Chương 1

1.3K 36 1
                                    

Rách nát trong phòng dán đầy giấy vàng phù chú, Mạc Tử Uyên mang theo gia đinh đá văng kia phiến suy nhược cửa, ánh mắt nhất chuyển, quả thật nhìn thấy một nước vải thô áo nam nhân đổ vào cỏ dại chồng lên.

Hắn đi qua, hướng nhân yêu kia lên đạp một cước, "Đừng mẹ hắn giả chết, mau nói đem đồ vật giấu cái nào rồi? !"

Nam nhân tự nhiên như chưa phát giác, thấm máu mười ngón chậm rãi giữ chặt thô đất đá mặt, trong cổ họng lăn ra thống khổ rên rỉ.

Mạc Tử Uyên chửi thề một tiếng, "Thật xúi quẩy."

Hắn quay người đi ra ngoài, phân phó ngoài cửa gia đinh, "Chạng vạng tối gọi mấy người đem thi thể ném đi Loạn Táng Cương."

Tên gia đinh này gọi A Kỳ, là Mạc phủ đầu năm mới chiêu.

A Kỳ ngồi xổm người xuống suy nghĩ muốn đem người nâng đỡ, lại nghe được người này mơ mơ hồ hồ niệm cái danh tự, A Kỳ nghiêng đi tai đi nghe, người kia hơi thở mong manh, lại vẫn cố chấp tái diễn.

... Lam Trạm.

A Kỳ sinh lòng kỳ quái, Mạc Huyền Vũ cùng Kim Lân Đài vị đại nhân vật kia có liên quan hắn là biết đến, nhưng Lam Trạm chính là Kim Lân Đài đông nam phương hướng đi chi trăm dặm Cô Tô Lam thị Nhị công tử danh hào.

A Kỳ cho là mình nghe lầm, lại gần sát muốn nghe rõ ràng chút, lại bỗng nhiên bị người hất tung ở mặt đất, Mạc Huyền Vũ bóp lấy cổ của hắn, nơi nào còn có nửa phần sắp chết người dáng vẻ, huyền thiết mặt nạ phía sau một đôi xích hồng quỷ đói đồng dạng con ngươi.

A Kỳ dọa đến lớn tiếng thét lên, lại chỉ phát ra khàn khàn khí âm, yết hầu bị cái này tên điên bóp lấy, hắn phun ra đầu lưỡi, a a a cầu xin tha thứ vài tiếng, Mạc Huyền Vũ giống như là bị kích thích đến, quẳng ra A Kỳ lui về sau mấy bước, không thể tin nhìn mình chằm chằm hai tay.

A Kỳ đại lực ho khan, tức giận đến giơ chân, "Hảo ngươi cái chớ tên điên, thế mà muốn giết người!"

Thừa dịp đối phương vẫn không đáp lời, A Kỳ vừa định mở miệng hô người, nhưng lại bị che miệng lại, người kia đem hắn kéo vào phía sau cửa, thấp giọng hỏi, "Hiện tại là năm nào."

A Kỳ quả thực hụt hơi, nhân thủ này pháp thô bạo, không giống cái khôn trạch nên có khí lực, vừa mới nằm, hiện tại đứng lên, A Kỳ mới phát hiện hắn thế mà còn cao hơn chính mình nửa cái đầu!

"Ngươi không phải Mạc Huyền Vũ!"

Người kia tựa hồ là ồ một tiếng, khóe môi có chút cắn câu, sau đó trống rỗng bóp cái quyết, A Kỳ chỉ cảm thấy mắt tối sầm lại, liền còn ý thức.

——

Thủy quỷ chính thê thê oán oán cúi tại vạc nước bên cạnh, giảng đến không biết năm nào thảm sự.

Ngụy Vô Tiện đem mặt từ trong nước nâng lên, giọt nước thuận sắc bén quai hàm tuyến lăn xuống, hắn nhíu mày, không có gì kiên nhẫn khẽ chọc hai lần vạc bích, "Năm nào?"

Thủy quỷ vuốt vuốt biến hình ngũ quan, "Không biết."

Không có quỷ dám ở Di Lăng Lão Tổ trước mặt nói dối. Hắn liền đổi cái thuyết pháp, "Đương kim tiên đốc là người phương nào?"

"Kim Lân Đài lên Kim Tông chủ Mạnh Dao."

Cái này thủy quỷ sống nhờ vạc ngọn nguồn cũng có chút năm tháng, nhớ đến lại vẫn là Mạnh Dao cái này bản danh, xem ra người này trên phố nghe đồn thật là không thế nào phong quang tễ nguyệt.

Ngụy Vô Tiện còn muốn hỏi lại thứ gì, đã thấy cái này thủy quỷ gặp lửa co lại thành nho nhỏ một đoàn, tại nơi hẻo lánh run lẩy bẩy.

Một nhóm váy dài bạch bào thiếu niên từ bên cạnh qua, đều là mười lăm mười sáu tuổi bộ dáng, trên trán cài lấy màu lam vân văn mạt ngạch.

Ngụy Vô Tiện trong lòng cả kinh, cơ hồ muốn không thể che hết cười, hắn bận bịu muốn theo lên bọn này tu sĩ, chân lại phảng phất thiên cân trụy, cúi đầu xuống, kia thủy quỷ chính tội nghiệp dắt lấy hắn ống quần, ô ô kêu.

Ngụy Vô Tiện xá nó trên chân trói xiềng xích, lúc này mới có thể thoát thân.

Hiến xá nhân sinh trước ở căn này tòa nhà chủ nhân hiển nhiên không phú thì quý, lúc này hành lang chín quẹo mười tám rẽ, Ngụy Vô Tiện mắt thấy đám thiếu niên này lang tiến vào chính sảnh, lưu ý trốn đến phòng trụ đằng sau.

Lam gia quen ra ưu tú Càn Nguyên, gia huấn lại cực kỳ cứng nhắc khắc nghiệt, bởi vậy mặc dù là một đám hăng hái Càn Nguyên tu sĩ, trên người mùi lại là thu liễm vừa vặn, chỉ cảm thấy thế gia phong phạm.

Mạc phu nhân cười chào đón, Ngụy Vô Tiện góc độ nhìn không ra nàng nói cái gì.

Chỉ gặp cầm đầu thiếu niên hơi khó nhìn bên cạnh thân đồng bạn một chút, vẫn là cung cung kính kính, làm vái chào, "Trừng phạt yêu trừ ác chính là Tiên gia bản phận, nhưng thu lưu họ khác môn sinh một chuyện còn phải thỉnh giáo ta gia tông chủ mới có thể."

Mạc phu nhân thanh âm cất cao chút, "Ta này nhi tử nhưng rất có tiên duyên, vừa ra đời thời điểm liền có đạo nhân nói hắn..."

Chân trời thu hồi cuối cùng một tia sáng. Chính vào cuối xuân, mặt trời lặn đến đặc biệt sớm.

Mạc phu nhân đột ngột kẹp lại câu chuyện, mặt cứng đờ co rúm, ánh mắt lật một cái, đúng là biến thành bạch nhãn hoạt thi bộ dáng.

Một bên nha hoàn hét lên một tiếng, nhảy đến bên cạnh, "Đến... Đến phiên phu nhân!"

Cầm đầu thiếu niên ừ một tiếng, lại là không có nửa phần bị hù dọa, mạng hắn nhìn mấy người đồng bọn đem Mạc phu nhân chuyển qua sau phòng đi, lại một người vòng quanh Mạc phu nhân vừa mới đứng đấy địa phương đi một vòng , vừa lên một đồng bạn khác không đợi được kiên nhẫn, "Tư Truy, ngươi cái này quấn vài vòng, nhìn ra chút gì không có."

Lam Tư Truy khẽ nhíu mày, đúng là mười phần không hiểu bộ dáng, "Cảnh Nghi, ngươi đi kiểm tra một chút Mạc phu nhân đế giày, nhìn xem có hay không triệu âm đồ vật."

Ngụy Vô Tiện chính rầu rĩ là cùng Lam Cảnh Nghi đi xem kia cổ quái Mạc phu nhân, vẫn là lưu tại nơi này nhìn xem tình huống, bên tai lại đột nhiên nhớ tới một tiếng hưu nhẹ vang lên.

Hắn có chút giơ lên lông mày, nhiều hứng thú nhìn xem vốn là đoan chính như Tiểu Quân tử Lam Tư Truy tại Lam Cảnh Nghi sau khi ra cửa bóp cái quyết.

Không phải kiếm đạo, nhưng cũng không phải cái gì đại tà đại ác chi thứ.

Là hắn năm đó tạo nên, chuyên môn dùng để chạm đất trói linh độn địa chú.

Phong trần đường trói linhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ