupuntahan na kailangan mukha kang glamorosa. Gift lang yan sakin ng isa kong fan.

"This!" abot hanggang tenga ang ngiti nya saka nya inabot sakin. Sumangayon naman yung dalawang katabi ko sa kanya.

"Unnie, I'm excited to see you wearing that dress.'' sabi ni Minzy habang nakinang yung mata nya.

"Hintayin ka namin sa labas ah. Da't suot mo yan. Kundiii.... Tsk!" pambabanta sakin ni Bommie! May choice pa ba ako?


Lumabas na sila nang kwarto ko at ako naman napabuntong hininga na lang. Sinuot ko na yung dress tsaka binagayan ko nang Pumps ko. Huhu! ㅠㅠ  Ang talampakan ko. Mamaya kasi matangkad pala yung lalaki. Kahiya ang height ko!



Relationship Status: HIDDEN (DARAGON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon